Chapter13: Agreement

72 3 0
                                    

Keven's POV

Pagkadating ko sa bahay tinext ko agad sina
Mikyla at Max para iparating sa kanila yong balita.

To:Mikyla

Bes magkita tayo sa school sabihan mo narin si Max may sasabihin lang akong importante sa inyo please .....

Pagkatapos kong I text si Mikyla pumunta na ako na ako sa paaralan para kitain sila.

Oh pre kumusta yong competition nanalo ka ba?

Oh bes anong sasabihin mo na importante?

Hindi na ko tumuloy kasi bes na aksidente si Kershe.

Ano???!!!  Pe... Pero paano yon nangyari?

Nataponan siya ng asido sa mukha at ang masaklap pa ron nataponan rin yong mata niya kaya kailangan ng eye donor kong Hindi mabubulag na siya ng tuluyan.

So anong Plano mo pre?

Hindi ko nga alam kong san ako kukuha ng magdodonate.
  Siguro.... Siguro....

Siguro ano ? Sabay nilang tanong.

Siguro ako nalang ang magdodonate.

Ano?!!!!

Sure kaba talaga diyan bes gagawin mo yon?

Oo para sa taong mahal ko.

Paano yong mga pangarap mo?  Hindi mo na magagawang magpicture kong wala ka ng mata?

Nasisiraan ka na ba pre?

Hindi no, pero mas importante yong mga pangarap ni Kershe kaysa sa akin diba wala rin namang silbi yong mga pangit sa mundo eh at wala ring kwenta ang buhay ko kong hindi ako makikita ng mahal ko, masakit man pero gagawin ko.

Sige bes susuportahan ka namin kong yan ang gusto mo.

Mga bes pwede favor kong ano man nangyari sa akin wag niyo pabayaan pamilya ko ah kahit konting tulong lang kong mawawala ako.

Bes naman wag kang ganyan hindi ka mamamatay .

Sana nga mga bes,   sana nga!
Bes pupunta muna ako ng hospital magtatanong lang ako kong pwede yong mga mata ko.

Sige pre good luck.

Salamat ha dahil nandiyan kayo palagi, sige una
NA ako,  bye.

Pagkadating ko sa Hospital pumunta muna ako sa kwarto ni Kershe .
Sa pagbukas ko ng pinto nandon si Aling Melody.

Pasok ka ijo

Salamat po

Bakit ka nga pala napadalaw rito Keven?

Kasi po nagbabakasakali lang naman ho ako,  Kong pwedeng I donate ang mga mats ko para sa anak niyo po.

Talaga ba ijo?!  Gagawin mo yan?  Pero paano ka?

Opo, alam niyo naman siguro Kong bakit simula bats pa kami lagi na making magkakasama niyan.

Oo alam ko na mahal mo anak ko kahit na inaaway-away ka nito hindi mo parin yan inaway patawarin mo sana Yang anak ko sa mga ginagawa niya sayo ha?

Okay lang po yon, sige magpapaalam na muna ako pupunta lang muna ako sa doctor.

Sige, maraming salamat nalang iho, magiging utang ko sa iyo buhay ng anak ko hayaan mo babawi rin ako.

Alis na po ako.

Pagkalabas  ko pumunta agad ako sa opisina ng isang doktor.

Ah magandang hapon po pwedeng pumasok?

Sige pasok ijo, Ano bang kailangan mo?

Tungkol po don sa pasyenteng nabulag.

Ah oo nga pala, so may nahanap na kayong eye donor?

Ako po dok.  kaya nga nagbabakasakali nga ako Kong pwede Yong mga mata ko.

Oo naman ijo, Okay naman Yang mata mo, Sige ibibigay ko sayo Yong form na I to dapat ma fill-up mo I to ng may kompletong signature ng magulang mo at dapat narito ka bukas ng alas otso.

Salamat po dok.

Tandaan mo ijo Hindi magagawa ang operasyon paghindi kompleto ang fill-up ng form at basal ang late.

Pero ijo, mas pakakatandaan mo ito na 100% sure ako na magiging successful ang paglipat ng mata sa pasyente pero Hindi ako sure na mabubuhay kapa pagkatapos ng operasyon dahil Hindi gaano ka kumpleto ang gamit namin dito.

Opo dok tatandaan ko po yan, Sige una na po ako.

A/N: Hi mga wattpad readers please dont be a silent reader,tell what you think about the story if its good or not, promise di ako magagalit.

Crush Ni PangitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon