Hi. First time kong gumawa ng short story kaya pag pasensyahan nyo na to kung LUGAW -____________-
Enjoy reading and be fan ^________________^
kayo na bahala kung gusto nyo i-vote or i-comment! HAHAHA :)))))))
-Nerdyumi
----------------------------------------------------------------
Janine's POV
~Lalalala. Lalalala Lalalala~
Nalalakad ako ngayon papuntang room. Good ng morning ko! makikita ko nanaman yung crushlife ko <3
pag pasok ko ng room may bumato agad ng crumpled paper sakin. ganda ng pag we-welcome noh?
at kung mamalasin ka nga naman. sa muka ko pa tumama -________________-
"Sino yung bumato sakin?! Ugh! Ganda ganda ng umaga ko! sinisira nyo!" inis kong sigaw. na ikinagulat ng mga kaklase ko. Imbis na maganda na yung morning ko, naging pangit na!
nakita kong nakatitig sakin si Lance. Ang CRUSH ng buhay ko.
Uwaaaaaah! natutunay ako T^T kaso binawi niya yung tingin niya at tumingin kay Melody.
Yung crush nya T_T okey, okey. tama na drama. kailangan ko pang masapak yung bumato ng papel sakin. =____________________=
"Pag nalaman ko lang talaga kung sino yung bumato ng papel sa muka ko. Bubugbugin ko >_____________<" sigaw ko ulit. Wala na! sira na talaga yung araw ko!! >_________________< buhay parang life!
napansin ko na parang may nakasulat sa papel kaya pinulot ko yon.
at binuksan. pag bukas ko O______________O
"GOOD MORNING! ILOVEYOU JANINE :*"
- FL
di ko nalang pinansin at binulsa na yung papel. umupo na agad ako sa upuan ko.
*FAST FORWARD*
*LUNCH BREAK*
"Class Dismissed" sabi ni mam. saka umalis.
paalis na sana ako kaso
*poink*
Ugh! may bumato nanaman ng Crumpled paper sakin. at sa muka ko nanaman tumama!
bwisit! ang galing niya naman ata umasinta?!
pinulot ko yung papel at binuksan baka sakaling may nakasulat nanaman na ewan -_________-
at tama nga ako. may nakasulat.
"Hi janine. Lunch kana ahh. bawal kang magutom eh. ILOVEYOU"
-FL
sino ba talaga yung FL na toh? bwisit.ginugulo yung utak ko! kung si lance sana toh. nako baka matuwa pa ko. kaso parang imposible!
pumunta nalang ako ng canteen at kumain. habang kumakain ako.may bumato nanaman sakin.
wow! may galit siguro sakin toh? kaya lagi akong binabato. pag nakilala ko talaga toh. humanda handa na siya sa hagupit ko >_________________<
tinignan ko yung papel at may nakasulat nanaman.
"Sarap ng kain mo ah! wala kang kasama? yaan mo pagnakilala mo na ako. ako na ang laging kasama mo twing recess :))))))) ILOVEYOU"
-FL
Npangiti nalang ako bigla pero di ko alam kung bakit. naka nababaliw lang siguro ako? but imferness naman kahit sadist yung way nya sa pagbibigay. nakakakilig siya :""> K. Fine! kinikilig ako >_____________________<
pag katapos kong kumain. bumalik na ko sa room.
--------------------
Nakalipas ang ilang linggo. araw-araw nalang laging may bumabato ng crumpled paper sa muka ko. kung hindi sa muka sa ulo. parang nahahalata ko nga na. parang pinagprapractisan lang ako nung tao na yun para maging magaling siya sa headshot sa special force (SF)
ansakit na nga ng ulo ko eh =__________________=
Today, mag rereport si lance. siya kasi yung inassign ni mam. rodriguez eh"
"Okey. idikit mo na yung mga manila papers mo" utos ni mam. pero nag kamot ng ulo si lance at nag salita ulit.
"wala po akong manila papers eh."sagot niya.
"ano?!" tanong ni mam.
Nagtaka kami kasi lumapit si lance kay mam at may binulong. tmungo naman si mam at nag salita.
"Bilisan mo lang ah. gagawin mo pang Lovestory tong report mo!" sabi ni mam kay lance habang nakangiti.
pumunta sa unahan si lance na may dalang mga crumpled papers at dinikit isa isa. nag taka kaming lahat.
nagulat ako dahil lahat ng nakasulat sa crumpled papers na binabato sakin ay nakasulat din sa mga crumpled papers na dinikit ni lance sa board.
"Umm. Good morning sa inyong lahat. nag tataka siguro kayo kasi crumpled papers ang dinikit ko noh? gusto ko lang mag sorry sa isang tao dito." sabi nya saka nag salita ulit "Sorry janine. kasi lagi nalang kitang binabato ng papel sa muka o kaya naman sa ulo. Yun lang kasi ang alam kong way para masabi lahat ng gusto kong sabihin sayo eh. Nahihiya kasi ako. sorry talaga. Lhat ng nakasulat don totoo. Kasama yung salitang 'ILOVEYOU' iloveyou janine. dati pa. kaso parang wala akong pag asa sayo eh. parang ayaw mo sakin." sabi niya. gulat na gulat ako. Npanganga ako sa mga sinabi niya.
Ohmygosh. siya si FL?
nag salita naman ako.
"So you mean. ikaw si FL?!" takang tanong ko at tumungo naman siya.
"Pano naman naging FL? diba lance pangalan mo?!" takang tanong ko ulit.
"FL means Fernandez Lance"ngiting sagot niya sakin. ay tanga ko lang. di ko manlang napansin.
pero omg. gusto niya rin ako?
"Gusto mo rin ba ako?" tanong niya.
"Hindi" matipid kong sagot kaya sumimangot yung muka niya.
"Kasi mahal na kita" dugtong ko. bigla niya nalang akong niyakap. kaya niyakap ko rin siya.
--------------------------------------------------------------------------------------
hello readers:))))))))
sensya na talaga kung lugaw tong story ko :((((
thanks sa pag babasa :*
-Nerdyumi