Chapter 5 ~ Lady's Wear

122 6 0
                                    

 YOW Homo sapiens-sapiens!!

I dedicate this to DIONNE MAREE MENDOZA a.k.a Jhone

Jhone..Thanks sa pag-fan ha...Sana mabasa mo 'to

At sa iba...READ niyo at paki-Vote na rin..kung oks lang senyo..))

Ok ...Feb. 26 2012...Prom nanamin...Whaaahh..SUPER EXCITED na ko..

Kaya nag-update ako..hehehe..

 ok...back to my story..READ n kayo guyz:))

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Chapter 5 ~ Lady's Wear

Tumayo na si Kean sa pagkakaupo sa sahig.. Inis na inis ito sa lalaking bumangga sa kanya..

Pinuntahan na niya si Lui...Padabog itong naglakad at napansin naman ni Lui na may problema ito.

"Kean,, Anu meron??"  nakangiting tanong ni Luuise kay Kean.

"Naiinis ako sa nambunggo sa akin ... Hindi man lang ako tinulungan makatayo.."

Galit na sabi ni Kean kay Luuise ...Salubong ang kilay niya.. Halatang inis na inis na siya..

"Lalaki ba o Babae??"

Parang nagagalit narin si Lui.

"Lalaki... Bakla ata??"

nag-aalinlangang sagot ni Kean..

"Namukaan mo ba yung nambunggo sa'yo?? Bugbugin natin."  Naka-evil grin si Lui..

"OO!!" Malakas na sabi Kean.

"Gwapo ba o mas Gwapo ako??" Tanong ni Luuise na may halong kapilyuhan..

*SAPOK*

"Kahit kelan talaga ang yabang mo....Pero aaminin ko na.......HINDI SIYA GWAPO,,PANGETSIYA..SOBRANG PANGET PATI UGALI NIYA PANGET!!!"  

Galit na sabi ni Kean... Pati si Luuise na sapok.

"So it means that....MAS GWAPO NGA AKO...Ahahahahaha.."

Binatukan siya ni Kean dahil seryoso ang usapan tapos mas lalo pa niyang pinapagulo.

"Sa tingin mo ba nagloloko ako?? UMAYOS KA NGA!!"  

pasiaw na sabi ni Kean kay Lui..Kahit magkatabi lang sila..Nasisigawan pa rin..

"Eh sa tingin mo rin ba nagloloko ako??" pabulong na sabi Luuise..

"ANO??!!" pagtatanong ni Kean..

"WALA...!! Ang sabi ko sabihin mo muna na mas Gwapo ako kaysa sa ungas na nambunggo sa'yo!"

Ngumuso pa siya..Paawa effect siya kay Kean...

"OO NA!! CGE NA MAS GWAPO KA NA...KAYA PLEASE MANAHIMIK KA NA!!"

Halatang nasabi na lang iyon ni Kean dahil sa kakulitan ng Bestfriend niya

"Yehey!!" parang bata talaga si Lui...Minsan parang matanda naman ...Anggulo talaga nilang dalawa..

Bigla na lang hinigit ni Luuise si Kean papuntang Ladies Wear..

{ KEAN'S POV }

Kakaini lang ha!!.. Lagi na lang bang ganito...Bigla-bigla na lang siya manghihigit nang walang pakundangan.. Anu ba akala niya sa akin,, ASO.. Na pupwedeng hilahilain kung saan-saan.

GRRR!!! AYOKO NA!!

Huminto siyasa Ladies Section..Anu kaya pakay nito?

"Oh!! Bakit dito mo ako dinala??"

Nagtataka lang ako kasi sabi niya na pagkatapos niya mamili ng damit ay uuwi na kami..

.Pero anu 'to wag niyang sabihin na..

"Lui..Umamin ka..Bakla ka ba??"

wala naman masama kung itanong ko sa kanya diba/..

Lumingon siya sa akin at biglang tumawa...Ano bang nakakatawa sa sinabi ko??

Malay ko ba kung bumigay na talaga siya..

Tumigil na siya sa pagtawa at nagsalita ng mahinahon.

"Anu ba sa tingin mo?? Tititigan lang natin yan..Syempre bibilhan din kita ng damit para sa party.. Gusto ko ikaw partner ko. At isa pa para hindi ganyan ang damit mo...Ang baduy mo kasi ee!"

*SAPOK*

Ok...Lahat naman ng classmates ko tingin sa kin tibo at baduy..Pero Hindi ko lang matanggap na sarili kong Bestfriend ay sasabihan din ako ng ganyan...

"BAKIT MO NAMAN AKO BIBILHAN?? At saka hindi naman ako invited sa party ng maguang mo at higit sa lahat.. HINDI AKO BADUUYY!!!!!"

Kainis siya...Laitin ba naman ako...

"Sinong nagsabi na hindi ka invited??... Best naman,, Hindi ako papayag na wala roon ang Bestfriend ko...At isa pa.,,Ako nang bahala sa'yo.." He winked at me..

"Seryoso??" nagtataka ako ee..

"OO nga sabi ee."

This time he looked at me seriously..

Bihira lang siya maging ganito..Siguro nga sincere siya sa mga sinabi niya..

"Pero...Ayaw kong pumunta..Puro sosyal ang mga tao dun ee...And one more thing,, i don't have money.."

*BATOK*

This time ako naman ang nabatukan...Wala naman akong ginawa diba..

"Hoy Lui....Kung makabatok ka ha...Wala naman ako nasabing masama ah!!" Kainis >__<

"Bingi ka ba??"

pasigaw niya na sabi 

"Ha??"

 hindi ko siya maintindihan...Anu konek ng damit sa bingi...LOGIC BA UN??

"Magpa-Check up ka nga!!" Sigaw niya sa akin..

*BATOK*

Hindi naman ako mahilig mam-batok..Binatukan ko lang siya kasi ang weird nang mga pinagsasabi niya...

"TIGILAN MO NGA AKO!!"

 I said that at the top of my voice..Kaya pinagtitinginan na kami ng mga tao...

Inirapan ko siya at tinalikuran siya...KAkahiya talaga mga pinaggagagawa ko...Anu ba nangyari sa akin...Bakit ako minamalas..

Nilapita ako ni Lui at iniharap sa kanya..

"Best...Diba sabi ko naman sa'yo na sagot ko lahat...Kaya wag ka nang mag-alala sa damit..Ako na bahala sa GOWN mo"

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya O__O.. Nagkamali lang ba ako nangrinig?

"ANO??!! Ulitin mo nga sinabi mo" Gusto ko lang manigurado..

"Ang sabi ko Ako na bahala sa Gown mo"  medyo inis na tono ung pagkakasabi niya

"GOWN???!!" omo I don't Like his idea...

next ~>

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

{ A/N } Hey guys...Ano sa tingin niyo..Ititigil ko na ba ito...

Baka next week pa ko mag-update.

Salamat na lang sa nagbabasa:((

LOVE.....For the first time&lt;3 [8.5] {O N  H O L D}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon