She was...

2 1 0
                                    


-This story is about friendship. Isang araw ko lang itong ginawa at hindi na ako na kapag ligo. And iniisip ko lang ko papaano kong magkaroon ako ng kaibigan ganito hahaha basta basahin niyo nalang. Thank you.
********

She was....

Isang na pakalakas na sampal ang natanggap ni vitoria na siya naman pagdugo sa gilid ng labi nito. Namumula naman sa galit si elliana. Pinipigilan ang pagtulo ng kanyang luha.

"Lahat, na sa'yo na vitoria, pati ba naman ang lalaking mahal ko inagaw mo!!" Sigaw nito sa babaeng kaharap niya. Walang emosyon ang ipinakita ni vitoria ng humarap siya kay elliana.

"Mahal niya ako. Nagsasawa na daw siya sa'yo kasi hindi mo binibigay ang pangangailangan niya ang pangangailangan ng isang lalaki at yun ang nakuha niya sakin. Alam mo gusto gustong ka na niyang iwan kaya lang tinatakot mo daw siya na magpapakamatay ka. Ang hindi mo alam habang kayo may namamagitan sam--"

"Dahil nilandi mo siya!!"pagputol niya sa sasabihin ni vitoria

"Mahal--"biglang naputol ang panonood ko dahil may pumatay sa TV. Naiinis ko naman nilingon.

"Oooh"pinag taasan niya lang ako ng kilay niya. Umupo ito sa tabi ko at niyakap ako ng napakahigpit.

"Ahhh!"hindi na ako makahinga sa higpit ng yakap niya.

"Bes I miss you.!"malambing na sabi niya.

"I miss you too bes kaya lang nanood ako eh. Bakit mo pinatay!"sabi ko naman

"May lakad tayo. Oo pinag paalam na kita kay manang kaya tara na. Dali tayo kana at maligo." Bago pa ako makapalag ay sinarado niya ang pinto.

Simple lang ang suot ko isang high waist jeans at isang off shoulder na damit at nagsapatos na rin ako.

"San ba ta'yo pupunta kliet?"tanong ko sa kanya, siya ngaun ang nagmamaneho ng sasakyan niya.

"Basta."sabi niya habang nakatingin ito sa daan, hindi ko nalang siya kinulit dahil baka mamaya ay mababangga kami.

"Oops sorry.!"sabi niya ng magulat ako sa lakas ng papasound niya ng isa sa mga kanta ni paramore. Napa buntong hininga nalang ako. Buong bayahe kami na nagdadaldalan at hindi ko namalayan ay nakarating na kami sa pupuntahan namin.

"Galaxy Bar!"pagbasa ko. Nagugulohan ko siya tinignan.

"Yup nasa loob na ang mga kaibigan natin."sabi nito ng naintindihan niya ako.

"Anong ginagawa natin dito."sabi ko ng makapasok na kami sa loob may nakita akong mga tao sa stage naisip ko tuloy na may bandang gaganapin dito.

"Ayon sila zyane, tara.!"hinigit naman ako ni kliet dahil ang dami ng mga tao siguro manonood sila ng banda.

"Hi zyane, ganda natin hah.!"napilingon naman ako sa kaibigan kong si liezzy at saka lumapit para makapag beso. Nakipagbeso narin ako sa iba namin mga kaibigan.

"Oh upo na kayo, waiter!"pagkaupo namin ay nagpatawag naman ng waiter si wean.

"Anong sa'yo zyane?!"tanong ni wean sakin kaya napatingin naman ako sa kanya dahil hindi pa ako nakaka order ng inumin.

"Uummh ikaw na bahala."hindi ko na narinig yun order ni wean dahil hinanap agad ng mga mata kung nasaan pumunta si kliet. Nagpaalam ako sa kanila na pupunta na muna ako sa CR pagkatapos ay hahanapin ko na si kliet. Anim kaming magkakaibigan pero mas close ko talaga si kliet dahil magtagal na kaming mag kaibigan.

Habang patungo ako sa CR ay agad nahanap ng mata ko sa kliet may kausap siyang lalaki hindi ko siya makita dahil nakatalikod ito sa kin habang kaharap niya ang kaibigan kong si kliet. Ayaw ko man sanang makinig ay narinig ko silang nag aaway walang nabanggit sakin si kliet na may boyfriend siya. Inisip ko nalang na isa sa mga maliligaw niya dahil sa amin magkakaibigan ay siya ang lapitin ng mga lalaki ang alam ko lang ay marami na siyang naging nobyo mga lima o walo ata.

"She was"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon