Gió thổi.
Nắng nhàn nhạt vương vãi khắp
khoảng hồ xanh biếc trước mặt. Yếu ớt quá, sắc vàng mong manh tựa hồ như những cái bong bóng chỉ cần chạm nhẹ là tan ra thảng thốt! Một buổi chiều buồn?
YiFan ngồi trên thành ban công nhìn xuống. Anh đã ngồi đây từ đầu chiều đến giờ, đủ để quan sát hết sự thay đổi của cảnh vật. Anh không phải là một người yêu thiên nhiên, nhưng rõ ràng hôm nay là một ngày đặc biệt. YiFan tựa mình vào bức tường sơn trắng.
Gió lồng lộng thổi. Những tấm rèm cửa trắng bị gió cuốn rung lên như đôi cánh thiên thần. Gió lướt qua mặt anh để lại trong không gian một tiếng cười pha lê dễ vỡ. Gió thổi tung mái tóc vàng. Sợi tóc loà xoà sát trán khiến YiFan cảm thấy mắt mình dường như đang đi vô định. Và lặng lẽ nhìn.
Qua rèm tóc mỏng, YiFan ngước
nhìn lên. Trời trong lạ! Không có mây.
Chỉ có gió đang đùa với cái màu thiên thanh như ngọc tạc. Một nụ cười mỉm vu vơ vụt qua rồi chợt tắt… Không gian xanh. Gió cũng màu xanh. Mặt hồ phía dưới không lấp loáng ánh sáng như mọi ngày mà lặng lẽ như tấm lụa mang màu xanh nhàn nhạt. Ngày tràn ngập sắc xanh. Màu xanh rất dễ gợi nghĩ đến một cái gì đó thanh bình. Thanh bình ư? YiFan lắc đầu cười nhẹ… Thanh bình… Đã bao nhiêu lâu trong cái thế giới showbiz đầy cặm bẫy, anh dường đã quên mất hai tiếng đó rồi…
Gió vẫn thổi. Trời không mây. Tiếng gió cười trong trẻo như pha lê vẫn vang lên hoà vào không gian. YiFan thấy mình như sắp ngủ.
-Gege~~
Một giọng nói nhỏ vang lên bên tai đã kéo YiFan thoát khỏi cơn buồn ngủ vừa ập tới. Anh nhìn xuống. Qua tấm rèm cửa trong suốt, YiFan thấy một người đang nhìn anh, và cười. ZiTao, nhóc đấy ư?
Mắt ngước lên trìu mến. Nụ cười trong lòng không biểu lộ ra ngoài.
ZiTao trong chiều xanh. Mái tóc đen mềm mại loà xoà trước mặt mỗi khi có chút gió vờn qua. Đôi mắt thấp thoáng sau làn tóc. Đôi môi hồng non nớt nhìn cô thoáng nở một nụ cười.
-Em đến khi nào thế?
YiFan cựa mình, ngồi thẳng lên.
-Vừa mới thôi. Em thấy gege trên
này từ dưới sân cơ! – ZiTao đáp lại nhẹ nhàng.
YiFan nhìn ra mặt hồ, rồi quay lại
mỉm cười:
-Hôm nay là một buối chiều
đặc biệt. Em ở lại với anh nhé?
Ánh mắt Tao có chút gì ngạcnhiên thảng thốt. Đặc biệt?…Nhưng rồi dịu đi ngay. Có nét cười ẩn trong đáy mắt.
-Vâng, chỉ cần gege không đuổi em thì em sẽ không rời đi đâu cả.
Cô nhóc gấu trúc nhìn thẳng vào mắt Duizhang mỉnh trả lời.
Một chút ngượng ngùng. Mặt đỏ lên nhưng không muốn ai biết mình đang ngượng. YiFan quay mặt xuống hồ nước bên dưới. Rồi lại bất chợt ngước sang người đang đứng bên mình.