Chapter 1:THE END OF THE FIRST CHANCE.

2.3K 33 14
                                    

Princess Cortez's POV

I am PRINCESS CORTEZ,16

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I am PRINCESS CORTEZ,16.I live in loneliness and sadness..Dahil sina Mom and Dad,walang panahon maging magulang saken.Lagi silang busy sa kaaasikaso sa business nila.Mass importante pa yata yung trabaho nila kesa sa akin.Sino ba talaga anak nila?Si Princess Cortes o yung business na yan?Sana,ako nalang yung business nila para madama ko run naman ang pagmamahal nila..

Hayy.Oo nga sobrang yaman ko,pero wala naman yang magagawa para mapasaya ako ng sobra sobra..

Para sa akin,and PERA walang kwenta..

Ang pera,wala namang tenga para pakinggan ang problema ko..

Ang pera ,wala namang bibig para kausapin ako..

Ang pera,wala namang puso para mahalin ako...

Pati ba naman pag ibig pinag kait sa kin??

Isinumpa ba akong maging BITTER?!

BUTI PANG MAG SUICIDE NALANG..

Pumunta ako sa isang coffee shop para magrelax..

Nakakaboring lang kasi sa bahay.Puro lang naman mga kasambahay at bodyguards namin ang nandoon..

Alam ko namang gabi na..Pero alam ko namang walang mag-aalala sa'ken..Sabi nga nila,

I am INDEPENDENT...

Sabi ng iba,masaya daw ang maging INDEPENDENT...

Pero bakit ganoon??Hindi ko nararamdamang masaya ako kahit na sobra sobra na ang pagiging independent ko??

I feel EMPTY and NOBODY...

OO.Independent ako..Physically but not mentally and spiritually...

Pumasok na ako ng COFFEE SHOP...

Ang paborito kong COFFEE SHOP...

CAFFEE GRANDE...Yan ang name ng COFFEE SHOP na palagi kong pinupuntahan...

"Ms.Cortes,what coffee do you want?"

See?Kilala na ako lahat ng waiters dito.Suki kumbaga..Friendly sila kaya madaling pakisamahan.

Buti pa ang mga waiters and waitressess dito sa CAFFEE GRANDE,napapansin ako...

Unlike my MOM and DAD...

Ang mga magulang na walang panahon na maging parents sa anak nila...

"Ms.Cortes?"

Ayy oo nga pala.Nakalimutan ko pang kausapin tong si Jonas.

"Ahh sorry.One Mocha Lattee.Yung Mocha talaga ahh.You know what I want."

100 Days To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon