Bang! Bang! Bang!
Isang malakas na putok ng baril ang narinig ko mula sa labas ng restaurant na kinakainan namin boung pamilya. Ako kasama ang dalawang anak namin na kapwa may mga asawa na din ay takot na takot dahil sa biglang pagpasok mg mga armadong lalaki. At sa paglabas nila may mensahe na iniwan sila.
"Yan ang dapat na mangyari sayo, pinahanap kita at ito ang gagawin mo sa akin ang pagtaksilan ang trabahong minsay pa na naging buhay mo. Dapat ka lang mamatay. Kung mamatay ako, uunahin muna kita,Ha ha ha ha !!! " isang malakas na tawa ang bumalot sa buong resto.
"Mama! Are you okay?!"sabi ng panganay kong anak sa akin.
"oo anak, okay lang ako!" me.
Nagtataka ako di ko makita si Toni. Sya ang aking asawa. Isa syang babae. Kinasal kami at nagkaroon ng pamilya. Dahil sa teknolohiya ngayon kaya nagkaanak kami ng kambal.
"Ahhhhh"sigaw ng isa kong anak.
Kinabahan ako puntahan kung sino ang iniiyakan niya.
"Dada,pls kumapit ka , don't leave us." sabi ng isa kong anak.
Habang papalapit ako ng papalapit ay unti unti na akong nanghihina. At tuluyan na akonG nanghina ng makita ko ang asawa kong duguan sa harapan Ko. Alam ko mamatay ang lahat ng tao pero hindi pa ako ganun kahanda. Isa pa sabi niya lilibutin namin ang buong mundo dahil sa matanda na kami at nagmamanage na ang mga anak namin sa kumpanya ng Dada nila. Pero bakit ganun isang iglap lang makikita ko sya na duguan.
@ospital
Isang buwan na sya nakaratay sa higaan nya at wala pa din balita sa kalagayan niya. Success ang operation, kaso dahil sa naging operation hanggang ngayon hindi pa sya nagigising.
Nais ko makita ang mga ngiti nya. IyOng pang-aasar niya sa akin kada umaga. Iyong mga paglalambing niya kapag may mga ginagawa sya na ayaw ko. Minsan natatawa ako sa sarili ko ni hindi man lang sya nambabae. Nanatili syang faithful wubby (hubby wifey) sa kin. Oo ang daming mga babae na lumalapit kaso ayaw daw niya kasi daw mas hot sexy at gorgeous ako kaysa sa kanila. Kahit minsan hindi sya nagkulang sa amin na anak niya kahIt sobrang busy nya dahil sya ang nagmanage ng business namin ni Dad na airlines at mga malls dito sa Pilipinas at sa abroad.
Dahil sa mga naalala ko di ko lubusan maisip makikita ko sya ng ganito. Ang daming nakasaksak sa katawan niya. Sobrang nangayayat sya. Iyong sigla sa muka niya nawala. Mula sa pagmumuni ko naalala ko ang sinabi ng lalaki na bumaril sa asawa ko tungkol sa pagtaksil sa kanya ng asawa ko.
Tok! Tok! Tok!
"Magandang umaga po misis. Ako po pala si Henry ang may hawak sa kaso ng asawa mo. Based sa investigation namin sa asawa mo, dati sya nagtatrabaho sa isang illegal na gawain." sabi ng pulis.
"A-ano ang ibig mong sabihin na illegal ang trabaho ng asawa ko? Bakit nya iyon gagawin gayon na may kumpanya naman ako para imanage niya? Paano siya makakagawa ng illegal kung maganda ang takbo ng mga negosyo namin sa bansa at lalo na sa abroad?"sabi ko na halos naninikip na ang dibdib ko sa galit.
"Mama, kumalma ka lang?"sabi ng anak ko.
"K-kalma?! Paano ako kakalma kung inaakusa ng taong ito ang Dada niyo na gumagawa ng illegal?"sabi ko.
"Misis, huminahon po kayo?! May sasabihin pa po ako sa inyo?! Sabi ng pulis.
"Ikaw?! Ayoko ko marinig ang mga kasinungalingan mo?! Lumayas ka dito! Layas!" sabi ko.
"Sige, aalis ako misis pero iiwanan ko ang mga salita na ito sa inyo. Oo, nasangkot ang asawa niyo sa mga illegal na trabaho pero hindi naman sya nasangkot sa droga. Kilala ko yang asawa nyo dahil kaibigan ko sya nung college. Alam ko din na may ganito sya na gawain pero hindi ko sya masisi. Ikaw ba naman ang lumagay sa sitwasyon nya na isang mahirap, walang makain, walang pamilya dahil sa tinakwil sya ng knyang magulang dahil sa sex preference nya." malungkot na kwento nya sa akin na mababatid mo sa knyang mga mata.
BINABASA MO ANG
Wonderful Travel Back To Past (gxg)
ActionYear 2046 Si Ashley or ash isang babaeng mayaman nasa knya na ang lahat, maganda, sexy at hot mama, may 2 anak at isang asawang sobrang bait, magpaaruga at responsableng ama na ina sa kanilang mga anak at sa makukulit na apo. Ngunit dahil sa isang...