- Chapter 22 -

3.4K 233 51
                                    

A/N:
Ang hirap humanap ng kanta na relate sa kanila na kakantahin nila sa pageant. Kaya sana maapreciate nyo yung lyrics TT__TT. Sakto sakanila pramis! ^=^ lalo na yung kay Aki ^_*

Salamat kay jungkook at dahil sakanya nalaman ko ang kakantahin ni Aki! Pinakinggan ko ung lyrics sakto ^_^ labyu kookie <3..

Heaven Akira's POV

"Your Mom..." Umiiyak si Papa.  Kinabahan ako bigla. "I-i dont want to ruin your day b-but I need to tell you the bad news.."

"I-i dont understand Pa," tumahimik sa pwesto namin dito sa canteen. Walang nag salita ni isa kila beyb, Cole, Jake at Drew. Yes sabay sabay kaming kumain.

"Ang mama mo anak na---"

"Tito.. I think, this is not the right time to tell her.." Nagulat kami ng sumingit sa usapan si Eleasha. Nakangisi sya. "Lalo na at pageant ngayon at baka masira ang mood nya.."

Tumayo ako sa upuan ko at hinarap sya. "Ikaw punyeta ka, anong ginawa mo sa nanay ko ha?"

"Oww easy lang beyb wala akong ginawa. Nasaksihan ko lang ang nangyare kanina bago ako makarating dito sa campus." Tumingin sya kay Papa. "So, Im suggesting na you can tell her later everything tito so that you'll not going to ruin her day." She smirked.

"S-sa tingin ko tama ka ih---"

"What the hell Papa?! Nakikinig ka dyan? What happened tell me?!"

"H-hindi na anak. Ayokong mawala ka mamaya sa contest. But, after the pageant, meet me at the St. Paul hospital. Ako na ang bahala sa mama mo." Inis kong tinitigan si papa. Seriously?!

"No. Pupunta ako nga---"

"Aki No! I c-can manage. Ako na ang bahala sa Mama mo," maotoridad na sabi ni Papa. "Basta after the pageant meet me at the hospital. Ituloy mo kung ano ang sinimulan mo ngayon. G-goodluck nalang anak." Anong klasing asawa't tatay sya? Damn.

"What do you want me to do huh? Do you think makakapag focus pa ko? Damn."

"Mauuna nako, kailangan nako ng Mama mo." Lumingon sya kila Cole. "Kayo na ang bahala kay Aki. Wag nyo hayaang hindi nya ituloy yung pageant okay? I need to go. Anak, im so proud if you." Umalis si Papa na namumugto ang mata. What to do? I dont know shit.

"Okay kalang?" Tinignan ko lang si Cole.

"See? Masaya kana ha?! Yung lang ang sinabi mo at hindi na sinabi sakin ni Papa ang nangyari! Anong aksidente ang nangyari huh? Bakit sya nasa hospital?!" Dinuro ko si Eleasha.

"Hmmm. Good luck nalang later." She smirked and left us. Malakas ang kutob ko na naaksidente si Mama kahit na hindi nila sabihin, malakas rin ang kutob ko na planado to ni Eleasha.

"Don't worry Ven, everything will be okay." Tumango nalang ako.

Why do I have that feeling na wala akong kwenta? Damn -_-

------------------

"Kinakabahan ako beyb." Liningon ko yung ibang candidates, naghahanda narin sila sa talent portion. Buti nalang sinamahan ako ni beyb dito sa backstage.

"Ano kaba keri mo yan! Kakanta kalang naman habang naggigitara duhh!" Nilapag nya sa sahig yung mga damit na dala nya. Tsaka sya kumuha ng tubig at binigay sakin.

"Hayyy.. Anong time daw ang start?"

"Hi miss," napalingon kami dun sa nagsalita. I dont give a shit bro. So sorry. "Ehemmm." Hindi ko sya pinansin, the hell I care -_-.

"Miss naman----"

*Boogshh*

Hinawakan nya yung braso ko kaya sinapak ko sya.

She's The Man Hater Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon