Chanyeol và Baekhyun quen nhau từ thời đại học.
Tuy không cùng khoa, nhưng cả hai thường gặp nhau ở những hoạt động ngoại khóa, rồi không biết từ bao giờ lại dần chú ý đến đối phương.
Yêu nhau, bao nhiêu vị của tuổi trẻ, của tình yêu đều nếm đủ, vậy mà đến cuối cùng lại không chống đỡ nổi mà chia tay.
Người ta nói cái gì mà hảo tụ hảo tán, cả hai người họ chính là như vậy.
Hai người chia tay nhẹ nhàng đến nổi những người xung quanh không ai biết rõ lí do. Chỉ biết có một thời gian họ cùng nhau biệt tăm, đến khi trở lại, có ai hỏi về người kia họ đều bình thản mà đáp.
"Chúng tớ chia tay rồi."
Nhưng cũng từ đó, họ như có hẹn mà không bao giờ chạm mặt nhau trong các cuộc gặp với bạn bè chung.
Mà ngày hôm nay, dường như là ngoại lệ.
Thấy Baekhyun đến tiệc cưới của người bạn này, ai cũng nghĩ Chanyeol sẽ không đến.
Nhưng mà, đến giữa bữa tiệc Chanyeol lại xuất hiện.
"Chanyeol!" Chú rể, là bạn thời đại học của cả hai, nhìn thấy Chanyeol liền bước tới khoác vai. "Ha ha, tôi còn tưởng cậu không tới."
"Đám cưới của cậu sao tôi lại không tới." Chanyeol nhướng mày, rồi bật cười. "Cho tôi xem mặt cô dâu đi nào."
"Cô ấy ở bên kia, theo tôi."
Người bạn cũ chỉ tay về phía bàn tiệc của những người bạn thời đại học, Chanyeol theo chân anh ta đi tới, bắt gặp những gương mặt quen thuộc.
Hắn nói.
"Lâu quá không gặp."
Là nói với mọi người, nhưng ánh mắt, lại đặt trên người đang cúi đầu chăm chú xem xét con tôm trên đĩa.
Mọi người vui vẻ chào hỏi nhau, nhưng ai cũng hiểu chuyện mà không nhắc tới Baekhyun.
Baekhyun biết mình cứ xử như vậy có hơi bất lịch sự, nhưng cậu lại không tài nào ngẩng đầu lên được.
Ánh mắt của Chanyeol đặt trên người cậu khiến cậu cõ cảm giác như có những sợi dây mảnh đang quấn chặt lấy mình, không thể cử động, không thể hô hấp.
Ai nói bọn họ hảo tụ hảo tán?
Hảo tán?
Nực cười thật.
Baekhyun lấy cớ đi vệ sinh, đứng lên rời bàn tiệc.
Nhìn theo bóng lưng cậu, Chanyeol cũng đi theo.
Mọi người trong bàn nhìn nhau, nhưng không ai nói gì. Sau đó như không có chuyện gì mà tiếp tục cuộc vui.
Baekhyun hắt nước lên mặt khiến tóc mái trước trán ướt đẫm dán vào mặt.
Khi cậu ngẩng đầu lên nhìn mình trong gương, lập tức hoảng hốt.
Ngay phía sau cậu, là Park Chanyeol.
Hắn dựa vào vách tường phía sau, khoanh tay nhìn cậu.
Baekhyun kéo lên khoé miệng. "Lâu quá không gặp."
BẠN ĐANG ĐỌC
ChanBaek | Cứ Yêu Đi
FanfictionTơ rối đôi ta cùng gỡ, Tơ vò ta vuốt lại quay guồng; Quay lại guồng gỗ tốt cán thuôn, Về với người ta thương thuở cũ.