Chapter 19

4.5K 89 3
                                    

Warning: Medyo SPG sa salita. Pasensya na po. Baka may ma-offend.

Chapter 19

“cge po, Magtatabi nalang kami ng asawa ko.” saad nya.

What the?

Nakita ko kung paanu ngumise si tito,tita at daddy sa suhestiyon nya. Maging si manang Lourdes ay natatanaw kong nakangiti sa kusina. Anak ng tinapa!

 

“Daddy! Hindi po. Ayoko po!” sabi ko. Yumuko ako tapos nilaro ang daliri ko. May something na tumatakbo sa utak ko ngaun at shit! Hindi ako handa para sa mga ganitong bagay.

Tumindig ang balahibo ko sa batok ng maramdaman ang mainit na hininga ni Daryl. “Bakit? Matutulog lang naman tayo ah.” Sabi nya.

Juskopo! Yun na nga eh! Matutulog lang pero, kapag tinignan mo ung mga magulang namin parang iba ang nasa isip nila.. para bang. ‘Just do it! Common baby! Ahh! Ahh!’

Uminit ang pisnge ko! Wah!

 

“Oh cge na hija, Akyat na kami sa kwarto. Im a bit sleepy.” Sabi ni tita. Sumaludo si tit okay Daryl bago sumunod kay tita na nauna ng umakyat sa taas.

“Daryl..” utas ni Daddy tapos niyakap si Gurang. “Galingan mo huh?” utas nya.

Nanlaki ang mata ko.

“Daddy!” sigaw ko. Tawang-tawa syang umakyat na. Hinawakan ko ang mukha kong sobra ng pula. What the hell? Paanung ganito ang nangyari? H-hindi pwede!

“Pft. HAHAHAHAHAHA!” umusok ang ilong ko ng marinig ang nakakairitang tawa ni Daryl.

“Anu?” singhal ko sa kanya. Binalingan nya ako ng tingin. Oh Damn shit! Ung puso ko na naman nagwawala!

“Bakit ba, sobra kang kinakabahan huh?” sabi nya sakin. Anakngtinapa! Sinong hindi kakabahan? Cge nga?

Inilapit nya yung mukha nya sakin tapos matama akong tinitigan. “kinakabahan ka kasi iisang kwarto lang tayo..” utas nya.

Nagiwas ako ng tingin. Panu nya nagagawang tumingin sakin ng diretsyo? Samantalang ako dito mamatay-matay na sa hiya!

“A-anung sinasabi mo? Di noh! Sus! Yung lang pala eh..edi sige! Matutulog lang naman eh.” Sabi ko. kahit ang totoo nangangatog na ata ang tuhod ko dito. Yumuko ako.

“ako nga ang dapat kabahan, stupid.” Aniya. Itinaas ko ang ulo ko.

“Hu-huh?”

Inakbayan nya ako. “Kung ganun, Let’s go. Im sleepy.” Sabi nya tapos hinatak na ako pataas.

Pagakyat namin sa taas kumatok muna ako sa kwarto ko para sana magpalit ng padjama.. pero damnshit! Nakalock na.

Love Again: Daryl Enrique StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon