Sandra's P.O.V.5 Months Later......
" Guys bat ayaw pang bumangon ni Maxine.Mapapanis na yung Lechon natin ohh".Sabi ni Pau.
Ilang Months na ang nakalipas one week before pasukan na at hindi pa nagigising si Maxine.Si Miguel? Ayun babaero pa din.Lumala nga.At ngayon sinusuyo ako ni Karlo.Sorry siya may Prince na ako!!!
" What if..Nagising si Max na walang matandaan?".Sabi ni Fesha.
" Sana wag naman ".
Andito ang buong barkada sa room ni Maxine.
Nakatingin lang ako kay Max ng bigla siyang.....
Dumilat??
" Maxine ?".Gulat na tanong ko.
Napatingin samin ang buong barkdada.At nanlaki ang mga mata.
" MAXINE!!!".
Kinabahan ako ng tignan niya lang kami.Hindi kaya?
" Sino kayo ?".
What??
" Joke lang.Kayo naman ".Woshhoo.Kinabahan ako dun.
Agad naman tinawag ni Prince yung doktor.Ang Sabi ni Doc isang miracle ang nangyari kay Maxine.Pwede na daw siyang umuwi bukas..
" Guys salamat sa mga efforts niyo ahh.Lalo na kay Ron ".Sabi niya.
" Wala yun ano ba.Basta ang importante maayos ka na ".Sus, laki naman ng ngiti ng isa na toh.
Thank God!
Kinabukasan
" Oyy Max Anong plano mo ?".Tanong ni Prince ng makauwi kami sa Bahay nila.Good thing wala yung mommy niya nasa States.
" Medyo masakit pa din ehh ".Sabi niya.
" Anjan naman si Ron.Tutulungan ka niya ".Pang-aasar ni Drake.
" Hayy nako!! Naniniwala na ako sa kasabihang..It's Harder to FORGET than to REJECT ".Sabi ni Maxine.
" Kasi mas mahirap kalimutan siya kaysa dapat binusted ko nalang noon pa man ".Sabi niya.
" Basta tandaan mo andito lang kami sayo ".Sabi ni Andrei.
Nagkwentuhan lang kami na nag kwentuhan.About sa pinanggagawa ni Ron noon nung Tulog pa siya.Kaya ayun puro asaran.
Maxine's P.O.V.
Ang Sabi nila sakin magbago daw ako.
Lalo na si Sandra.Pinupush ako na maglevel up." Max Anong plano mo?".Tanong ni Kuya Warren.
" Hindi ko pa alam ehh ".
" Patulong ka kay Sandra ".Sabi ni Prince.Teka lang mga nakaraang araw.Sandra siya ng Sandra.
" Teka lang Prince.May namamagitan kaya sainyo ni Sandra ??".Nakangisi kong tanong.Bigla naman siyang namutla.
" H-Hindi ahh.W-Wala noh ano ba ".
" Ok Sabi mo ehh ".Gulat nalang kami ng may pumasok sa Bahay at sumigaw.
" MAXINE !!!".Sila Sandra, Pau, Fesha,Nicole, Rena, Shyle pala.
" Hi Guys ".Nakangiti kong Sabi.Kahit nasaktan ako hindi namang pwede na mabiktima ako ng nakaraan ko. "
" Ano ng Plano mo ?".Tanong ni Rena.
" Wala pa ".
" Ako may plano para kay Maxine".Sabi ni Sandra.Ano nanamang pakulo toh?
" Ano naman yun ?".
" Dapat kasi Max mag-ayos ka.Kung ganyan ka lang magpabaya sa sarili mo o hayaan at magpakapangit ka iisipin ni Miguel na ok lang pala na iniwan ko toh kasi panget na..Ohh payag ka ".Daming alam.
" Edi Tara mag-mall nalang tayo ".Sabi ni Nicole.
" Suuussss, Kasi kailangan din niyang mag hanap ng gamot para sa sira niyang puso ".Sabi ni Fesha.
" Pinaasa kasi ni Gabriel.Yung Classmate natin ".Aba!
" Shut up.Hindi ko toh love story noh kay Max toh"
" So let's go malling na ".Excited na Sabi ni Shyle.
Ayun nga nagmalling na kami mga babae.Yung mga lalake sa Bahay lang.
" Una Haircut muna ".Sabi ni Sandra at may chineck sa listahan niya.
Nagpagupit nga ako at medyo maikli na ang buhok ko.Hanggang Shoulder lang naman at nagparebond and V-cut.Nagpakulay din ako ng medyo red.
" Perfect.Ang ganda mo babaita.Until nalang.Walahh".Sabi ni Rena.
" Next is........Makeover ".What ??? Ayoko ng magmakeup.
Pinamake-upan nila ako at Buti bumagay naman.Pero nagulat din ako kasi.......Gumanda nga ako.
" Wow, Ang ganda mo ".Sabay nilang Sabi.
" Pshh.Whatevs".
" Next is......Wear thingy ".
Namili kami ng mga damit.Dress na medyo light pink na hanggang tuhod.At boots na hindi gaano abot sa tuhod.
Suot suot ko yung mga pinabili namin.Wow lang laki ng pinagbago ko!
" Diyosa ng buhay !!".
" Loka ".Sabi ko.
" Basta mapapanganga siya ng hindi sa oras ".
Well let's just see.Makikita niya ang Maxine na minahal niya noon.
*************
Woshoooo!!!! Lets see daw Sabi ni Maxine.
Can I have your Votesss!!!!👍👍👍Pleashh.
BINABASA MO ANG
Its Harder to FORGET than to REJECT
Novela Juvenil********* Hi mga tey! Sana magustuhan niyo po!😊😊😊