Malakas na classical music ang pumailanlang sa loob ng Luna Hall. Kasalukuyang naka-upo si Edenly sa pabilog na gintong mesa kasama ang lima.
Vreau is not around. Marami ang mga matang nakatingin sa kanila. Iba't-ibang mga mukha ang nakakasalamuha niya."Edenly, are you okay? You look uneasy." Tanong sa kaniya ni Dorothy.
She just smiled and drink some wine on her goblet.
"First time mo siguro sa ganitong event at di mo pa kilala ang iba dito kaya hindi ka mapakali." Ani Laddicus.
"Siguro. Nakakaasiwa pa ang tingin ng iba." Aniya.
"Maybe they noticed that you are our new member in Fedorin." Ani Luccas.
Nagkibit balikat lamang siya. Ilang minuto pa ay tumigil ang tugtog. Maging ang mga tao sa loob ng hall ay natahimik. Nagtatakang napatingin siya kay Deborah.
"They're here." Mahinang sambit nito.
Nakakunot ang noo niya habang nakatingin sa ikalawang palapag. Napatingin siya sa malaking itim at pulang pinto na unti-unti itong bumukas.
"Bow your head, show your respect Edenly."
Agad naman niyang sinunod ang sinabi ni Dorothy. Biglang lumabas ang limang nakapula ang kapa. At sa likod nito ay nandoon ang lalaking hinahanap-hanap niya.
"Graciás." Sambit ng lalaking naka pula ang kapa at puti ang buhok.
Agad namang nagsi ayosan ang lahat at nakinig sa sinasabi nito.
"They're the 5 elligible Vulturi." Mahinang sambit ni Deborah.
Nanatiling nakamasid lamang siya sa mga ito. Gulat na napatingin siya sa mga mukha nito ng makitang nag-iba ang mga anyo nito. It's her first time to see a real vampire. Her heart beats eratically. Nakakatakot ang mga mukha nito.
"I should've known na mas nakakatakot pala ang mga mukha ng nakatataas na bampira." Mahinang usal ni Dorothy.
"I agree." Ani Luccas
"Hindi naman ganiyan ang mukha ni Vreau ah pag nag-iiba siya ng anyo." Inosenting sambit ni Ladiccus.
"It's because he is a pureblood idiot." Nakangising sambit ni Von.
Speaking of Vreau. Kanina lang ay nakikita pa niya ito sa taas. Subalit ng lumaon ay nawala na ito sa kaniyang paningin. Isang saglit pa ay may isang lalaking nakatayo sa harap ng lahat.
Everyone is at awe. His features shouts great valor. And his aura states the vestige of the solemn vesper.Utmost, his wholebeing is sacrosanct. Hindi maipaliwanag ni Edenly ng biglang tumahip ng malakas ang dibdib niya pagkakita sa lalaki.
"He's a dangerous man." Sambit ni Deborah.
"Look at his face and listen to his words so saccharine." Asar na sambit ni Dorothy.
Nagbibigay kasi ito ng speech. Na siyang ikinatahimik ng lahat.
"Who's he?" Tanong niya rito.
"He's Vladimer Fedorin. My whimsical brother, Vreau's twin." Mahinang usal ni Deborah.
Mabilis na napalingon siya sa harap. Nakatingin ito sa kaniya. Isang saglit lang ay para siyang nahihilo.
"Don't look at him on the eyes. He'll hypnotize you." Agarang sambit ni Deborah.
Bago paman niya mabawi ang tingin ay nawalan na siya ng malay tao.
Tbc
Zerenette
BINABASA MO ANG
Blood Of Fedorin
FantasyCrucifix a sacred place where immortal beings reigned for imperishable opulence and omnipotence. Kilala ang lugar nato dahil sa angking yaman at tahimik ang pamumuno ng kanilang kinikilalang Hari ng naturang lugar. Not an ordinary place kung saan na...