CHAPTER-59

701 28 0
                                    

Zafia POV

andto kaming lahat sa school.

Nakaupo sa canteen.

Twin miss na kita balik ka na sa bahay tapos ako yung matutulog sa condo mo.sabi ni zeke.

Tsk sinong tangang gagawin yang sinasabi mo if i know kaya mo gustong magkacondo para makapaguwi ka na ng mga babae palibhasa sa bahay hindi ka makapagdala dahil andun si yaya at isusumbong ka kay mama.sabi ko.

Edi alam na ni mama na kayo na ni ice.tanong ni zeke.

Oo alam na ni mama at gusto niyang makilala si sungit.sabi ko.

Talaga baby?sabi ni ice.

Ay hehehhehe nakalimutan kong sabihin baby eh.sabi ko.

Buti nalang napunta ang usapan dun kundi yari ako kay mama kapag hindi ko sinabi na gustong makilala ni mama si ice.

Anyways sinabi ko na talaga kay mama na kami na ni ice then sabi nya gusto nya daw makilala ang nagpapatibok ng puso ng baby girl nya which is me.

Okay lang baby pero kailan ba?sabi ni ice.

I think next week baby.sabi ko.

Waaaaahh anduga talaga ni mama sayo gustong gusto ni mama makilala ang boyfriend mo ako naman wala pang napapakilalang girlfriend ko.sabi ni zeke

Alam kasi ni mama na girlfriend mo lang yung ipapakilala mo sa kama kailan ka nga ba nagseryoso sa mga babae zeke?sabi ko.

Hay may nililigawan kasi ako ngayon.sabi ni zeke seryoso ang pagkakasabi nya.

Kaya napalingon kaming lahat sakanya kasama kasi namin ang tds.

At himala tahimik sila.

Zeke totoo ba yan ikaw manliligaw?sabi ko.

Seryoso ako zafia kakaiba siya hindi siya tulad ng mga babaeng nakakama ko ewan tinamaan na ata ako eh.sabi.ni zeke.

Hay ang hirap nyang makuha ang hirap niyang maabot alam mo twin kapag ako napuno gagawa ako ng marriage contract at gagawin ko ang lahat mapapirma lang siya para akin na siya.sabi ni zeke.

Don't you dare do that zeke hindi mo pwedeng angkinin ang isang tao.hindi siya robot na pwedeng mong kontrolin.and last thing you can't force someone to love you.inis na sabi ko.

Who's that girl?tanong ko.

Si Angella Claire Alcantara nakilala ko siya dto sa school and kahit anong gawin ko hindi ko makuha ang atensyon niya nalaman ko din na mahirap lang siya scholar lang siya dito.sabi ni zeke.

Ayun ang point ko zeke,hindi porket mayaman tayo at mahirap sila.kung ano ang gusto mo gagawin mo.bakit hindi mo gawin ang lahat para mahulog ang loob nya sayo.makipagkaibigan ka,be kind to her dahil lahat ng ginagawa niyong mga lalaki naappreciate naming mga babae kaya kung ako sayo imbis na mga panggagong plano ang ginagawa mo bakit hindi yung maayos.because honestly zeke hindi ako naniniwala na nagawa mo na lahat.mahabang sabi ko.

Woah ikaw ba yan twin?sabi nya at natawa.

Im not joking here Zeke Aiden Caleb Park.sabi ko ng seryoso.

Sorry pero salamat twin nakatulong ang mga sinabi mo.sabi nya.

Tumingin ako kay alyxien,napatingin naman sya sakin.

Maya maya sabay kaming ngumiti ng nakakaloko alam kong alam ni alyxien ang nasa utak ko.

At sabay naming gagawin yun.

Ngayon ay naglalakad na kami papuntang classroom.

Ng may mapansin akong isang babaeng nakasunod samin.

Sandali lang mauna na kayo sa classroom may hahanapin lang ako.mahinang sabi ko.

Samahan na kita baby.sabi ni ice.

No sige na baby mauna ka na.sabi ko.

Sige.sabi nya at ayun nauna na nga sila.

Nagtago ako at maingat na sinusundan ang babaeng kanina pang nakasunod samin.

May kutob ako eh may kutob akong siya yun.

Ng tumigil siya ay agad akong nagtago sa may lilim ng puno dito kasi siya tumigil sa likod ng school.

Hello oo nakita ko siya dito sa business administration building kasama ang boyfriend niya masaya nga sila eh kasama niya ang kakambal nyang si zeke.

Yan ang sabi ng babae habang may kausap sa telepono.

Malakas ang kutob ko na siya yun pero hindi ko pa masasabi dahil di ko pa nakikita ang mukha nya.

At alam kong kami ang pinaguusapan nila dahil sa mga detalye niya sa kausap sa telepono.

I'll make sure na magiging miserable ang buhay ni zafia.

Huling sabi ng babae at ibinaba na ang telepono.

Liminga linga muna siya sa paligid upang mapansin kung may tao.

Ng maglakad na siya ay nakilala ko na kung sino nga talaga sya.

Sinasabi ko na nga ba na siya yun!

Si Precious.

A/N
Guys si Precious at si someone ay iisa ngayong naisipan ko lang na sabihin dahil baka malito kayo.

Happy reading.

Don't forget to vote.

WHEN I FIRST SAW YOU(Completed-✔)Where stories live. Discover now