Đôi khi, bản thân chỉ hận tại sao lại không thể buông tay cậu ấy. Mặc cho lý trí biết rằng mình nên buông tay, nhưng trái tim lại không đủ kiên định để nhất quán. Trái tim đặt cậu ấy vào sâu bên trong, chỉ còn cách chờ đợi chết dần chết mòn theo năm tháng khổ đau.
Yêu chính là cố chấp, yêu chính là bản thân tìm đến đau khổ, yêu chính là sự dày vò vô lối thoát, tuyệt vọng đợi bản thân trầm mình trong vũng máu tanh nhầy nhụa, đáng sợ.
Cậu ấy đã từng nói với anh như thế này.
" Đây là một trò chơi tình ái đáng sợ, ai yêu nhiều người đó sẽ đau hơn."
Anh khinh thường câu nói đó của cậu ấy, kết quả khó mà lường trước, mãi sau này anh mới hối hận cùng cực. Phải chăng khi đó không để ngoài tai câu nói của cậu ấy, bản thân có lẽ sẽ không bị bóp nghẹt trong nỗi đau đớn vô cùng này. Phải chăng khi đó không nhận lời cậu ấy chơi trò chơi tình ái đáng sợ, bản thân cũng sẽ được thanh thản hơn. Tất cả đều chỉ là phải chăng, cũng đều chỉ là phù du, hư ảo.
Cậu ấy đã từng nói với anh như thế này.
" Anh có biết ý nghĩa của sợi tóc không?"
Sợi tóc chính là có một ý nghĩa vô cùng lớn lao, chỉ khi cậu ấy nói ra anh mới biết được ý nghĩa sâu kín của nó. Sợi tóc mang một vẻ đẹp mong manh, dễ vỡ. Sợi tóc tượng trưng cho hai ranh giới thầm kín, hạnh phúc và bi ai. Sợi tóc mỏng manh như chính tình yêu đôi lứa, chỉ một cái chạm tay cũng khiến nó đứt làm đôi, cũng như chính tình yêu rơi vào tuyệt vọng, bi khổ. Nếu sợi tóc được nâng niu, chăm sóc cẩn thận, sẽ mượt mà, sẽ sáng bóng như chính tình yêu đẹp đẽ, bền lâu, khó lòng chia cắt. Chỉ cần một bên nhẫn tâm làm đứt sợi tóc nhỏ bé, tình yêu đã chết, tâm hồn mục ruỗng, sợi tóc vĩnh viễn chia lìa làm hai...
Anh biết cậu ấy đang muốn nói gì, cậu ấy đang muốn anh hãy nâng niu thứ tình yêunày, nâng niu sợi tóc kết nối của hai người, để sợi tóc không phải chịu cảnh ly biệt, bất tương giao.
Phải chăng khi đó anh nâng niu sợi tóc này, như nâng niu tình yêu này, bản thân cũng bớt luyến tiếc, sầu khổ. Phải chăng khi đó anh hiểu sâu sắc được ý nghĩa của sợi tóc, như vậy có phải sẽ biết trân trọng thứ tình yêu đáng sợ này. Tất cả là phải chăng, vẫn chỉ là hư ảo.
Cậu ấy đã từng nói với anh như thế này.
"Anh biết ý nghĩa của tình yêu không?"
Tình yêu rốt cuộc là gì? Cậu ấy không trả lời anh.
Đúng, tình yêu khó định nghĩa. Tình yêu là một loạt xúc cảm khó lý giải của con người.
Tình yêu thăng hoa cảm xúc nhưng lại khiến con người đau khổ, bi ai.
Tình yêu rốt cuộc là thứ gì?
Tình yêu tại sao lại đáng sợ đến như thế.
Nó khiến trái tim trống rỗng, sâu thẳm chứa đựng bao nỗi niềm bi khổ.
Tình yêu mãi mãi không thể lí giải.
Năm anh gặp cậu là năm anh tròn 20 tuổi, năm cậu gặp anh là năm cậu tròn 18 tuổi. Như một mối lương duyên kì lạ, hai người đồng ý chơi trò chơi tình yêu, một trò chơi phân địch kẻ thắng người thua. Anh và cậu cứ mải miết đuổi theo ái tình cho đến khi trò chơi này ngày càng sâu đậm, thậm chí dường như cả hai người đều quên mất bản chất thật sự của trò chơi này. Khi mà trái tim đã dần nhấn chìm hình bóng của người kia, mãi mãi không thể mất đi được, tình yêu khắc cốt ghi tâm sâu đậm xuất phát từ hai phía, bi kịch diễn ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
( ONESHOT-Chanbaek-Ngược) SỢI TÓC
Short StoryTên: Sợi tóc (oneshot) Nhân vật: Chanbaek (XánHiền) Tác giả: Tâm Can.