"Happy birth-day little girl." ang mama niya na binati ang ang isang bata. Simple lang ang suot nito at mayroon itong crown na gawa sa rosas na ikinabagay sa buhok nito na medyo kulot. Para siyang nakakakita ng isang barbie. Tumingin ito sa kanya at ngumiti. Kahit bata pa siya alam niya na hindi normal ang tibok ng puso niya. He just smirk to hid her nervous. Hindi niya ito nilapitan. Umalis siya at pumunta sa harden. Alam niyang garden ito dahil maraming mga magagandang bulaklak ang naroroon. Iba-ibang kulay at klase.
Sa kinaroroonan niya tanaw niya ang batang babae na kumuha sa attention niya na nakikipaglaro sa mga batang naroroon. Hindi niya napapansin na sa bawat pagngiti nito ay napapangiti rin siya. Sa bawat paggalaw nito ay sinusundan ng kanyang mata.
Alam niyang bata pa siya para maramdaman iyon. Pero alam niya this girl will play a big rule to his life.
Kahit papano nabawasan ang pagkabagot niya sa pag-sama niya sa magulang niya. Ayaw naman talaga niyang sumama. Pinilit lang siya.
"Hey, It's my birthday. I think I deserve a kiss from you little greek god."
Bumilis ang tibok ng puso niya nang marinig niya ang boses ng batang babae.
Hindi niya ipinahalata na gustong-gusto niya itong bigyan ng halik sa pisngi.
"Still ignoring me huh." Sa murang edad nito ay matatas na itong magsalita ng english.
Hindi siya sumagot dahil wala siyang mahanap na sasabihin.
"Okay." Tinalikuran siya nito at naglakad paalis. Gusto sana niyang pigilan ito pero hindi niya nagawa. Laglag balikat siyang bumuntong hininga. Pinikit niya ang kanyang mata dahil nag-iisip siya.
Maya-maya'y may naramdaman siyang dumampi sa gilid nang kanyang labi. Dinilat niya ang kanyang mata at nakita ang batang babae na nakangiti sa kanya.
"My mom said that stolling something to others is a crime and I stole a kiss from you so I am now a criminal?"
"Yes." wala sa sariling sagot niya.
"Then, I won't let myself to be in prison." sabi nito saka siya binilatan at tumakbo palayo sa kanya.
Doon lang siya nahimasmasan. That girl stole his first kiss. He will make sure that she will pay him when the time comes. At sisiguraduhin niya na makukulong ito habang buhay sa piling niya. She like it or not she will like it and that's a promise.
"Gotcha son, you already have a first kiss. I guessed." ang mama niya. Ipinakita nito sa kanya ang nakunan nitong litrato.
"I know mom and she will pay for it."
"Swetty, sa tingin ko hindi ko na mapipilit ang anak ko na pakasalan ang anak ng kaibigan ko." sabi ng ama niya na ikinasama ng mukha nito. Bata pa siya pero ipibagkakasundo na siya ng ama.
"I really think so sweetheart."
"But as a business minded, I will make a bargain to you Mr. Ken Izrael Avidson para hindi naman maging unfair sa anak ng kaibigan ko. Kapag umabot ka sa edad ng 32 at hindi mo pa nasisingil ang batang humalik sayo then you and my friends daughter will be married. Deal?"
"Deal." Matapang niyang sagot sa ama. Kumpyansa siya na mahahanap at magkikita sila ng batang babae.
Hiningi niya ang camera sa ina para gawing ebidensya kapag tumanggi ang nasasakdal.
Captivate Attraction is now singned off...
Next story is... Love me again...
Enjoy ...
PS: Thank you very very much for letting me to used your name. Cheryl Eyanag Astronomo.. I hope na siya na talaga ang magiging Ken Izrael Avidson ng buhay mo.
Lovelots.. Muwahh.. I love you friend..
BINABASA MO ANG
Captivate Attraction (Completed)
RomanceShe's pretty. He's handsome. She's sexy. He's hot. She is lovable. He's cold. She's friendly. He's snob. She believe in love. He's not. Is it true that opposite attract?