- Chapter 24 -

3.2K 246 116
                                    

Heaven Akira's POV

"Who is that one influential person you want to meet and what do you want to learn from him/her?" Yung emcee yung nagbasa ng tanong na nabunot ni Jake. After i announce yung top 3 kanina, 5 minutes lang nagumpisa na ulit. Nakita kopang tumatakbo si ate kanina papalabas ng campus habang si Cole, naguguluhan syang tinignan.

"I would like to meet the Pope. Since he has a profound wisdom, I would like to know what matter most in life. And since he is a Man of God, I would also like to ask for his prayers for our place and the people of IXL." Pumalakpak silang lahat, grabe straight english! No wonder na nasa Star Section sya.

"What a very nice and blessedful answer! Next, please pick your question Mr. Cyrus Anderson." Bumunot sya ng tanong at yung emcee ang magtatanong. "Some men believe that just because they apologize, they are instantly entitled to your trust again..are you one of those men?"

Anak ng! Tignan mo nga naman oh! Subukan mo lang mag disagree kingina mo ganyang ganyan ka!

He cleared his throat. "I disagree," nakanaman! Disagree daw?! Ano? Pakitang tao? "If that person has done something that has totally ruined your trust in him, you should not be expected to act as if nothing has happened nor should you feel obligated to instantly trust him again. He should have to work to rebuild your trust. So, I disagree."

Sana isabuhay na yang pinagsasabi nya! Bwiset sya! Pabuild build work work pa sya! Sa korte kami magharap!

Humihikab nako, inaantok na kasi ako. Sitting pretty kasi kaming top 3 dito. Ako lang pala yung sitting pretty. Sila sitting lang.

"Sleepy?" Tumango ako kay Cole. "Ahmm. Ven? Ano kasi eh.. Wait pano ba to? Shit."

"What?"

"I-i need to tell you something... Kanina kase sa-----"

"Next, please pick your question Mr. Steven Cole Anderson," naputol ang sasabihin nya nung tinawag na sya. Agad syang tumayo at makahulugang tumingin sakin. Anyare dun?

Bumunot sya ng tanong at binigay sa emcee.. "If you were given a chance to choose between your dreams and the girl you love, what will you choose?" Tss puro naman ganyan ang tanong eh! Laging choose between, if you were given a chance... Tss.

"Kahit ano naman ang piliin ko sa dalawa, iisa lang naman. I'll choose the girl I love.. Because she is my dream." Cassual nyang sabi. Nagpalakpakan silang lahat as always pero nagtilian ang fangirls ni Cole.

"OooMyyyyyV!!!! Owmaygash bes narinig mo? Papakasalan daw nyako!"

"Pipiliin lang naman nya yung babaeng mahal nya. Wala naman syang nabanggit na may papakasalan sya.. Kapal mo bes." Napatawa ako dun sa babaeng nagbubulungan sa likod ko.

"Ghad! ang sweet nya! Ang konti ng sagot nya pero busog na busog nako!"

"Edi ikaw na busog! Bwisit ka wag kang kakain sa bahay!" Lakas ng trip ng mga to.

"Simple but meaningful answer!" Pumalakpak pa yung emcee. If Im not mistaken may gusto kay Cole to eh.. Bias ba? Papalakpalakpak pa syang nalalaman. "Next, sa girls naman tayo.. Please Come over here girls.." Tumayo kami at humilera sa likod nya, saglit lang ilakad ang gown ko.. Parang pangkasal pero ang nipis lang ng sa likod, highcut pa sya.. Color white na elegant tignan.

"Next, please pick your question Ms. Gela Manansala.." Napatingin yung emcee sa box. Gulat syang napatingin sa ibang staffs ng school. Sumenyas sya na lumapit ang isa sa kanila.. Nagbulungan sila tapoa umalis narin yung staff. "Ohkay.. So, may konting problema lang po. Isa nalang ang question dito so they're suggesting na iisang tanong nalang sa top 3 girls.." Ohhh. Nice thing? Kasi makakapag isip pako ng sagot?. "So heres the question. Describe yourself in five words and explain it."

She's The Man Hater Since ThenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon