"Ahihihi! Baby naman eh! Stop it!" Stella said habang nag haharutan silang dalawa ng boyfriend nya na si Luke.
"Can you two stop flirting around?" Tch. Lagi naman silang nag fliflirt sa harap ko eh.
"Ang ampalaya mo Clarissa." Sabi ni Stella sabay nag cross arms to.
"Oo nga Clarissa. Bakit ayaw mo nalang mag boyfriend uli?" Luke ask me with a smirk on his face.
"Yeah it's been a while na nakita ka naming kinikilig or nakangiti." Stella added.
"Mahal mo pa ba si Alex?" Tanong saakin kaya bigla ako napatigil sa paglaro at tinignan sya ng masama.
"He's a total jerk who shattered my heart into pieces Luke." I exclaimed bago ako maglaro uli sa phone ko. Well yeah, I still love him but I'm already moving on na.
"But what if? What if lang ha. What if he still loves you?" Stella asked.
"Hindi na nya ako mahal and I know that." I said before I smiled at them. Pilit na ngiti to be exact.
Me and Alex have a perfect relationship back then. Lagi nya ako sinusundo tuwing papasok kaming dalawa. Hinahadtid tuwing uwian na dahil nag aalala sya saakin kasi baka may masamang mangyare saakin. Lagi nya nya ako pinupuntahan sa klase ko kada dalawa o pagkatapos ng tatlong subjects para tanongin kung okay lang ba ako. Lagi nya akong pinupuntahan na may dala dalang pagkain kapag mag isa ako. Lagi nyang isinisigaw na mahal nya ako kahit na maraming tao sa paligid namin dahil hindi sya nahihiyang ipakita na kung gaano nya ako kamahal. For short, mapagmahal at maeffort si Alex saakin. Alex is an ideal guy for every girl in our campus, hearthrob sya sa campus namin at sabi ng ibang tao na napakaswerte ko dahil naging boyfriend ko si Alex.
He's not the perfect boyfriend pero kapag kasama mo sya, he'll show you how much he loves you.
But everything changes simula ng may nakilala siyang bagong tropa. He's into cutting classes, cigarettes, clubbing, girls, and drinking. Even at the point na lagi silang napupunta sa principals office ng kanyang tropa. Wala siyang pake at pinagpatuloy nya parin yon. Doon na nag simula ang lahat, lagi nya nalang akong inaaway, naging cold, iniiwasan kapag mag kikita kaming dalawa. Nakipag break sya saakin nung 1st anniversary naming dalawa. Take note. Saktong anniversary namin.
Alex, What the hell happened to you?
"Clarissa! Clarissa!!" Sigaw nung dalawa.
"O-Oh! Anyare?" I asked innocently.
"What the? Andito na tayo!" Sabi ni Stella at pagkatingin ko sa labas ay oo nga andito na pala kami sa campus namin.
"Bababa ka ba miss o hinde?" Atat na tanong ng driver.
"Sorry po." Sabi ko bago bumaba.
"Ang lalim nanaman ng iniisip mo. Ano nanaman ba yan?" Tanong ni Stella sakin.
"Nothing." I answered at nag patuloy mag lakad papunta sa campus.
"Okay ka lang Clarissa?" Luke asked.
"Yes." Sabi ko at napatigil ako sa paglalakad ng nakita kong nakatingin saakin si Alex.
"Just don't look at him." Sabi ni Stella sabay hinila ako papasok ng campus. I admit it, My heart literally skipped a beat when he stares at me like that. I still remember when he always looked at me like that, pero ngayon...? Wala na.
As expected, a campus filled with bullies, couples, and nerds. Walang pinagbago.
"Hey Clarissa!" A bunch of girls greeted me.
"Hey." I greeted them back ng walang gana.
"Still inlove with Alex huh? Well guess what? He's not inlove with you anymore." Brianna said.
BINABASA MO ANG
Mr. MVP
Romance"You will always be my MVP" Sabi ko sa kanya sabay niyakap ito. "And you will always be my #1 supporter." He said bago nya halikan ang noo ko na ikinadahilan na tumulo ang luha ko. "Gwenchahna? (Are you okay?)" Nag aalalang nyang tanong at tumango n...