Prologue

22 2 0
                                    

This story is all about a girl. A simple girl who love by everyone.

Akala ng lahat na isa lang siyang ordinaryong tao katulad ng iba. Isang magandang babae na pilit tinatago ang kagandahan😉, isang matalinong bata😋, masipag😅, mapagmahal😘, mabait😊,  at inosente kung tingnan😇. Pero lahat ng yun akala lang😔... Sa likod ng nakakasilaw niyang mga (ngipin de joke lang😝) ngiti ay ang napaka malaking secret.

Pansin ng iba na palaging siyang nagsusuot ng mga gloves or whatsoevs. Para matabunan ang kanyang kamay, yun pala may secret rin ang kamay niya😅 joke uli hehehe, siya pala ang may secret hindi yung kamay😊. Ang secret ng mga kamay niya ay, kapag may nahawakan siyang tao gamit ang naked hands niya may mangyayaring hindi malilimutan ng sinumang tao. Magdudusa ito, may kakalat sa loob ng katawan niya na kahit professional na doctor or pinakamagaling na doctor sa buong mundo ay hindi kayang gamutin ito, kahit siya(😟). Pagkatapos magdusa ito ay mamatay sa huli(😨). Ito rin ang dahilan kung bakit nasa taas na ang mga parents niya at wala na siyang ibang relatives kasi hindi sinabi o hindi nabangit ng mga parents niya ang tungkol dito. Dahil sa kanya lahat sila nagdusa at namatay. Dahil accidentally nahawakan niya ito ng sarili niyang mga kamay sa mismong birthday niya, at doon tinawag siyang 'The Cursed One' ng lahat ng mga kamag-anak at kaibigan niya. Pinagtabuyan siya ng kahit na sino sa lugar nila pinalayas siya. Itinapon siya sa bukid at ilang araw na nakalilipas wala pa rin siyang nakikitang mga bahay sa bundok, oo, nawawala siya. At dahil ilang araw na nga siyang walang makitang tahanan, pagkain, tubig at iba pa, nahimatay siya. Kasi nga diba walang kain at inom ng tubig, anyway...

Nagising siya sa isang hindi pamilyar na kwarto. At may nakita siyang isang matandang babae na natutulog at simula nun in-adop na siya nung matandang babae. Then so on & so forth....


Yun lang.

The Cursed One [Low Wifi Lol😒]Where stories live. Discover now