Friend ko ba sya para agawin lahat?

226 1 2
                                    


Ako si Rhian, ganto nagsimula ang lahat

Pasukan na naman.Napag-usapan naming magkakaibigan na magkita kami sa may lobby ng school namin.Assusual late nanaman ang lola nyo kaya kakamadali may nabunnggo ako na nakatayo sa pinaka front ng lobby hindi ako nagsorry kahit alam kong ako may kasalanan nagmamadali na kasi talaga ako hindi ko nadin natingnan ang itsura ng tao basta alam ko lalaki.,Pagdating ko pambungad sakin ng mga kaibigan ko batok dito sabunot doon.

                “Grabe naman ? ‘di nyo ko patayin nakakahiya naman senyo noh? “ inis kong sabi ang tagal kong nagayos tapos ganun lang gagawin nila.

                “Yan ang parusa mo nuh.lagi kanalang ganyan.”sabi ni Jessica

Pagkatapos ay kaagad na kaming umakyat sa taas para hanapin ang mga section namin.We are all wishing na magkaklase padin kami o kung hindi man kahit lunch man lang sana o uwian ay magkakasabay kami.Sabay sabay kaming umakyat sa third floor ng building naming.Hindi na naming tiningnan yung sa first section and second section alam naman namin na hindi kami dun mapupunta at malabong mangyare yun kasi alam naming consistent yung mga nasa section na yun.We start at the third section kc un ung nakasanayan naming section.

                “Wala?anu ba yan?sang section tayo.?”Malakas na sabi ni Ann.

                Next naming tiningnan sa fourth section. Justinne and Pams are classmates again.Syempre pumasok na sila dun.Next naman sila Jessica at Ann ang magclassmate.Sa isip isip ko anu ba to halos 2 sections nalang patay ako sa parents ko.Second to the lsat kami ni Gela at nagiisa si Lyn sa Last section.

                Pagkapasok ko tatatlo lang ata ang kilala ko,at yung iba hindi ko pa kaganun kaclose.Kasi naman kung sino lang maging classmate ko yun lang talaga pinapakisamahan ko.

                Pag katapos mag pakilala ng teacher namin umuwi na ako kasi naman nakakadepressed kaya ang nangyare  akalain mo from 3 down to 6.Pag uwi ko sinabi k okay mama ang nagyari una hindi nya din matanggap pero sabi nya sakin may purpose daw yun kaya nangyare na dun ako mapunta sa section nayun.

                Start of the class syempre anu paba ginagawa pag first day ng klase botohan diba ng Class Officers.

                “okay class ..Lets assign our class officers.”sabi ng teacher naming

Hindi naman ako umaasa na maging isa sa mga yan at ayokong maging isa sa mga yan kampante ako kasi wala naman akong kakilala classmate ko.Sa harap ,may nagsalita binuksan na nya ang botohan.

                “I vote for Marry Joy for class captain girls.”sabi nya.Pinatayo ng adviser namin si Joy At nagtawanan ang lahat hindi ko alam pero nung lumingon ako natawa din ako ng palihim.Nagulat nalang ako ng biglang may nagsabi na:

                “I vote Rhian for class captain girl.”galing sa likod ang nagsalita .Si Kit ang nagsalita classmate ko sya nung second year .Inis na inis ako sa pagboto sakin gaya ng sa una pinatayo ako.Hindi ako lumingon kahit kanino hindi ko alam pero feeling ko hindi ako komportable sa section na kinalalagyan ko.

 And then Gela close the nomination.

                “hoy anu ba?bkit mo sinara kagad ang botohan?hinampas ko sya un bahagya lang.

                “ha? Ayaw mo nun sure win ka na?”

                “he! Anung sure win ka jan ayoko pede ba?.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 22, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Friend ko ba sya para agawin lahat?Where stories live. Discover now