Tác giả: Authoress
Bản gốc: https://archiveofourown.org/works/5814010
Người dịch: Whitleigh
Thể loại: One-shot.
Pairing: Iwaizumi x Oikawa (Haikyuu!!)
Đôi lời từ đứa dịch: Fic này không có cốt truyện cụ thể nên mấy bạn đừng trông mong lời giải thích gì từ mình nhé, cũng đừng comment bảo "Sao trừu tượng khó hiểu quá bla bla". Cứ đọc và vận dụng trí tưởng tượng để hiểu fic theo cách mà mấy bạn muốn. Còn nếu bạn chỉ muốn đọc fic có cốt truyện, tình tiết rạch ròi hẳn hoi thì fic này e là không hợp rồi :'D Báo trước để cho mấy bạn khỏi tốn thời gian. Cheers.
[Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả]
-oOo-
Tôi đã trót yêu một con quái vật.
Tôi xin lỗi.
Hãy nghe tôi giải thích.
Quê nhà tôi luôn có tuyết rơi. Ngày đến, ngày đi, nhưng mọi vật vẫn luôn được bao trùm bởi chiếc chăn xám nặng trịch và cái chạm nhẹ tựa lông vũ của những hạt bông tuyết khi đáp xuống bờ má. Người dân ở quê nhà tôi luôn tràn ngập niềm hân hoan, đầy ắp những tiếng cười khàn đục dưới sức nặng của bầu không khí lặng câm giá buốt, nhưng họ chưa bao giờ ngừng nỗ lực. Chúng tôi cùng nhau sửa lại những vết nứt trên trần nhà, cùng nhau nhặt nhạnh củi đốt từ ven rừng. Chúng tôi nâng chén cùng nhau, hát hò cùng nhau và cụng ly cùng nhau, và khi bao trọn trong sự ấm cúng niềm nở ở quán rượu duy nhất của thị trấn, chúng tôi có thể lờ đi sự tĩnh lặng chết chóc và sự tồn tại của khu rừng.
Đôi khi tôi nghĩ rằng những tiếng cười của họ phát ra thật vang rền và cuồng loạn, tuyệt vọng và kinh hãi.
Khu rừng.
Tôi không muốn nhắc đến khu rừng. Không một ai muốn cả. Người ta nói rằng sâu thẳm trong khi rừng, những hàng cây mọc cao đến mức ta có thể xây cả một thị trấn trên các cành cây của chúng. Người ta bảo rằng ngọn cây dày đặc đến mức chúng hoàn toàn che khuất đi ánh nắng mặt trời và tuyết, và rằng cả vùng đất nơi này được thắp lên bởi ánh sáng của những hồn ma, thứ đã giúp cho các loài cây sinh trưởng. Họ nói rằng ở đó ngập tràn những sắc xanh lá và xanh thẫm, đỏ và tím, nhiều hơn những gì mà ta hằng mong có thể được chứng kiến ở nơi thị trấn im lìm nhỏ bé này. Tôi không biết "họ", người đã nói những điều này là ai, nhưng chỉ biết rằng tất cả mọi người đều biết rõ điều đó. Không một ai bước chân vào khu rừng cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
「IwaOi | Fic dịch」Vầng Quang
Fanfiction« Tôi đã trót yêu một con quái vật. Thật xin lỗi. Hãy để tôi giải thích. »