Ella's POV
Natapos na ang second day ng pagiging third year ko. Lumabas na ko ng room kasi napaka-ingay sa loob, kasi naman si mam nagkukwento tungkol sa buhay nya tsaka dun sa bf nya daw. Naglalakad lang ako dito sa hallway para maka-uwi na, then *boogsh* ,napaupo tuloy ako sa sahig. Oh my god! Yung palda ko!
"Ayos ka lang ba ella?"si james pala nakabunggo sakin.
"Ayos lang 😊"pero ang totoo, hindiTinulungan nya kong makatayo. Agad din naman akong tumayo kasi yung palda ko ...may dugo!!! 😭pilit kong tinatago ang palda ko sa likod ng bag ko para walang makahalata na may tagos ako.
"Wag ka na magtago 😊 may extrang skirt ka ba?"Tanong nya sakin na agad naman akong tumango"Mauna ka na sa locker mo. Hihingi lang ako ng napkin sa clinic 😊"Wow hah, bait nya ngayon. Ang cute nya tuloy haha.
Nagpunta nako ng locker para magpalit. Mabuti nalang at meron akong extrang underwear. Knock knock knock . Siguro si james na yan. Binuksan ko ang pinto at tama nga ako si james.
"Eto oh 😊"iniabot nya sakin ang isang napkin at agad ko namang tinanggap. Nang matapos na ko, Lumabas na ko ng locker room at nakitang naghihintay si james.
"Thank you james 😊"Ngumiti naman sya nang kay lapad.
"Pwede ba kitang isama sa cafe dyan sa labas? Wag kang mag-alala ihahatid kita sa inyo 😊"ano!? Si j-james ba to?
"Uhm. James? Ikaw ba yan?😐"tanong ko sa kanya. Medyo nahihiya nako kasi pinagtitinginan na kami"Second day palang, ang landi na 😒"
"Is this a miracle? A handsome guy walking in the hallway with an ugly nerd?😱"
"Parang bagay sila 😊""Wag mo na silang pansinin, ano na? Pwede ba?" Teka, pwede ba? Bahala na nga si batman
"Sige pero saglit lang hah? Tumango naman sya at hinila nako papalabas ng campus.Ang cute ni james pag nakangiti 😍😍
Pano ba naman ,habang hinihila ako ni james eh nakangiti. Pumasok na kami dito sa cafe at umupo sa gilid. Katapat ko sya ngayon at ....seryoso? Kanina lang nangiti-ngiti pa sya."Ella? Pwede ba kitang tawaging Angel?"
Dami namang request neto. Pero ayos lang, kahit 'will you marry me?'Pa yan😂
"Bahala ka, kung saan ka komportableng tawagin ako 😃"tumango naman sya
"Okay angel, naaalala mo pa ba yung babaeng nakakita satin kagabi? Si kacey yon. Sigurado akong sasaktan ka nya para mapalayo ka sakin, kaya kung papayag kang.... Maging girlfriend ko temporary 😑"Seryoso na to, Si james kasi seryoso na.
"Maging G-girl f-friend mo?😨"Hindi kasi ako makapaniwala
"Oo"James
"Bigyan mo ko ng 3 seconds para mag-isip,....... Sige na nga! Pero dapat may contract"tama! Pupush ko to
"Para san ang contract?"ayyt! Di nya alam?
"Para sa mga rules and regulations"Explain ko
"Sige ,kailan ang simula natin?"tanong nya sakin
"Simulan natin bukas ang pag-iisip ng rules and regulations sa library, pero, kung kailan ang simula ng pagpapanggap? Di ko alam"*yawn*inaantok nako, nakakapagod na kakaisip sa nangyayaring ito 😫😫"I think you need to rest. 😌Here is my calling card, text me or call me if you already decide 😊" iniabot nya sakin ang card na sinasabi nya.
"Thank you" Yun lang ang nasabi ko
"Tara na, hatid na kita"Then Inabot nya naman ang kamay nya sakin na para ba akong prinsesa 😍😍
"Sige" Bumalik na tuloy ang pagiging shy type ko 😞Pumunta na kami sa parking lot para kunin ang kotse nya. Pinagbuksan nya ako ng pinto sa front seat ng kotse at agad naman akong pumasok. Pumunta na sya sa driver's seat para bumiyahe na.
"Saan ang bahay nyo?😐"Tanong nya sakin .
"Sa Gran Seville Subdivision, Maroon ang kulay ng bahay namin na agad-agad mo namang makikita" Pagsagot ko sa kanya.Tumango sya at sinimulan ng mag-drive. Hindi naman kalayuan ang bahay ko kaya agad kaming nakapunta doon. Gaya kanina, pinagbuksan nya ulit ako ng pinto.
"Sana makapagdesisyonan mo na yung napag-usapan natin kanina, para rin naman yun sa ikabubuti mo" Sambit nya pagkababa ko sa kotse.
"I will 😊" pagkasabi ko non, ngumiti sya sakin at pumunta kotse nya para makauwi na. Habang papalayo ang kotse nya, sumigaw ako.
"Take Care!!!! 😃"sigaw ko habang kumakaway. Nakikita ko sa side mirror nya kung pano rin sya kumaway sa loob.Hanggang sa hindi ko na nakikita ang kotse nya.
"Sino sya?, darling"
"Ay tokneneng!😨"Nagulat ako sa nagsalita, si mommy pala
"Boyfie mo, anak 😮? Naku!!😱😱 lagot ka sa daddy mo 👆"Warning nya sakin 😑
"No, mom. He's not my boyfie. He is James Garcia" Pakilala ko kay mom.
"WHAT!!?? Diba, sya yung nag-iisang anak nung CEO ng GarHyun Company?"Hindi obvious na gulat sya hah!
"Yes mommy. Mom? Pwede na po bang magpahinga? Inaantok na po ako eh" Pagod na talaga ako
"5:03 palang darling ah. Sabagay, kailangan mo ng beauty rest. Okay darling, you may go" Akala mo naman napakaganda ko, eh isa nga akong nerd diba? Panget?
"Good night mom 😚" I said while kissing her cheek.
"Good night darling" Paalam nya at may pupuntahan yata sa Mall (Take note, amin yung mall na yon and kung nagtataka kayo na wala si daddy? Nasa Switzerland po sya ngayon)Pumunta na ako sa room ko. Bigla akong tumalon sa kama ko, waah! Ansarap sa pakiramdam na nakahiga ka na 😍.Dahil sa Pagiging komportable, nakatulog na ako 💤
A/N: I will trying my best to make another chapter, just wait
Next Chapter: The plan
YOU ARE READING
Nerdy girl meet her prince
Teen FictionSi Angela Santos ay isang nerd na nag-iisang anak ng mayamang pamilya. Kaibigan niya si Nikki Vertua, na isang model. Isang gabi, habang pauwi si ella galing sa school, hinila sya ng isang stranger at hinalikan ito. Hindi inakala ni ella na ang stra...