Naruto nhập viện rồi.
Ngay khi nghe được tin này Iruka ngay lập tức chạy đến bệnh viện.
Iruka có nghe phong phanh là Sasuke đã bị nguyền ấn từ Orochimaru, sau đó Naruto cùng cậu ta đã cùng nhau biến mất khỏi làng. Sakura cô bé cùng đội bảy đã nói lại rằng hai đứa trẻ ấy đã lao vào nhau bằng tất cả sức lực, rồi biến mất.
Ở trên cương vị một người thầy, một người cha tinh thần của Naruto, Iruka tất nhiên là đã rất lo lắng, nhưng Naruto hiện giờ cùng với Sasuke đang trong một cuộc chiến của riêng hai đứa chúng nó, hơn nữa Iruka cũng đã chẳng còn quyền hạn quá quan tâm đến người học trò giỏi nhất của mình, Naruto hiện tại thuộc về đội bảy, dưới quyền kiểm soát của Kakashi-sensei.
Iruka khẽ cắn răng khi nghĩ đến đứa học trò nhỏ bé nghịch ngợm ngày nào giờ đã ít thân thuộc với mình hơn, bởi vì tất cả những gì mà cậu bé học được dường như đã đi quá xa những gì mà một chunin tầm thường như Iruka có thể biết và truyền thụ cho cậu.
Đến rồi.
Trước mặt là cánh cửa phòng bệnh của Naruto, Iruka dừng lại trước cửa một chút, hít thở sâu để điều hòa lại nhịp tim của chính mình rồi mới chậm rãi mở cửa.
Yên lặng.
Mặc dù đã đến sớm nhất có thể nhưng dường như thông tin mà Iruka biết cũng đã chậm hơn người khác, bọn họ đã đến thăm Naruto và ra về hết rồi. Thế nên chỉ còn lại một mình Naruto với những mớ dải băng trắng quấn quanh đầu, đối chọi với màu tóc vàng của cậu bé nhìn đến là chướng mắt.
Naruto nhắm nghiền hai mắt, lồng ngực cao thấp của cậu bé nói cho Iruka biết là ít ra thì cậu vẫn còn sống.
-Còn sống... là tốt rồi!
Iruka nói khẽ, không biết rằng giọng nói chính mình bất chợt đã nhỏ đi đến khó mà nghe được.
-Còn sống... là tốt rồi... tốt rồi... Naruto....
Rồi bất giác Iruka khóc lúc nào không hay, anh đưa tay quẹt nhanh dòng nước nóng hổi đang chảy ra từ khóe mắt, tiến tới gần cậu học trò của mình và chạm vào gương mặt của cậu bé.
-Naruto,em biết là em không thể thắng được Sasuke mà.
Iruka nói rồi lại tự bật cười, là một người thầy, cũng là một người cha, câu nói này nghe có vẻ thừa, bởi vì Iruka biết rõ Naruto cứng đầu đến thế nào, cậu bé luôn luôn làm mọi thứ mà không suy nghĩ gì đến hậu quả cả.
Rồi đột nhiên, Iruka nhìn thấy Naruto hơi dao động, đôi lông mi của cậu bé run run rồi từ từ mở ra.
-Naruto.
Iruka gọi, Naruto chớp mắt chậm rãi vài lần rồi sau đó là khép hờ mà nhìn vào người trước mặt mình.
-Iruka... sensei!?
-Là thầy đây.
Iruka hơi nhếch môi thành một nụ cười, ít ra thằng bé còn tỉnh táo, không mất trí nhớ, mất trí nhớ, chậc Iruka đã nghĩ nghiêm trọng đến đâu vậy.
-Thầy ơi....
Naruto lại gọi, giọng của cậu bé khàn đi vì đã thiếp đi rất lâu, Iruka vừa hé miệng còn chưa kịp lên tiếng thì lại nghe thấy Naruto nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaKaIru-Shounen ai] (One Shot)-Alone!
FanfictionTitle: Alone! (Một Mình) Author: Py aka Kwang Young. Pairing: Hatake Kakashi x Umino Iruka(main), Uchiha Sasuke x Uzumaki Naruto. Raiting: K, PG-15 hay đại loại thế, nói chung là nó hoàn toàn trong sáng, bạn được phép đọc khi bạn đủ chính chắn để yê...