"Cạch, cạch, cạch"
Tiếng dấu đóng mộc gõ lên trên bàn làm việc cứ liên tục vang lên, trong căn phòng rộng với ánh sáng chiếu rọi khắp nơi của kage, chàng trai có mái tóc màu nắng đang phải vùi đầu của mình vào dưới lớp giấy tờ chất đầy mọi ngóc ngách.
Vi Hokage trẻ tuổi mặc một chiếc áo cổ cao với fermeture đi cùng quần dài màu đen, như thường lệ ở bên đùi phải của cậu cột theo những dải băng và túi nhỏ để có thể đựng những thanh kunai, còn ống quần của cậu thì được xắn cao hơn một tí vì cậu ghét cái cách ống quần rộng của mình lững thững, chúng làm cho cậu trông thấp đi.
Ohm, mọi việc là vậy đấy.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu....
-Phiền phức thật, Hokage-sama ngài gọi tôi....
Câu than vãn cửa miệng của Shikamaru đã sắp bật ra và rồi lại bị ngắt đi giữa chừng chỉ vì.
-Cái quái-i... Naruto, cậu nghĩ mình đang làm gì vậy hả?
Shikamaru nói và trợn to đôi mắt của mình, điều mà chàng trai có IQ 200 thường làm mỗi khi cậu ta cảm thấy kinh ngạc, hốt hoảng, hay đại loại vậy?
-Hửm?!
Naruto ngẩn đầu khỏi đống giấy tờ với một nét mặt không thể cau có hơn, chân mày của cậu chúng nhăn tít lại, và mắt của cậu thì híp lại đầy nguy hiểm, Naruto hơi nhếch môi nhìn Shikamaru ý đợi câu trả lời và Shikamaru sau khi nhìn thấy biểu hiện của cậu ta thì chỉ khẽ thở dài rồi nói.
-Thôi được rồi, cậu có việc gì muốn giao cho tớ sao?
Naruto lúc này mới nhớ ra là có việc cần giao cho Shikamaru và gần như ngay lập tức cậu bật dậy khỏi bàn làm việc, chộp lấy chiếc áo khoác có thêu chữ Nanadaime Hokage(*Hokage đệ thất) của mình và tiến về phía cửa, vừa lên tiếng với Shikamaru.
-Cậu tới thật kịp lúc, tớ sắp phát khùng lên vì đống giấy tờ đó rồi, cậu ở đó và xử lý giúp tớ, con dấu ở trên bàn, sau khi làm xong thì cất ở ngăn kéo thứ ba bên phải.
-Hả?
Shikamaru há toạc mồm của mình ra nhìn vào Naruto.
-Oy, Naruto cậu không định trốn việc có phải không? Đống giấy tờ này cậu đã chất mấy ngày rồi hả? Cậu cũng biết là ngày tới Suna (*làng cát) sẽ gửi người tới tiếp tục kí hiệp ước có phải không? Cậu không thể vô trách nhiệm rồi trốn việc như vậy được. Còn nữa, Cậu định ra ngoài với bộ dạng như vậy hả?
Naruto bỏ mặc giọng nói của Shikamaru và tiến tới tận cửa, cho đến khi đã nắm chắc chốt cửa trong tay, cậu quay đầu cười với Shikamaru.
-Ba ngày... biết rồi... rất ổn!
Và 'cộp' cậu ta mất hút sau cánh cửa luôn, Shikamaru quay đầu nhìn đống giấy tờ mà đến phát ngán.
-Tsk! Cái kiểu trả lời cụt ngũn của cậu ta, thật phiền phức, sau chuyện này mình sẽ xin một nhiệm vụ cấp S dài hạng.
Nói thì nói vậy nhưng Shikamaru đã để ý thấy Naruto của hôm nay rồi, mái tóc luôn cắt ba phân của cậu ta đã dài ra đáng kể, nếu không muốn nói là nó đã dài đến ngang với cả ngài Yondaime rồi, và trên mặt cậu ấy chỉ toàn là căng thẳng, cả người thì toát ra cái gì đó khá là mệt mỏi, có vẻ như cậu ấy cũng đã cố hết sức, nhưng sự chậm tiêu thì không cho phép cậu ta với cái mớ giấy tờ này, có vẻ như ngài Nana chỉ thích hợp với việc ra trận thôi thì phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SasuNaru, KakaIru-Shounen ai] (Oneshot) Clothes Story
FanficTitle: Clothes story! (Fuku no monogatari hay quần áo đích cố sự đều được =))) khùng quá ngồi dịch chơi ] Author: Py aka KwangYoung. Pairing: Hatake Kakashi x Umino Iruka, Uchiha Sasuke x Uzumaki Naruto và sự tham gia của một số nhân vật khác trong...