Chapter 9: 2Months Later

31 0 0
                                    

hello everyone! sorry sa late update!

:)

sana may bumabasa pa nento! ^__^V

sorry sa typo.

Enjoy! :)

------

Christine's POV

dalawang buwan narin nung nag Trip to palawan kami, nakakatuwa lang kasi ang dami kong nalaman kay Kuya Kim.

tulad ng, nagaaral sya sa isang unibersidad sa ******

ayaw nya sa seafoods.

sa sandali ko nakasama sya nagkakilala kami ng lubusan..

at si Yell, ayun may nakilala Miguel ang pangalan, haha.

"isa nalang!" sigaw ng conduktor ,

isang buwan na pala simula ng nagpasukan kami.

"ohhh! yung mga walang pang bayad dyan!" sigaw ulet ng kundoktor.

panira ng moment si kiya ehhh...

"kuya bayad ko po!" sabi ko sabay abot ng sampung piso kay kuya.

"ah! kuya ako na magbabayad kay ate..." sabi ng lalaki habang nakaturo sa akin.

ndi ko naman sya kilala, bakit nya ako ililibre?

pagkatingin ko sa lalaki, nanlaki ang mata ko ng makita ko si Miguel.

"Miguel?" ndi pa ako sure kung sya nga. ng lumingon sya sa akin. anh laki ng ngiti nya, Sya nga!

"hi! si Yelle?" tanong nya sa akin habang nakangiti. nginitian ko naman sya.

"sa ****** sya nagaaral.. taga **** karin pala?" tanong ko sakanya, nhumiti sya sa akin at sabay sabing "oo, kakalipat ko lang dyan.." ngumiti nalang qko,...

"ohh! ******* na!!!" tumayo na ako, pagkababa ko , sabay na kami ni miguel pumasok sa campus.

"ah! miguel thank you nga pala!" sabi ko bago ako lumiko papuntang room namin.

"Migz nalang... ummm..." ndi matuloy ni migz ang sasabihin nya,, haha, siguro tungkol kay Yelle to..

"oh? ano yun"sabi ko habang nakangiti ng nakakaloko..

"pwede bang mahingi no. ni yelle?" sabi nya habang medyo namumula pa.

"ayiiee! kaw ah! tinamaan ka na sa pinsan ko! "kinukurot kurot ko pa sya,. hahaha. FC lang po ako..

"oh eto!" binigay ko sakanya ang CP ko. kinopya nya naman sa Notebook nya,,

"salamat Tine ah!" sabi nya habang shinashake hands pa ako. ang kulet ren nentong si Migz eh..

" welcome!"sabi ko atska nagbabye na ako, baka malate pa ako..

sa sobrang pagmamadali ko may nabunggo akong isang babae.

pagtingin ko sakanya natulala ako sa ganda nya.

"hey! okay ka lang?" tanong sa akin ni....

emerged! si ...

...

...

Kate to ah?!

"ah,, oo." ngumiti ako sakanya. sya naman ngumiti ren,

"geh, gotta go! " sabi nya atska umalis.

ugh! ndi ako nakapag sorry sa kanya..

pagpasok ko buti ndi pa ako masyadong late..

sa halos buong lecture wala akong maintindihan.

natapos ang buong klase ng walang nangyare, lecture , quiz, HW.

naglalakad na ako pa terminal, ng may maramfaman ako dalwang matang nakatingin, pagtingin ko sa kaliwa ko.

BOOOM!!!

nakita ko si Kate, Angelica At Alyssa.

si Kate yung nakabangga ko kanina , sya lang naman ang nagiisang tinitingala pagdating sa pagkanta, si Angelica at Alyssa naman magaling sa pagsayaw.

sympre sikat sa school kaya medyo kinakatakutan, mababait naman sila eh..

ng magtama ang mata namin ni Kate, ngumiti ako pero ndi nya ako ngimitian, biglang may binulong si Kate kay Alyssa... tumungo naman to.

hanggang sa pagsakay ko ng jeep ramdam ko paren ang tingin nila.. uggghhh! nakakailang kaya!

NO ONE POV

Ng makarating na si Christine sa bahay nya, dumiretso muna itong kusina para uminom, ng umakyat na sya para magbihis, binuksan nya muna ang laptop nya.

"hmmm,. 20 notif. 1 friend req." pagkasabi nya nun kinilick nya ang Friend Request, laking gulat nya ng makita nya dito si Kate.

sino ba naman ang hindi magugulat kung isang Kate na sikat sa Campus nyo ang magadd syo..

"Add ko ba?" bulong nya sa sarili nya. pinindot nya ang Add, atska nagpatuloy sa pagbihis..

kakatapos lang nya ng biglang tumunog ang laptop nya,..

Kate Vivas

Kate: Hey! did you know Kim?

Kim?! si Kuya Kim kaya ang tinutukoy nya?

Christine : ummm..

Kate : Friend mo sya eh.

Christine: ah oo, baket?

Kate: Stay away from him..

sa nabasa ni Christine na yun, bigla bigla dumurog ang puso, yes he liked Kim but they are still friends..

Nawalang gana na si Christine kaya naglog out na sya.

ng humiga sya sa kama nya, napag isipan nya, Ano si Kate sa buhay ni Kim?

Bakit nya ako pinapalayo kay Kim?

_-_-_-_-_-_-

End of chapter 9 ! wooohhh! sino si Kate? kita na naman na Kontrabida si Kate, wahahaha. so abangan nalang... matatapos ko ren to! tiwala lang!

no one POV / 3rd person na ang POV hanggang dulo! :)

SHOUTOUT! :)

Hi hello sa tropang U! Bossing! haha, nilagay na kita ah! papaswelduhin mo na ba ako? loljk.

Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon