Elmo's POV:
Mga isang buwan na daw akong natutulog sabi nila mama. Araw-araw na dumadalaw ang mga kaibigan ko lalo na si Daniel. Ayun na namang gagong yun! May pinaplano na naman para sa girlfriend niya. Nagpangap ba naman na may amnesia! Yan tuloy! Nagaalala na siya kay Kathryn kasi di na to nagpaparamdam ng mga ilang linggo na daw. Bahala ka talaga sa buhay mo!
Ako kaya? Kailan kaya ako sasagutin ni MyJaps? (A/N: Yan na ang tawag niya kay Julie habang kay Julie naman ay SuperElmo) Speaking Julie. Asan si Julie. Hangang ngayon kasi di ko pa siya nakikita. Excited ko pa naman siyang makita. Habang inaalala ko si julie, biglang dumating si Prof Yeng na may dalang prutas.
Prof Yeng: Hello boys!
D/E: Hello po!
Prof Yeng: Kumusta na kayo?
Daniel: Okey pa rin po. Ahh prof. Kailan nga po ang play?
Prof Yeng: Yan din sana ang sadya ko dito. Inurong na kasi ang play niyo.
Elmo: What?! Ba-bakit p-po? Alam na ba to nila Julie?
Prof Yeng: Yan din! Sila na mismo ang nagurong nito.
D/E: Ano?!
Daniel: B-bakit? Dahil galit siya sa akin?
Prof Yeng: Di siya galit sayo Daniel. Alam ko mahal ka ni Kathryn. Pero siguro may kailangan lang silang ayusin. Actually, umalis sila para sa kanilang business. Di ko nga lang alam kung saan sila pumunta.
Daniel: Kailan po sila babalik?
Prof Yeng: Yan din ang di ko alam. Pero parang matatagalan sila bago makauwi dito. Marami pa kasi silang kailan ayusin. Marami rin kasi silang mga stores around the world kaya kailangan ng maraming time para maiayos to. Pero parang aabot to ng taon. 2 or 3 years? Im not sure!
Elmo: Ha?! Bakit ang tagal naman?
Prof Yeng: Di ko rin alam. But guys you need to support them. Just be patient.
Patient? Pero hangang kailan? Kaya ko pa kayang maghintay? Sana.......
MEGABOOMBASTICSUPERDUPERFASTFORWARD
After 4 years............
Daniel's POV:
Akala ko kaya ko maghintay sa kanya. Pero di pala. Nagkaroon ako ng maraming relationship kahit wala pa talaga kaming mabuting Closure sa relationship namin. Wala ni isa akong naging serious girlfriend. Lahat flirting lang. Siguro dahil hawak pa rin niya ang puso ko. Ewan ko ba bakit ganito ako. Basta ang alam ko lang never nawala ang pagmamahal ko sa kanya.
Ito namang si Elmo naging mas babaero. Mas babaero pa nga kesa sa akin! Kapag nasa trabaho sobrang seryoso pero kapag chick hunting ang high. para ngang naka drugs. Nagtatanong nga ako sa sarili ko bakit naging ganito si Elmo? Bakit naging miserable siya ehh di naman naging sila ni Julie. Wala nga silang commitment sa isa't isa.
Mga businessman na pala kami. May sarili kaming company na kami ang nagpatayo. Tinayo namin ito after the graduation. Business partners kami ni Elmo kaya iisa lang ang tinatrabahuan namin. Ito namang si Elmo masyadong siniseryoso ang pagalis ni Julie.
CHICKA MINUTE
Pia G: The Fashion Godesses are now back in town! Julie Anne San Jose and Kathryn Chandria Bernardo are now here in the Philippines. For good na kaya sila dito? Umalis ang dalawang young fashion designers 4 years ago para asikasuhin ang kanilang business personally. Maraming bulung bulungan na nagsasabi na umalis daw sila dahil may tinatakasan sila pero ayon sa dalawa, wala silang tinataguan at purely business ang dahilan ng biglaan nilang pagalis. That's our chicka minute for tonight. Till next time.
Nakauwi na pala sila. Ayun! Magaganda pa rin. Wala nga silang pinagbago at mas lalo pa silang gumanda. Nalaman din namin ni Elmo na nagbabakasyon sila ngayon sa boracay. Kasama nila yung dalawang lalaki na nalilink sa kanila. Buntot nga yun ng buntot sa kanila. Pero dito na ba talaga sila?
__________________________
Kathryn's POV:
Woah! Were back in the Philippines. After 4 super stressful and huggard years, nakabalik na rin kami sa lungga namin. Nandito kami ngayon ni JAPS sa boracay para magpahinga. Kasama namin sila Jon at Sam. Actually mga bakla sila. Lagi nga kami nalilink sa kanila kasi daw lagi kaming magkakasama. Minsan nga nasusuka kami. Kailan pa kami nagkarelasyon sa mga bakla? Hay mundo!
Julie: Asan yung mga bakla?
Kathryn: Ayun! Nagboboy hunting.
Julie: Tingin ko sumama lang yung mga yon para magboy hunting.
Kathryn: I know Right!
Julie: By the way. If you don't mind. Are we staying here for good na ba o hindi?
Kathryn: Di ko pa nga alam. Pero kapag alam ko na sasabihan kita. (Smile)
Julie: Good. Kailan ako ang unang makaalam before yang mga baklang yan.
Kathryn: Yeah! No worries!
Nung tinanong sa akin ni Julie yon parang natigilan ako. Di ko pa talaga alam kung kaya ko na ba talaga siyang harapin. Kung tutusin nga, ako ang may kasalanan dahil iniwan ko siyang ng walang paalam at wala pang formal na closure ang relationship namin.
Nadistorbo ang pagmumuni-muni ko dahil sa dalawang bakla na nagsisigawan.
Jon: Girlllll!!!
Kathryn: Ang iingay niyo naman! Ano ba yun?
Sam: May nakita kaming mga gwapo at mukhang ang yuyummy pa. Ang sarap tikman! (With matching 'naaasiman' na gesture)
Julie: Ang aadik niyo talaga!
Jon: Pero kapag nakita niyo sila mapapanganga talaga kayo at magugulat.
Kathryn: Bakit naman kami mapapanganga at magugulat aber. Multo ba sila na gwapo? Namimili na pala kayo ng multo ngayon? Sino ba yan at ganyan ang reaction niyo.
J/S: (Grin)
Parang nahihiwagaan talaga ako sa mga lalaking sinasabi ng mga baklang to. Di ganito ang reaction nila kahit gaano kagwapo ang lalaki. May something talaga sa mga lalaking ito. Sino kaya sila at ganyan ang mga reaction nila? Hmmmmm........... Exciting!
________________________________________________
Hello! Yes! Nakapagupdate din ako! Naganahan lang talaga ako magUD dahil sa nalaman ko sa twitter. Di yung article ha!
By the way, penge po ako ng maraming likes para makapagupdate ako. Sige na po. Feeling ko kaso maliit na ang nagbabasa nito. Sana marami pa kayo. Thanks!
YOU ARE READING
The Nerds meets The Campus Royalties (Julielmo & Kathniel) [SLOW UPDATE]
FanfictionPwede kayang Nerds and the Campus Royalties fall for each other? Will they change for the better? What if malaman nila ang secret nila Julie? Magbabago ba sila? Enjoy my story. Be a fan, Read, Vote and Comment.