Just ignore the Typo and grammatical error di na po ito ini-edit :)
Thanks!
Neoma’s POV
Napanganga kami sa sinabi ni aconite ang aming leader. Ngayon ko lang nalaman na may pakialam pala sya sa mga underlying nya.
“nothing” I answered her question with a huge smile in my face “count me in aconite”
“me too” fern said with a smile
“are you guys all in?” she asked
“of course, we won’t let our leader to fight alone” lumapit si rian kay aconite at inakbayan ito.
Sinamaan naman sya ng tingin ni aconite
“what are you doing?”
“masama bang akbayan ang isang kaibigan?” nakangiting sabi nito, tinanggal nya ang kamay ni rian sa kanyang balikat, nagulat naman ito sa ginawa nya. Ngunit bago tuluyang tumalikod si aconite lahat kami ay nagulat sa ngiting nakita namin sa kanyang mga labi.
It’s been a long time.
Nagtataka ba kayo kong bakit ako nagtatagalog? Well actually lahat naman kami may lahing pinoy kaya lahat kami nakakapagsalita ng tagalog maliban kay Hiriko na mahina sa tagalog 3/4 Japanese kc sya , kaya nakakapagtagalog man sya kunti lang. Andito kami sa LA for our own reasons.
Sabi ni miss author dahil ako ang mahilig magtagalog ako nalang daw ang mapakilala sa aming lahat. tsaka nosebleed na ata si miss author don sa dalawang POV na nauna haha..
Mag start tayo sa aming leader na si Aconite. Sya si Flora Hyacinth Ashton
Flora means Goddess of Flower and Hyacinth means Beautiful
She was only 7 years old when her father died and the worst part he was killed in front of aconite. Because her dad was very popular in business world and a title holder as one of the most successful man living in the world hindi malabo na kalaban sa negosyo ang nagpapatay dito. After what happened nagbago na si aconite. Her mother did everything para makalimutan nya ang lahat ng nangyari but then, they failed dahil si aconite na mismo ang ayaw makalimot.
Nagbago sya simula non at pinilit nyang maging malakas para paghandaan ang araw ng paghaharap nila ng taong pumatay sa dad nya. Kahit babae sya , wala syang awang pumapatay ng kapwa gangster lalo na kong makasalanan. At dahil don maraming takot sa kanya. At dahil din don maraming mga gang leader mula sa iba’t ibang bansa ang humahamon sakanya para talunin sya at masabing sila ang pinakamalakas na gangster.
Si Dysis knightly as Oleander at Eleni Knightly as Opium
Sa Greek Dysis means Sunset at Eleni means Sunlight
kambal silang dalawa. bago lang sa gang si Oleander, na discover nya kc na ang sikat na gangster na si Opium ay ang kanyang kakambal kaya pinilit nya ito na isali sya sa gang namin. Ayaw pumayag ni Aconite dahil mukha itong mahina pero pinilit nya si aconite kaya nung isang beses sinama namin sya isang underground battle. Nakakatawa pa nga sya kc tarantang taranta sya dahil hindi nya alam ang kanyang gagawin. Hanggang sa namalayan nalang namin na nasaksak sya dahil sinalag nya ang patalim na tatama sana kay Fern. Hindi naman grabe ang tama kaya buhay parin sya hanggang ngayon. Dahil don pumayag narin si aconite pero kaylangan nyang magtraining ng mabuti para maging malakas at para hindi nalang sya basta shield. Hehe
sa ngayon masasabi ko na malakas na gangster na sya.
Si Hiriko Takara Fin as Conium ¾ Japanese and ¼ Filipino.
Sa Japan Hiriko means generous and Takara means Treasure
She’s living here in LA with her brother . ang business ng parents nya ay hotel and restaurant sa japan at ang lolo nya naman ang mag ari ng pinakapopular na water park sa pilipinas.
Orianna Elvira Arvada as Belladonna
Sa Latin Orianna means Golden at Elvira means Fair one
Her father is listed as one of the most successful business man in the Philippines. They own the Arvada Company na isa sa pinakamalaki at patuloy na namamayagpag na company sa Pilipinas. Aconites’ parents and hers were good friends since high school kaya nagkakilala sina aconite at rian. Same grade school, high school at hanggang ngayon kaya di Malabo na kilala na nila ang isat isa. Sa aming lahat sya ang higit na nakakakilala kay aconite.
Fern Aphrodite Hymes as Daphne
Aphrodite means Goddess of love
Rich pero product of a broken family, hiwalay na ang parents nya at parihas ng may bagong asawa. Ayaw nya sa step mom nyang brohilda at sa step dad nyang pakialamiro sa buhay kaya sulo sya ngayon dito sa LA. binibigyan lang sya ng pera ng mga magulang nya para pang gastos at para sa pag aaral nya.
And of course yours truly Neoma Sydelle Parnel as Autumn Crocus
Neoma means New moon in Greek and Sydelle means Princess in Hebrew
My dad worked on Ashton Furniture Corp (AFC) before, good friends din sila ng dad ni aconite dahil si dad ay vice president ng company. Grade school friend ko si aconite kaya lang nung nag migrate sila dito nawalan na ako ng contact sa kanya. When her father died, the AFC fell down kaya after a couple of year my dad decided to build his own company at nong 2nd year high school my mom sent me here in LA para dito na mag aral and luckily naging classmate ko si aconite.
1 year palang ang gang namin masyado pang bago compare sa ibang gangs na matagal ng buo pero dahil sa mga gang fights namin at natatalo namin ang mga gang na naghahamon ng laban, ang gang namin ngayon ang pinakamalakas at kinatatakutan, pero dito lang ata sa LA kasi base sa dataways second lang ang POISONS at ang topnotches ay ang VIRGOX gang.
(DAY OF THE BATTLE)
FLORA’S POV
I’ve decided na ako nalang ang humarap sa leader ng virgox I can say na much better to kesa ang kasama ko sila. The battle were supposed to happen next week but I settled it hasten, ganon din naman kc yon.
I am here in Ezone field dito ang venue ng fight. Gang leader fight lang ang mangyayari pero im not yet sure kong tutuparin nya ang deal namin coz if not, for sure I’ll be died dahil mag isa lang akong sumugod dito. He actually agreed so I hope na may isa syang salita.
I looked at my wrist watch and I noticed that I am 5 minutes late. when I finally entered the field wala akong nakitang tao, woopss I thought I was late mas late pa pala sya sakin.
And to my surprise about 30 persons appeared side by side
“damn! This cant be” I silently say to my self , the devil brought his pets!
BINABASA MO ANG
Revenge of the Heartless Queen
Novela JuvenilHow to forget the pain if I want to remember? This is my first story, kindly read:) ENJOY LovLotz :* originally by: Aconitum07