Chapter 59

12.7K 176 13
                                    

Chris POV

Paglabas namin ng ospital, wala na akong ginawa kundi ang tumawa. Ang ganda kaya ng brilliant plan ko! Shet! Ang galing ko talaga! Genious!

“parang baliw.”

Agad kong pinukol na masamang tingin si Brian. Walanghiya ‘to!

“masama bang maging masaya?”

Umirap sya sakin. “tss. Tuwang –tuwa ka naman sa plano mo.”

 

“oo naman! tignan mo, Ok na sila ngaun. Napaka mo talaga! Eh, wala ka namang ginawa akala mo ba di ko alam? kinuwento sakin ni jeff, nahiga kalang daw dun at walang ginagawa, at sinong may sabing ibahin mo ung mascara na gagamitin mo huh? Feeling prinsipe ka naman sa mascara mo! Tss.” Sigaw ko.

Umiling sya.

“e, ang pangit ng palno mo eh! At ang pangit ng jobawoki na mascara na yun, malamang gwapo ako kaya di bagay sakin yun. Tss! At wala akong pakialam kung wala akong ginawa, effort na yung pagakyat ko ng bintana no!”

 

Naramdaman ko ang pagpitik ng noo ko sa inis, I swear. I want to kill him three times!

 

“tss. Kahit kelan ka! Nakakainis”

“halika nga” Aniya. Tapos marahas akong ipinasok sa sasakyan nya.

“san mo gusto pumunta baby ko?”

 

Nagisip ako sandali.

 

“sa condo mo..” Sabi ko. Nakita kong nabilog ang mata nya sa sinabi ko pero, agad na din syang napangiti.

“bakit?” tanung nya habang ngumingisi. Napangiwi ako, Parang alam ko na ang tumatakbo sa isip ng lalaking ‘to! May mahalay na naman tong iniisip.

Hinampas ko sya sa braso.

“B-bwisit ka! Wag ka ngang mag-isip ng kung anu dyan! Gusto ko lang i-check kung talagang wala na dun si joey” depensa ko.

Nagiwas ako ng tingin, Uminit ang pisnge ko sa sinabi ko. Srsly, Ako? Nagyaya? Pumunta sa bahay nya? Oh common chris! Para namang may gagawin kayong masama doon? Eh… Eh.. Eh.. Eh… E—shocks! Ako at si Brian. Iisa lang sa isang bahay?

“Ah eh.. oo nga pala! Nakalimutan ko, May gagaw—“

“Let’s go honeybee…” tuwang-tuwang saad nya tapos pinaharurot na ang sasakyan.. Okay. Im doomed!

Di ko namalayan na andito na nga kami, Sa bahay ng mayamang si Brian. Shet! Ang laki talaga ng bahay ng hinayupak na ‘to!

Tumingin ako sa paligid. Wala na ngang bakas ni Joey. Hindi na din amoy babae dito sa loob. Napangiti ako. I feel relieved. Ang sarap sa pakiramdam.

In a Relationship with a DEVIL Book I - Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon