Chapter 12 ( LAST )
( In Behalf Of The Mafia Book 2: The Key of Fortune )
Written by: Sab_kitty
= Third Person's Pov =
" Dad! Bakit mo ko pinigilan? Alam mo bang isang taon na namin inakalang patay si Zyres but now! I see her, gusto ko siyang makausap. "
" Phire calm down. " malamig na sabi ni Rishon sa anak niya pero parang walang narinig si Phire.
" Kung mayron kang gustong sabihin Dad just keep it. Babalik ako agad. I just badly need to talk with her. "
Tumalikod si Phire para habulin si Zyres pero natigilan ito nang marinig yung sinabi ng ama niya.
" She's here because of me. "
Hinarap ni Phire ang Ama nito habang kunot noo itong tiningnan. Nagugulohan siya sa sinabi ng ama niya. Ano bang dahilan kung ba't pinuntahan ni Zyres yung ama nito.
Alam ni Mr. Habile kung ano ang gustong itanong ng anak niya kaya nagsalita na ito.
" Zyres parents and I are my friends at bukod pa dun ay may isa pang dahilan kung bakit kami magkakilala. We're working together in one Mafia Organization at yun ay ang pinamumunuan ng magulang ni Zyres which is the Xanth. May pitong myembro ang pinagkakatiwalaan ng Xanth and I am one of those seven members and they call me as a Bomber at yung lahat ng tinuro ko sayo tungkol sa bomba ay yun din ang ginagawa ko sa Xanth. "
" Anong kinalaman ng pagturo mo sakin ng mga bagay na iyon pa? Since bata pa ako, I want to know it why at ngayon ko lang gustong tanungin sayo to. "
" Because you'll be playing my role as a Bomber of Xanth Phire at magiging bahagi ka na ng Xanth. "
" Bakit ako pa? Bakit hindi nalang sila humanap ng iba? "
" Because its run on blood Phire at ikaw lang yung nag iisang anak ko at alam kong magagawa mo yung trabaho mo. Just believe yourself Phire. "
" Ibig sabihin makakasama ko si Zyres? "
Tumango ang ama niya.
" Pero kailan? "
" Magkikita rin kayo on Monday, 9 sharp. May kukuha sayo dito para dalhin ka sa lugar kung san nasan si Zyres. "
" May I ask one last question Dad? "
" Sure, what is it? "
" Nong maging kaibigan ko sina Zyres at Ayres. Ginusto mo ba yun? "
" Yes, I'm so happy on that time nong malaman kong magkaibigan na kayo because there's no need in getting to know each other now. "
---
Nasa harap na ng bahay ni Agua si Zyres. Tahimik yung lugar at malayo sa kapitbahay. Nag doorbell si Zyres para alamin kung may tao nga ba sa loob dahil sa unang tingin mukhang wala namang tao dahil madilim yung loob.
" Nandito ba siya sa loob? " tanong ni Zyres kay Hatered.
" Oo, Sinabi niya sakin yun. " sabi ni Hatered pero nagtataka pa rin si Zyres.
" Bakit walang tao? "
" Use the doorbell Zyres. "
" I already did but still walang sumasagot. "
" Long press Zyres at magsalita ka. "
Napakunot noo si Zyres sa sinabi nito.
" What should I say? "
BINABASA MO ANG
In Behalf Of The Mafia Book 2: The Key Of Fortune
ActionBook 2 of In Behalf Of the Mafia