Bakit? Bakit kailangan ko pang Lumayo?
Sinasaktan at Pinaiiyak ka lang naman Niya.
Kung ako na lang sana Pinili mo, 'Edi sana Masaya ka Ngayon.
Para tuloy akong Tinotorure 'pag Nakikita kitang Umiiyak o Masaya sa Piling Niya.
Pero, Bakit ko pinili na Maging Martyr? Na Makita pa rin Kitang Masaya o Nasasaktan? Na Panoorin ang Lovestory niyo? Eh, Ni 'di nga ako Makalapit sayo.
Kasi nga Mahal na Mahal kita.
'Di ko kayang Kalimutan ka na lang basta-basta.
'Di ko kayang Iwasan ka.
'Di ko kayang Iwan ka sa Piling ng Iba.
'Di ko kayang Magpakasaya habang Ikaw umiiyak kasi Nag-Break na Naman Kayo.
Gan'yan kita Ka-Mahal.
Na Mas Pipiliin ko pang Masaktan kesa sa MagpakaSaya.
Na Mas Pipiliin ko pang Madurog ang Puso ko habang Binbantayan kita, Sa Malayo.
Oo, Malayo ako Sayo. 'Yun 'ung Gusto mo, 'Di ba?
Pinalayo mo ako para Sumaya ka, Sumaya kayo? (Pinaiiyak ka lang naman niya)
Pinalayo mo ako para Mag-"Work" 'ung Relationship niyo? (Eh andami niya ngang Syota)
Pinalayo mo ko para 'di siya Magselos? (Kahit Wala siyang Pakialam)
Pero anong Ginagawa Niya?
Sinaktan ka, Niloloko ka, Ginogoyo ka,Pinaglalaruan ka, Binobola ka, Iniiwan ka.
Sinasayang niya lang ang Pagkakataon na ibinigay mo saknya, Pagkakataon na Baguhin ang Pagkakamali niya.
Binulag ka lang niya. 'Di ka niya talaga MAHAL.
Isa ka lang Malaking Laruan Para sakanya! Isa ka lang sa mga Niloko at Niloloko niya!
Eh ako? Napakahalaga mo sakin! Napakaganda mo sakin! Perpekto ka sakin! Mahal na Mahal kita!
Kelan ka ba Magigising sa Panloloko niya?
Kelan mo ba ako Makikita?
Kelan mo ba ako Mapapansin?
Kelan mo ba ako Mamahalin?
Impossible ba 'yon?
'Di ba 'yon Mangyayari?
Manloloko siya! Ginagawa ka lang niyang Display o Laruan! He is Just Using you! "Di mo ba napapansin?
Kelan kita Malalapitan?
Lagi na lang ba ako Hangin sa Paningin mo?
Lagi ka na lang bang Magbubulag-Bulagan/ Magbibingi-Bingihan?
Lagi mo na lang ba ako 'Di Papansinin?
Lagi na lang ba ako Malayo?
I'm 50 Steps Away from, YOU.
Yeah, 50 Steps away from HER.