Chapter 2

10 1 0
                                    

-MEL'S POV-

"Kiro, Jill and Melissa" sabi ni Ms.Armella habang ako nakatulala lang. Kapani-pniwala kasi Lord! Si Kiro myloves so sweet nasa group ko!Talagang unbelievable!

"So go find nd talk to your groupmates"sabi naman ni Ms.Armella.

Agad kong nilingonsi Kiro. Tatayo na sana ako nang hawakan ni Jill ang braso ko. "Where you goin?"tanong niya sa akin 

"Sa tabi ni Kiro nasa group kaya nati siya hello?" sagot ko naman habang inaayos ang damit ko

"Bayaan mo nga siya, halata namang may sariling mundo yan eh" sabi naman niya at umupo sa tabi ko

"Ano ka ba naman Jill, kaya nga ako pupunta sa kanya para sabihin na tulungan niya tayo"sabi ko at nagpunta sa tabi niya


Sheemmss kinakabahan ako, pano ba naman kasi nakadumog sa table niya and halatang natutulog. Hooh! kaya ko to breath in.... breath out... Ahhh


"Uhmm, K-Kiro?" sabi kong ganon habang kinalabit ang balikat niya. 

Hindi yata niya ako narinig kaya nagsalita ulit ako.

"Kiro? Narin-"hindi ko natuloy ang sasabihin ko kasi bigla syang nagsalita


"I know,Im not deaf"sabi niya. Humarap siya sa akin at tinaggal ang headphones niya.

Tinitigan lang niya ako. Para akong dinikit sa kinataayuan ko. Ang ganda ganda nang kanyang mnga mata. 

"What now?"tanong niya sa akin habang inaayos ang headphones niya

Mayat mayay bigla akong nagulat nang marinig ko siJill. "So? What do you guys want to do?"tanong niya 


"Im not going, so Im doing nothing"sabi niyang ganon at nagbell narin kaya umalis sya agad.

"Tss. Hindi pwedeng ganon nalang. Alam ko this is important for you Mel" sabi ni Jill habang inaayos ang bag ko at binuhat ang bag ko.

Totoo, I really really need the points. Kung kami yung mananalong group makukuha ko yung malaking points. Kung hindi, ililipat ako nila mom and dad sa States para doon na mag aral. To be honest, magaking sila mom and dad, ako lang naman ang hindi eh. bat ba kasi ang bobo ko, nakakainis buti maganda ako.


"Well I guessI'll see you soon after how many years"sabi ko kay Jill at kinuha ang bag ko at umalis

-

-

-JILL'S POV-

Kakatapos lang nang Economics class, papunta na ako ngayon sa last class ko which is Math. Hindi parin maalis sa isip ko yung sinabi ni Mel kanina. Kung matatalo kami sa project na yan, mag aaral siya sa States which is ayaw kong mangyare. Kung hindi lang niya mahal yung lalaking yon siguro nasapak ko na sya kanina pa lang. 

Nakarating narin ako sa classroom at nagsimula na ang klase. Hindi ko kaklase si Mel in this class. Nasa P.E class sya ngayon kasama nung unggoy na yon.


Mayat maya ay may pumasok na familiar na mukha. 

"Hello class, Im Mrs.Perez and Im your new teacher for this class." tama nga ako si Tita Kristine nga. Nanay ni Kath, ang ex ni Kiro na kaibigan ni Melissa.

I know it sounds complicated pero si Kathrina ang ex girlfriend ni Kiro. Kababata rin namin sya ni Mel. Nasa NewYork ngayon si Mel, yun nga lang hindi namin alam ang rason. Mag da-dalawang taon narin sya don. Pero ang nakapagtataka bakit nandito si Tita Kristine ngayon sa Pinas? 

-

-

-


Natapos narin ang class at dumiretso nng locker. HAbang naglalakad nakita ko si Kiro.

"Can I talk to you?"tanong ko sa kanya

"What do you need?"

"It's about that project" ako

"What's about that stupid project?tanong niya 

"I want you to help us prepare"ako

"Im not going"

"Hahayaan mo na alng si Mel na ipadala siya nang parents niya sa States at hindi na bumalik pa? Kasi ako, I wont let that happen, she's all I have. Bukas, 4:00 sa Music room. Aasahan ka niya don, kung hindi ka dadating I'll make sure na magsisi-si ka."sabi ko sa kanya at tuluyan na akong umalis. 

-

-

-

-

-

TBC

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Please Vote and Comment!Thank you so much!







Loving Mr.PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon