Zafia POV
Matapos ang celebration nmin ng birthday ni alyxien ay umuwi na kami.
Isang araw lang nman ang pagabsent nmin.
Pero nagtataka siguro ang guro at mga kaklase nmin dahil sabay sabay kaming umabsent.
Hanggang ngayon hindi ko parin makalimutan ang kiss na dare ni damon.
Sinungaling ako kung sasabihin kong hindi ko nagustuhan dahil ang totoo nagustuhan ko.
Aisshh tama na nga kapag naiisip ko eh nagbblush ako kaya tigil na.
Andito ako ngayon sa library may hinahanap akong libro.
Eh kasi nga ang subject namin sa history ay ancient at nasa mummified na kami kaya eto naghahanap ako ng history tungkol sa mummified na yan.
Actually aaminin ko sainyo paborito ko talagang subject ay history dahil mahilig akong umalam ng mga bagay sa nakaraan!naks hugot ba yun?hahahaha
At isa sa paborito kong topic ay tungkol sa mga ancient kaya talagang pinagtutuunan ko ng pansin ang subject na ito.
Pangarap ko kasing maging historian pero ayoko itong maging trabaho parang hobby lang ganun.
Anyways may nahanap akong libro dito sa library hindi sila makakapal kaya lahat ng librong andto na tungkol sa ancients,mummies,pharaohs at iba pa ay kinuha ko na.
Hindi na muna ako sasabay kila zeke sa break at si alyxien nman eh ayaw magaral hate subject nya daw ang history kaya magisa akong magaaral nito.
Sa rooftop nalang siguro ako.
Dinala ko na lahat ng libro at lumapit sa librarian at binigay ang library card ko pagkatapos kong pumirma ay lumabas na ako sa library dala ang mga libro.
Dumaan muna ako sa canteen para bumili ng pagkain.
Nakapila ako sa bilihan ng pagkain ng biglang may tumawag sakin.
Devinne! Pagtawag nya uh oh mukhang kilala ko na kung sino tong tumatawag sakin.
Oh bakit?sabi ko.
Di ka sasabay ng break?at bakit ang daming libro?tanong nya.
Eh favorite subject ko yung history at favorite topic ko toh kaya magaaral ako nang mabuti at oo di ako sasabay ng break.sabi ko.
Wait sabay nlng ako sayo wala din akong kasabay eh tsaka parehas tayo favorite subject ko din ang history at magaaral din ako.ui turuan mo ko ah.sabi nya.
Talaga sige sabay tayo!masiglang sabi ko.
Kinuha na nya ang mga libro at binitbit ako naman bitbit ko yung mga pagkain nmin.
At umakyat na kami sa rooftop.
Drake POV
Nandito kami sa rooftop nagaaral.
Nakakatuwa nga dahil parehas kaming mahilig sa history.
Nakikinig lang ako sakanya,grabe ang talino nya pala sa history.
To be honest mas marami syang alam kesa sakin.
Hoy sungit kilala mo si Rosalia Lombardo? Tanong ni devinne.
Sino ba yun?takang tanong ko.
Hindi ko kilala yun ah sino kaya yung Rosalia na yun.
Si Rosalia Lombardo ang napakagandang mummy sa Peru alam mo kung ano ang tawag saknya?
Ang tawag saknya ay sleeping beauty kasi napakaganda nya kapag tulog tapos kapag nasisikatan ng araw ang kanyang mga Mata ito ay bumubukas para nga lang syang batang natutulog eh.
Tsaka hindi naagnas ang katawan nya para talaga syang bata ang cute nga nya eh at ang sabi sa research ko at namatay sya ng dahil sa sakit na pneumonia.kwento ni devinne.
Ahhh.tanging nasabi ko.
Since tapos nanaman tayong magaral gusto ko magkwentuhan tayo.sabi nya.
Anong topic?tanong ko.
YOU ARE READING
WHEN I FIRST SAW YOU(Completed-✔)
Jugendliteratur"I knew right away that you were it for me.there were no reservations or second thoughts.i saw you in an instant knew in my bones,my soul had known your soul lifetimes ago."