-JACOB'POV
"Anak bumangon kana jan at baka malate ka pa sa pag eenrollan mo. Bumaba kana jan at Mag asikaso na". Sabi ng pinakamagandang babae na nakita ko sa tala ng buhay ko Si Mama.
"Opo ma! Bababa na po" sigaw ko sa baba .m
Hayyy this is it. Ang pinakahihintay kong araw. Para makapag enroll sa gusto kong pamantasan.
Ako nga pala si Jacob Jeremias.17 years old. Maputi, 5'5 Ang Height. Hinde sa pag mamayabang May Itsura Ako Na Pwedeng ipang laban sa Mga Papugiang Contest jan. May Katamtamang katawan at hinde ren sa pag mamayabang meron din akong six packs abs. O sya tama na muna ang pag papakilala mag aasikaso na ako.Tumayo ako sa aking kama at niligpit ko ang aking hinigaan. Dumaretso ako sa aking damitan at kumuha ng towel at damit na susuotin. May sarili kase akong cr dito sa kwarto. Sakto lang ang laki ng bahay namen para sa tatlong tao. Ako ang mama at isa kong kapatid na si Daniel. Lumaki kameng walang amatalaga Dahil Iniwan na lang kame nito nung ako 3y/o at ang kapatid ko 2y/o. Ayyyy putcha talaga wag na nga naten syang pag usapan! !!
Pag katapos kong maligo ay nag Toothbrush Ako. Syempre gawain ko naman talaga yun.
"Ano Jacob Nalunod ka ata jan sa Banyo" ani ni mama habang kumakatok sa pinto ng CR.
"Ma naman. Nag papapogi pa ako, palabas na ren po " sabi ko habang nag Aayos ng buhok habang nakatingin sa salamin.
Sige, bilisan mo na jan."sabi ni mama
Pag labas ko ng cr dumaretso na ako sa baba para kumain at makalayas na.
"Hhmmmm, mukang masarap to ma ahh? " Bati ka sa kanyang nilutang sinangag at itlog w/ matching hotdog.
"Ikaw talagang bata ka ang hilig mong bolahin si mama" sabi ni mama habang pisil ang pisngi ko.
"Ma naman, totoo namam po talaga ehh. Nga pala ma asan si Daniel?" sabi at tanong ko kay mama habang sumusubo ng pag kain.
"Umalis na anak , sinundo kanina ng kaibigan nya. Para may kasabay daw syang mag enroll." Sabi ni mama habang kumukuha ng Tubig sa ref.
"Yung kumag nayun talaga hinde marunong mag paalam saaken, Nagbibinata na talaga"sabi ko kay mama
Tumayo na ako para ilagay sa lababo at hugasan na yung pinag kainan ko.
"Ma, Mauna na po ako huh, Alis na po I Love You ma" sabay halik kay mama at tinungo ang Pinto palabas ng bahay.
"Teka anak , yung mga requirements mo! Habol saaken ni mama at sabay abot saaken ng mga kailangan ko.
"Thanks ma, the best ka talaga Babye po :* mwaaa
"Sige anak Goodluck sa pag enroll at mag ingat huh " ani ni mama habang kumakaway ako sa kanya.
Nag lalakad ako papuntang sakayan ng tryk papuntang Sakayan ng lrt. Sana maging maganda Ang First day ko,
Andito ako ngayon sa isang sikat na unibersidad ang all boys school. nangako kase ako sa sarili ko na pag nakatapos alo ng pag aaral sa highschool ay papasok naman ako sa isang college school na puro lalaki ang mga nag aaral para maiba naman.
Pumunta ako sa pag kukunan ng exam at tumake ng exam.
"Hayysss buti nalang mabilis kong natapos ang exam " thankful talaga ako at medyo matalino ako hahahaha(Yabang naman).
Pag ka pasa ko ng tinake kong exam ay may nasagi akong lalaki kasing height ko lang ata sya. Sumabog ang mga dala nyang papel at nag kalat ito.
"Ayy pasensya brad, Hinde ko sinasadya" sabi ko dun sa lalaking nakabangga ko.
Ngayon ko lang napansin na Gwapo pala tong lalaking nakabungo ko. Maputi den at matangos ang ilong at ang bango nya sa pabango nya. Teka waittt ANOOO!!!!
"Takte kanaman!!! Tumingin kanaman kase sa dinadaanan mo!! Nakakagulo ka ehh! !!! sigaw saaken ng lalaking nakabangga ko.
Aba ! Humingi naman ako ng paumanhin ahh! Parang masisira ata ang araw ko ngayon! !
"Teka nga lang nag sorry naman ako ah! ! Bakit kailangan mo akong sigawan! "Sigaw ko den sa kanya habang dinadampot ko ang mga nag kalat na papel at inabot sa kanya.
"Wala akong pake kung nag sorry ka!!! Ang saken lang matuto kang tumingin sa dinadaanan mo! ! Akin na nga yan! Wala akong oras para sa mga taong panira ng araw ko! !! " Sabay hablot nya papelsa papel na hawak ko at umalisl.
"Aba loko yun ahh" bulong kong sabi.
Umuwi na ako sa bahay. Naabutan kong nanonoud si mama ng paborito nyang teleserye tuwing gabi at si Daniel naman ay gumagawa ng letter ata yun? Letter para kanino? Hayy hayaan na nga. Dumaretso ako sa gawi ng aking mama at kapatid.
"Oh adyan kana pala anak, musta ang pag eenroll? Sabi ni mama saaken habang hawak ko ang isa nyang kamay para mag mano.(Magalang ako :P)
"okey naman ma,napagod lang ako sa byahe napakalayo naman kase ng papasukan ko ma,"sabi ko kay mama habang ginugulo ko ang buhok ng kapatid ko.
"Kuya naman! Wag mong guluhin yung buhok ko " sabi ni Daniel habang pilit na tinatanggal nya ang kamay ko sa buhok.
"Ikaw Daniel huh? Sinong sinusulatan mo? "Tanong ko sa kanya.
"Ahh ehh, wala kuya " nag aalangan nyang sagot saaken.
"Asuusss, Ang bunso ko nag bibinata na "singit naman ni mama.
"HAHAHAHA ou nga ma, pabasa nga kame nyan bunso." Sabi ko at pinipilit kong kuhain yung papel.
"Utut mo kuya, gumawa ka ng sarili mong letter wag yung akin "sabi nya sabay takbo sakanyang kwarto.
"Anak, kumain kana ba? " Sabi ni mama
"Busog pa ako ma,kumain ako sa labas bago ako umuwi,punts muna ako sa kwarto ko .antok na po kase ako," sabi ko kay mama at umakyat na akong taas para tunguhin ang kwarto.
Hayy sa wakas makakapag pahinga na ako. Ilang araw lang ang hihintayin ko at malalaman ko na ang results ng mga nakapasa.
Naalala ko nanaman yung nabangga kong lalaki kanina sa campus, hinde ko malimutan yung bango nya. Ahhhhhhh!!!!! Shhhiiiittrt di pwede to! ! Bakit sya ang iniisip ko !!
Hinde ko namalayan na nakatulog napala ako sa sobrang inis ko.
-TO BE CONTINUE :)
A/N
-Sorry Guys first time ko lng kase gumawa ng story sa tala ng buhay ko :) . Pero sisikapin ko pong mapaganda tong storing ito. Kaya please guys vote naman po kayo at comment para mabilis din akong makapag update.
-FREE LAIT :) FIRST TIME KO PALANG NAMAN EHH r
YOU ARE READING
"Give Me Love" (BoyxBoy)
Romance-Bakit parang iba ata ang nararamdaman ko sa isang yun? Hinde ko alam bat ang bilis ng tibok ng puso ko sa tuwing Anjan sya malapit saaken? "Ahhhhhh!!!! p*ta hinde ata pwede to. -Ang weird ng isang yun ahh . Bakit ganun sya makapag react sa mga gi...