TMBPS11:

4K 89 2
                                    

Past:1~

Third Person Pov

"Bes,alis muna ako ha! pupuntahan ko lang si Sir Arnold,may pinapagawa pa kasi"-paalam ni Alyannah kay Andrea,tumango lamang ang huli bilang sagot.Kanina pa kasi masama ang pakiramdam nito

"Sige bye na muna bes,magiingat ka ha!"-saad ng dalaga at umalis na ng clinic,samantalang nahiga ulit si Andrea sa kama.

Gabi na ng makauwi ito,mas naging okay naman ang pakiramdam nya kesa kanina.

Ihahatid pa sana sya ng kaibigan pero tinanggihan nya ito.

Sa kasamaang palad sumama ang panahon,kaya kahit siksikan na sa loob ng bus ay sumakay parin si Andrea,'Mas okay na to,kesa mabasa at bumalik ang lagnat ko'.

Sa kalagitnaan ng byahe ay nagising naman ang isang binatang nagngangalang Michael,sa itsura nito mapagkakamalan mo itong ahente ng bibliya o di kaya encyclopedia,nakadamit kasi sya ng polong puti yung hindi na uso at naka maong nablack pa ito,isama mo pa ang salamin na halos takpan na ang mukha nito sa laki na hugis pabilog.

Nauulirat pa lamang ang binata ng biglang napabitaw si Andrea sa kapit at tamang tamang napaupo sa kandungan nito.Gulat na napatingin ang dalawa sa isa't isa.

Samantalang magrereklamo naman ang ibang pasahero sa driver,muntik na kasi ito makasagasa ng kang taxi.

Ilang sandali lang bago sila makabawi ng ulirat.

"Pa-pasensya na"-nauutal na hinging tawad ni Andrea at tumayo ulit at mas kumapit ng maigi sa bakal,habang nakatalikod kay Michael.Samantalang ang binata naman ay tulala lamang sa likod ni Andrea at pareho silang namumula.Para itong isang anghel sa kanyang paningin,napakaganda nito,yan ang nasa isip ng binata.

Nikita ni Michaela ng sitwasyon ng dalaga,na nakatayo lamang ito at nakikipagsiksikan sa ibang pasahero ng bus na nakatayo din

Walang alinlangang tumayo si Michael mula sa pagkakaupo at lumapit kay Andrea,nagulat naman ang huli ng biglang may humawak sa kanya at pinaupo
pa ito.

Gulat na tumingin ito sa binata ngunit ang binata at nahihiyang nakatingin sa kanya at dagling binawi ang tingin sa dalaga.

"S-salamat"-tanging nasambit ng dalaga habang nakatingin sa binata,at sabay silang palihim na ngumiti.

Present Day~

Alyannah Pov

"Sigurado ka bang ayos ka lang dyan"-I ask Andrea for the 8th time.

^Hay! naku okay lang nga ako Yanna,I'm fine but ka ba nag-aalala?^-I mentally roll my eyes because of her question.

"Paano naman akong hindi mag-alala sayo,Andrea ayaw kong iopen ang topic na toh! but hindi talaga natin maiwasang pag-usapan ito tuwing sasapat ang araw na ito.Andrea alam ko na kahit walong taon na ang nakakalipas your still in love with him and I know sine-celebrate mo na naman ang suppose to be anniversary nyo,but Andrea you should accept the mere fact na...tapos na kayo and he will never come back...ever again"-natahimik ako sa huli kung sinabi ng pabulong.

A moment of silence between us.

"Andrea"-I call her name out dahil narinig ko ang mga hikbi nya,alam ko namang pinipilit nyang wag ipahalata yun eh!.

"Andrea"-tawag ko sa kanya ulit mula sa kabilang linya.

"An----"

^bes tawag ka na lang bukas binigay ko naman sayo yung numerong ginagamit ko ngayon diba but sa mga ganitong oras lang bes ako pwede,oh! Sige na,bye--^

"Wow! binabaan ba naman ako"-ang bad ng best friend ko umiiwas na naman sa topic.

Pero hindi ko lubos maisip na nagsinungaling ako sa best friend ko,na pinagtaksilan ko sya.

I'm sorry Andrea for keeping this from you.

I'm sorry~

"Mom,are you okay"-I was back to my senses because of that voice,tumingin ako sa kanya at ngumiti

"Mommy?"

"Come her baby Mika"-tawag ko sa kanya,lumapit naman kaagad sya at kumandong sa akin.

"Why are you still up baby?"-I ask her.

"I have a bad dream mom,I dreamed about bad guys that want to kill me"-sumbong nya sakin at nagsimulang umiyak,niyakap ko naman sya ng mahigpit.

"Mom,I don't want that to happened"-she said between her snobs

"Shhh! everything's gonna be alright p,it just a dream baby,and it won't happened as long as I'm here"-I said

"Promise your not gonna leave me mom"

"I promise"

Michael why do you have to do this~

Please come back to us,Michael~

She needs you~

Your daughter needs you~

Mika needs you~

AN:Sorry for the errors.Aayusin ko na lamang next time.

I'm the Lost Girlfriend of the Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon