Aishhhhh! ang sakit ng ulo koooooo! Pano ba naman ang tagal ng flight namin kagabi at ang haba haba and my head hurts a lot aishhhh!
"Kuya Mike!!!" I shouted because it really hurts
"what?" sabi nya ng cold halata namang kakagising nya lang kase nag kukusot pa sya ng mata.
"My head hurts kuya, Can you give me a medicine? Please??" Then nag puppy eyes ako.
"Okay. Wait." Tumayo na sya at lumabas.
Huhu ang sakit talaga ng ulo ko. Mag twitweet nalang ako huhu
'my head hurts. I want to die RN! 😭💔'
then binitawan ko na yung phone ko. hays, Why do I need to feel this effin pain?!?! whyyyy????
"here." At inabot nya sakin yung gamot at tubig then umupo sya sa tabi ko.
"Why are you staring at me kuya? Your creepy!"
"nothing. are you fine now? because I want to sleep na Mika." halata nga sa boses nyang inaantok pa sya.
"I think so. Thanks kuya!" tas binigyan ko sya ng hug hihi. I love my kuya so much
umalis na agad sya kase nga inaantok na sya. Ang cold nya padin... Pero halata naman na nagcacare sya sakin.
"Kailan kaba babalik uli sa dati kuya mike..." Nabulong ko nalang at natulog nalang.*kringggg* *kring*
Its already 9:30 Am but I want to sleep pa... Sinagot ko nalang yung call ang ingay e
'ye--'' di ko natatapos yung sasabihin ko ng biglang sumigaw si ate Jessica.
'omygash! nag tatampo na ako sayo lil sis ha? bat di mo sinabi na uuwi na pala kayo?' Aish itong si ate ang ingay ubod ng ingay at ang tinis ng boses nya.
'omygash ate! wala pakong isang araw dito okay? I need to rest my head hurts!' nakakainis.
'ow hihi im sorry. punta ko later jan sa bahay okay? take some rest.'
'yeah. I need too. because dito na ako mag aaral. its already June but I need to go to school daw sabi ni dad.' nawala na ang sakit ng ulo ko.
'ow. so wala kanang bakasyon lil sis? omygash. nakakastress yun.' psh. kung alam lang talaga nya kung gano ko kaayaw dun.
'yeah, I'll call you later. I need to take a bath and prepare my things for tomorrow.' Wala talaga ako sa mood makipag usap ngayon.
'okay lil sis bye,' then I ended the call.KINABUKASAN!
its 6:30 Am and Im ready to go. imbes na bakasyon ko ngayon ay mag aaral na naman ako. Walang summer summer. Kase nga dba? ang bakasyon don start June. and mag eend ng August? eh kamusta naman dito? June ang simula kung kailan bakasyon namin. Ang kinalabasan tuloy 1st year college na agad si kuya tas ako 3rd Year HS na. hays."Mika Lets go." Cold na sabi ni kuya at lumabas na.
Hays, kailan kaya uli sya babalik sa dati?
Pumasok na ako sa kotse ni kuya. Parehas lang naman kami ng school na papasukan so okay lang di naman off way.
"Kuya..." Di nya ko sinagot imbis tinuon nya lang ang atensyon nya sa Daan.
"Please... bumalik kana sa dati? I miss the old you." Di ko namalayan na naluluha na pala ako.
"shit" at hininto nya yung kotse.
"Stop crying Mika. Your not a baby anymore." then hinug nya ko.
"I cant help it... I miss the Old you kuya mike..." at di ko napigilan na maiyak na talaga.
"Stop crying." tinanggal na nya ang yakap nya at pinaandar na ang kotse.
I miss my kuya so Bad!nang makarating na kami pinunasan ko agad ang luha ko at nag lakad na ko. Ayoko munang pansinin si kuya Mike hanggat di nya binabalik yung dati na sya.
Nakayuko akong nag lalakad hanggang sa may nakabangga sakin at napaupo ako."Careless. psh." Tinignan ko ang muka nya at tumayo pinagpag ko yung pwetan ko.
"IKAW NA NGA NAKABANGGA AKO PA SASABIHAN MO NG CARELESS? ARE YOU DUMB?!" Sigaw ko sakanya, lahat ng tao nakatingin sakin at halatang gulat na gulat sila sa ginawa ko.
"Psh." at binangga nya uli ako pero bago sya makaalis kinuha ko ang ang laylayan ng uniform nya so napatigil ko sya.
"Alam mo pogi ka sana e, Di ka lang marunong humingi ng sorry. Ang taas ng pride mo. Kabaliktaran ng muka mo yung ugali mo." pagkasabi ko nun binitawan ko na laylayan ng uniform nya. Psh. Badtrip. Pinagtinginan naman ako ng mga studyante, yung iba nag bubulungan.
YOU ARE READING
The bitch and the 8 gangsters
Teen Fictionisa lang akong ordinaryong babae na nakatira dati sa canada, nung lumipat na kami sa Pilipinas para ihandle naman nila ang branch nila mama dito ay dito nadin nila ako pinag aral. Masaya naman ako sa school nakahanap ng New friends pero di ko maitat...