Just an Idol [ Just a Fan ] - EXO OS Fanfiction

34 2 1
                                    

AUTHOR'S NOTE: Hi. Hello. HAHA. I did my best to make this one shot. Please, do leave a comment. HAHA. Joke. 

Eto na po talaga. Yung bias niyo nalang po ang isipin niyong lalaki diyan.  Si Jongin lang nakalagay diyan kasi siya Bias ko. Kahit di po EXO. HAHA!  Kayo na bahala. Kayo naman po reader e. XD Sana po magustuhan niyo. Naks. :P Anneong chingus! :)) Enjoy reading. Di ako maalam gumawa ng cover e. So wala. :D Ge bye po. HAHA.  

P.S. Kung may kaparehas man po to. Sorry po. Pero di ko po intensyon na makaparehas story niyo. :D Thank you!

--

Mula sa nakakasilaw na sinag ng mga ilaw mula sa entablado na tinatayuan niya at ng kanyang grupo ay pinilit niyang hanapin ka. Habang itinatanghal nila ang kanilang huling sayaw para sa kanilang concert, pinipilit niyang i-focus ang sarili niya. Pero sadyang makulit siya dahil gustong-gusto ka niyang makita. May mga maling steps na siyang nagagawa, nagtataka na nga ang ibang miyembro sa ikinikilos niya dahil siya pa naman ang tinuringang 'Dancing Machine' ng grupo. 

"Kamsahamnida. Anneong! We love you!" ang huli nilang sinabi bago bumaba ng tuluyan sa stage. Rinig na rinig pa rin ang tilian at sigawan ng mga tao. Mayroon pa ngang maririnig na umiiyak sa sobrang tuwa. Ngunit di niya yun pinansin. Dumiretso siya sa labas ng backstage upang hanapin ka.Kung saan hindi mapapansin ng mga tao na naroroon siya. Inaasahan niyang darating ka. Gusto ka niyang makita. 

"Jongin. Ano ba sa tingin mo ang ginawa mo sa huling performance niyo? That was a complete mess! Pasalamat ka nalang at mukha namang hindi yun pansin ng mga tao. Sa susunod, ayoko nang maulit pa to? Okay? Bumalik ka na sa dressing room at maya-maya pa ay aalis na tayo pabalik ng Korea." sigaw sa kanya ng manager hyung nila. Pero di niya to pinansin.

Ayaw niya pang umalis. Ayaw niya pa dahil gusto ka niyang makita. Oo. Totoo. May gusto sayo si Jongin. Dahil sa kahit saang lugar o concerts man sila mapunta ay nandoon ka. Napansin ka niya dahil dun. Hindi niya napansin na unti-unti pala ay may namumuo ng pagtingin ang binata sayo. He was hoping na siya ang dahilan ng bawat pagpunta mo sa bawat lugar na pupuntahan nila. And deep inside his heart, he can feel na siya nga ang dahilan. Dahil lagi siyang nakatingin sayo ng hindi niya namamalayan. And there you are, starring at him too. You comepletely caught his attention. 

"Jongin. Ano pa bang ginagawa mo diyan? Di ka pa nakakabihis ah. Malapit na tayong umalis. Kumakain nalang ang ibang members dahil nagutom daw talaga sila ngayong concert. Pagtapos nila, aalis na agad tayo. Kanina ka pa parang may hinahanap ah?" puna ng leader nila na si Suho. Kumukonti na rin ang mga tao.Mukhang di ka na talaga niya makikita. 

"Hyung. Hindi ko siya nakita ngayon. Bakit kaya hyung? Ang alam ko naman, lagi siyang pumupunta sa mga pinupuntahan natin? Bakit hyung?" malungkot niyang tanong kay Joonmyeon. Napansin naman ito ng leader.

"Jongin. To tell you the truth, I also experienced the same thing you're experiencing right now. I always see her that's why I got used to seeing her whenever we go somewhere. We always had this eyecontact. And she would always smile at me." bahagyang napatawa ang leader dahil alam niya na nagiging cheesy na ang pinagsasabi niya, "But one day, she stopped going to everywhere we go. Of course at first, I told mysef that maybe she was just busy and that she'd comeback. But, she never did. I realized something then. I was just an idol to her. An artist. She would like me for my looks, my talents. But in the end, she'll get tired of liking me. There's a lot more things that she can do than liking me. Wasting her time and money on me. She could do more things than that!" bakas sa mukha ng leader ang sakit na nararamdaman niya. Dun na napagtanto ng binata ang nais iparating ni Joonmyeon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Just an Idol [ Just a Fan ] - EXO OS FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon