Gusto niyo bang malaman kung sino talaga yung nagsave sa buhay ko?
She was the old woman who warned us and who predicted about the future of our lives.
Yes! She is Manang Fe, ang matandang babae na nakabangga ni Lianne at ang matandang babaeng nagtatrabaho sa may Aling Fe Predicts sa School Fair.
Yes, iisa lang silang dalawa. Nang mga oras na nabangga ni Lianne si Manang Fe, agad naman siyang nakabalik ng pahulaan niya. Naunahan niya pa kami.
Do you remember the prophecy that Manang Fe told us?
...na may anim na taong mamamatay?
Totoo nga yung prophecy na yun, but thank God hindi ako kabilang.
~listed chronologically ng pagpatay sa kanila~
1. Misaki
2. Nami
3: Ayame
4: France
5: Lianne...and the last one is...
6. Alexandra
<flashback>
<11pm>
Pinigilan ni Manang Fe si Alexandra sa pagputok ng baril.
Siya na lang ang natitirang nagtatrabaho sa School Fair, dahil natagalan siya sa pagliligpit ng Aling Fe Predicts.
Paano kaya namatay si Alexandra?...
Tinulak ni Alexandra si Manang Fe patumba sa lupa. Kinuha niya rin ang pagkakataon na kunin ang baril sa lupa, na nahulog dahil sa pagtulak sa kaniya ni Manang Fe. Pagkuha niya ng baril ay agad niya itong tinutok sa akin. Wala akong nagawa...
Pero how did I survived...
Dumating ang mga pulis at agad na binaril si Alexandra kaya siya namatay. Nang malaman ni Manang Fe na marami na ang pinatay ni Alexandra, nagpatawag na siya ng mga pulis, bago pa niya subukang pigilan si Alexandra.
Kaya ako na lang ang natirang buhay sa 7G. Pero kasama ko pa hanggang ngayon sina Alexander si Manang Fe. Kaso nga lang, nakulong si Alexander dahil alam niyang may nagawa rin siyang kasalanan, murder.
Lubos akong nagpapasalamat sa kanilang dalawa dahil kung hindi dahil sa kanila, baka nasa impyerno na ako ngayon.
Kaya ko nasabing ang TADHANA ang nagligtas sa akin laban sa KAMATAYAN.
~thanks for reading~
BINABASA MO ANG
The Twin's Revenge
Mystery / Thriller~The story where revenge is doubled.~ Si Cassidy, isang fifteen year-old girl, kung saan mararanasan niya ang kakaibang experience sa buhay niya. Nalaman niya na mamamatay siya kasama ang iba pa niyang friends na nakalapat na sa prophecy. But the qu...