Chance 25:

329 19 7
                                    

Sana ALL

Matilda's POV

Pagkabukas uli ng mga mata ko agad bumungad saakin ang luma kong kisame, pero dama ko ang bigat sa bewang ko. Gulping nervously I tried biting my lower lip para hindi kumawala ang impit na kilig na sigaw ko.

OMGGGG!!

WAIT LANG PARANG HINDI KO KAYA!
sabi ng malandi kong utak nang makita ko ang mukha niya. He was sleeping peacefully beside me. Nakayakap siya saakin habang nakaawang ang bibig niya. Why he still look so frick*ng HOT? Dammit! Smiling a little dahan dahan akong tumagilid para magkaharap kami. Nagpakurap kurap pa ko nang makita ko yung cleavage niya??

tang*na
Sis, may cleavage siya? muscle?! 
SANA ALL.

Gulp.
Hindi sa pagmamayabang but WE DID IT. Like, yeah FINALLY. Nag *t00tt* na kami. 

it was AMAZING.

"..."
Hindi ko mapigilang hindi kiligin at matawa. Naramdaman kong kumilos siya at kinabig ang bewang ko. I squealed internally when my face was squished on his yummy chest. T-the cleavage...HEAVEN.

I tried not moving for a bit pero nasosofocate na talaga ako kaya tumingala ako. But I saw it!! he was awake and smiling!! afhdfhadgagsdaihi!!!! lowkey kinikilig din pala ang lolo niyo! ayaw lang pahalata. Tsk. So I let him be, we cuddle for awhile, NAKED under the sheet. It's comforting and I feel very safe that time. 

Thank you LORD.
Thank you..fake Angel.

Closing my eyes again to enjoy the moment nang piglang mag alboruto yung tyan ko *gururuuuu* Gosh. panira talaga ng moment!

"Pfft." dinig kong tawa niya.

"gising kana?" mahinang tanong ko. I don't know but I'm feeling kinda shy now that he's awake. Mas lalo kasi niya akong niyakap palapit sa kaniya, partida pinatong pa niya yung paa isang paa saakin. Hmf. Not that I mind.

"Good morning gorgeous."
Bati niya nang titigan niya ako sa mukha

Wew. Hindi ako inform na gorgeous pala ako 'pag bagong gising!!! Ugh.

"Good morning..." nahihiyang bati ko. Lalo naman siyang natawa sa akin. Nakita ko yung mapuputi niyang ngipin. Bakit pati ngipin niya handsome din? Sino mag iisip na ganito siya ka-precious and sweet noong High school? i'm holding tabs dahil hindi ko nakakalimutan na mala kampon siya ng kadiliman noon. Pero ganoon din ang intensity ng pagka cool and sweet niya. parang 3-in-one na kape. Bitter sweet? Charr.

"Did you sleep well?" tanong niya. Oh gosh. Pillow talk? Ganern ba itey?

"Oo. Syempre, katabi kita 'e. Yieeeehhh!" kunwa'y landi ko. Hindi kita uurungan! Kala mo ah.

"Tss. Baka kiligin din yung nasa baba. Refrain from teasing me." He said while hugging me. Napa 'ayy..' nalang ako

"Prince?"

"Hmm?"

"Bakit ang sama ng ugali mo noon sa akin?" mema na tanong ko. Wala lang, gusto ko lang ungkatin ang kahapon. Expert mga babae diyan 'e. Charr
He looks at me and frowned, nag iisip. Then he smiled and hug me again.

"Because I want your undivided attention." sabi niya na may bahid nang tawa. Napataas naman ang kilay ko.

"Soooo, crush mo talaga ako noon pa kaya inaasar mo ako?" sabi ko. Itotodo na natin sis.

"Yes. I'm teasing you because you're cute and it's fun." pagtatapat niya na nagpa kilig sa mga intestine ko. Oh ha? Pati sila kinikilig!

"Psh. You're so mean but I guess you're cute." sabi ko at kinagat siya sa dibdib. Nanggigigil ako 'e

"Aww. are you a dog?" nakangusong sabi niya.

"Hehe. Ganti ko lang, pinapak mo ako nang husto kagabi. Gumaganti lang." palusot ko. Nakita ko naman napakagat labi siya. That smile...

"Kyaaaaahahahaha!"
Napa sigaw nalang ako nung itinaklob niya yung kumot saamin.

Another round na naman 'to!

***

Office

"Woah. Blooming ka dai?"
Sabi sa akin ni Carla pagpasok ko palang sa office. Nakangiti kasi ako today.

"Oo. Inggit ka?"
Nakangising tawa ko. Napa titig naman siya sa akin na para bang may nalaman.

"Hoy. Nadiligan kaba kagabi?" bulong niya sa akin. Doon naman ako napatigil at umupo sa desk ko. Narinig ko siyang impit na tumili at hinawakan ako sa magkabilang balikat. "Omhggiiieeee!!! Don't tell me!!" impit na tili parin niya habang tumatalon. Nakikita kong nakasilip na saamin yung iba kaya tinakpan ko na ang bunganga ni Carla. Bumulong siya "Sis. Hindi nga!?"

"Oo. Gaga, kami na!"
Excited na bulong ko na nagpa tili sa kaniya. Tinampal ko siya sa braso.

"ni Josh?"

"ni Sir Prince."


Long silence.

For the heck of it! Hinimatay si Clara.





Guys kami na!!!
Talaga!!!!


***

Dahil o.a makareact si Clara napag desisyunan naming lumipat ng lugar. Pumunta kami sa may lounge malapit sa smoking area para mag chismisan.

"Hindi joke 'to ah? Masasabunutan kita!!"
Pagbabanta ni Clara. Napa rolled eyes naman ako sa kaniya.

"Totoo nga mamatay man."

Napatakip naman siya sa bibig at tumili uli at niyakap ako.

"I'm so happy for you girl!!! Naniniwala na ako na 'pag may tiyaga, may jowa!" napatawa naman ako.

"Anong gayuma ginamit mo?? May nabibili bang ganiyan sa shoppee?"

"Gaga!"
Nagtawanan kami sabay tahimik

"May sasabihin din ako girl."
Seryosong sabi ni Clara.

"Teka, don't tell me na makikipag tanan ka sa ka textmate mo! Hindi kita papayagan!" pangunguna ko sa kaniya. I know how Clara ruined her self after that...

"Gaga! Anong text mate! Noong high school lang uso 'yan tsaka binawalan mo na ako about diyan.."

"Ahh..then ano yun?"
Curious na tanong ko.

"Kami na ni Jimbo."
Kinikilig na pag aamin niya.

Tumili kami pareho. Omggggg! Good for Clara!

"Goshhhh!!! Buti na lang!"
Sigaw ko. Buti nalang nakinig si Gaga.

"Buti nalang ano?"
Nakatawang tanong niya.

"Wala. I'm happy for you too, mabait na tao si Jimbo." palusot ko sabay ngiti sa kaniya. I honestly feel happy for them. I'm glad I helped her to find the right guy...this time.

"Yeah. I'm so lucky. Noong una alangan pa akong itanong sa kaniya kung totoong crush niya ako nung high school. He's very shy— pero masaya ako dahil kahit bobonjing lang siya nung high school lagi naman siyang nasa tabi ko." Clara said. Halatang tinamaan ng husto kay Jimbo.

"Yieeeeehhh!!!"

"Yieeeehhhhh!!!"

Sigaw naming dalawa.


Cheers to the "KAMI NA"
sa mga panahong "SANA ALL" noon.



To be Continued...

AN/: SANA ALL!!! ahmp.


Her Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon