TINSTAF 16

9 0 0
                                    

ANDREW POV

Bumalik ako sa McBar Palace, and I searched for luke. Pero hindi lang si luke yung nakita ko he's with kevin umupo ako malpait sa kanila

"One hard." Sabi ko Naririnig kong naguusap silang dalawa mukang hindi pa nila ako napapnsin.

"Im with an earlier.."

"And?" sabi ni kev.

"I know your still not over her men."

"How'd you know?" Sabi ni kevin habng iniiom yung alak.

"I know you kevin." Naksmirk na sabi ni luke

"Is she alone?"

"Nope.. He's with--"

"Me,... kevin." sabi ko napatingin sakin yung dalawa.

"So, Is she your new toy?" sabi ni kevin

"ts" Habang ininom ko yung alak.

"Bago mo nga syang laruan after ni nicole?" Sarcastic nyang sabi

"Bilis ng balita ah. Wala nanaman na kayo diba? pagkatpos mo syang iwan sa ere? What a coward"

"Wala kang alam." Sabi nya ilagok nya yung iniinom nya

"Bakit hindi ba?" Sabi ko habng tinitignan sya

"Anubayan hindi baga kayo titigil?" inis na sabi ni luke

"Duwag ka. Yun ka." Seryoso kong sabi

Bigla syang tumayo at hinawakan ako sa kwelyo.

"Dont act as if you know the whole story drew. As far I know pinagpalit ka ni nicole sa ex boyfriend nya na hindi mo alam na sila na nung kayo pa? Sino satin ang tanga andrew?"

"Alam ko.. kaya nga nakipagbreak diba?"

"So pwede ko rin syang paglaruan like what you're doing to andrea?" Nagpanting ang tenga kaya hinwakan ko rin sya sa kwelyo Parehas kame nanggigil

"TAMA NA YAN ANO BA?!" Sabi ni luke habng pinaghihiwalay kame. Dumating sila zayn at pilit kameng paghiwalayin.. Binitawan nya ako, Ganon din ako.

"huh it seems that I caught you off guard andrew.. And speaking nicole is here. Hi Nics." Kumaway sya.. Lumingon ako at nakita kong umismid sya kay kevin at tumingin sakin pero hindi ko sya pinansin bumalik ang tingin ko kay kevin

"Dont worry. Im not like you..vin hindi ko sya paglalaruan, kagaya mo. you can have nicole, he's yours parang exchange gift. Ill have her, and you have her. So walang inggitan? Call?" Inayos ko yung damit ko at umalis nilampasan ko si nicole at lumabas ng bar.

"ANDREW!" Narinig ko nangpapasok na ako sa kotse ko

"Who is she?" sabi ni nicole

"Ano ba pakielam mo nicole?"

"Im your girlfriend andrew." sabi nya habang Nakataas ang kilay

"No your not. Not anymore.."

"I already said sorry baby.." lumapit sya sakin habang hinahawakn yung muka ko.

"Enough." Sabi ko habang tinatanggal ko yung kamay nya

"I know you still love me, I saw you earlier.."

"Nakita mo diba? BInibigay na kita.." sabi ko

"alam ko kaya mo lang sinasabi yun kase nandun ako! Kase galit ka pa rin. Im sorry babe pleasee.."

"What do you want hear nicole? That I still love you and I want you back ha.ha. " Sarcastic kong sabi.

"Yes! Andrew, that you want me back that you still love me.." Sabi nya bigla nya akong niyakap.

"You are being pathetic. I had enough tonight nicole. I gotta go." pumasok na ako sa loob ng kotse at pinandar ito. nakita kong kumakatok pa si nicole sa salamin ng kotse ko. Umalis na ako at dumretso na ako sa bahay. Binusinaan ko yung gate namin at binuksan ni Ma berto yung gate. bumaba ako at binigay ko ki Ma berto yung susi ng kotse para iparada.

"Hi Kuyaaaa!" Sabi ni andi.

"Hello there fella!" Sabi ko tas binuhat ko sya at umupo sa sofa

"Kuyaaaa! I want to see ate charm again." Sabay pout.

"why?"

"Ate charm said that she is going to treat me lugaw"

"Why charm? Not nicole baby?" Tanong ko sa kanya.

"ts. Nicole is witch kuya.. I dont like her. Ate charm, helped me nung naglayas ako tska pinakain ny ako ng lugaw kuya mabait sya I like her. I also like her to be my wife kuyaa" Masya nyang sabi. akoy natatawa nalang.

"Sge. Tulog ka na anong oras na oh!" Sabi ko sakanya

"Okay kuyaa. GoodNight!"

Paakyat na ako papuntang kwarto ng lumabas si dad sa work room nya.

"Nandito ka na pala drew."

And I nodded without looking back

"Uminom ka nanaman?" Sabi nya

"Since when do you care about me?" Umalis na ako pero naririnig ko pa rin syang nagsasalita.

"Dont you dare walk away from me young man."

Deredretso ako papuntang kwarto binagsak ko yung katawan ko sa kama. Yung nakatangin sa ceiling unti unting pumipikit yung mga mata ko hindi ko namalayan na nakatulg na pala ako.


THIRD POV

"andrew, dito ka lang ha? May pupuntahan lang si mama okay? Andi, wag kang lalayo kay kuya okay?" Sabi nung ina sa mga anak nya

"Ma san ka pupunta?" Tanong nung batang nagngangalang andrew

"ah..eh.. bibili lang ako ng pagkain nio Babalik si mama okay?" HInalkan nung ina ang mga bata sa noo.

"Promise me andrew na aalagan mo ang kapatid mo ha? Lagi kang susunod sa matanda okay? Act like a man. Mahal na mahal ko kayo. Babalik ako ha? Babalik ako." Sabi nung ina habng tumutulo ang luha nito

"Ma bat ka umiiyak?" Sabi ni andrew

"Wala. Sge na aalis na ako ha? Paalam mga anak."

Ayun ang huling usap nila magina. Nagising si andrew sa kanyang pagkakatulog tapos ay Hinilamos nya ang kamay nya sa mukha nya.. Tinignan nya ang orasan at nakita nya ito 5:30 palang ng umaga.. Bumaba sya sa kwarto nio para kumuha ng tubig at nakita si Manang Ellen na asawa ni Ma baerto na simula bata palang ay nagtatrabaho na skanila.

"Oh harris gising ka na?" Sabi ni manag ellen kay andrew

"Nagising lang po ako manang." Umupo si andrew sa lamesa

"Gusto mong ipagluto kita?"

"Wag na po manang tubig na lang po manang."

"Sigurado ka ba?"

"Opo manang." Kumaha si manang ng tubig at ibinigay kay andrew.

"Okay ka lang ba harris? Kase ngayon na lang ulet kita nakitang magising ng gentong oras.. nanaginip ka nanaman ba?" Tanong ni manang kay andrew.

"Haha kilalang kilala nio na po ako ah?" Sabi ni andrew kay manang

"Oo parang anak na rin kita iho, pero alam mo ba yung kapatid mo nagising din sya isang araw gentong oras din nakita ko sya nakaupo sa hagdan at umiiyak." Nagulat si andrew.

"Tinanong ko sya bat sya umiiyak, nanaginip daw sya pero hindi nya kinuwento sakin.Siguro maigeng ikaw na magtanong saknya iho.." Sabi ni manang ellen.

"Salamt po manang ellen, aakyat na muna po ako. Medyo inaantok pa po ako ih." Sbai ni andrew at umakyat na saknyang kwarto, humiga sya at pumikit itinuloy ang kanyang pagtulog..

---------------------------------------------------------------

There is no such thing as ForeverWhere stories live. Discover now