Chapter 2

37 8 4
                                    

MEET HIM

Stevenson's POV

Na naman. Ang hirap pala nang buhay oh. Matagal pa ba bago mag pasukan? Oh BTW hindi pa ako nagpakilala I'm Stevenson Louis Martinez. I am the brother of Mysterialine Gem Martinez. Ang alam ko nun na nagkacrush daw si Frianche sakin.

Pero balewala lang ako kasi dun ko na nalaman na may gusto pala sakin si Frianche yung may gf na ako tapos nalaman ko rin nun na may bf na siya.

Kaya daw siya nagpaligaw kasi alam niya na wala na daw siyang pag-asa sakin kaya nagpaligaw siya. Kaya after 7 months wala na kami nang gf ko tapos after a week wala na din sila ng bf niya kasi gusto daw ng bf niya na mag focus sa studies. Eh may iba naman yung bf niya.

Oo may iba yung bf niya at babaeng yun ay yung gf ko nalaman ko kasi nahuli ko yung gf ko na may kasamang iba kaya hiniwalayan ko tapos after a week wala na din sila.

Paano ko nalaman na may bf na si Frianche.

Nang dahil kay Gem kasi ang daldal niya pagdating sa mga kaibigan niya. Kaya nalaman ko na lahat yun.

Sa kanya ko din nalaman na may gusto sakin si Frianche.

Bahala na nga. Ayaw ko na syang masyadong isipin.

Baka isipin niyo pa na may gusto ako sa kanya.

Wala akong gusto sa kanya nuh. Baka hindi pa sya naka move on sa kanyang bf. Ako nga eh hindi pa nga ako naka move on sa gf ko pero kailangan ko nang tanggapin na wala na kami.

At tsaka marami pang babae sa mundo.

HRM ang gusto kong course. 1st sem palang kasi nag stop ako ng pag school last year kaya 1st semester pa ako ngayong pasukan. Ewan ko kay Gem kasi kung anong kunin nila ni Frianche at Gabrielle kasi sila na ang mag plano'2 para sa kanila dapat daw magka-classmate sila palagi.

Mas mabuti pang papuntahin ko sina Josh at John. Ite-text ko na nga lang sila

To: Josh;John

Punta kayo dito sa amin mag-bo-bonding tayo.

Sent!

Hay. Matagal tagal ko na kasi hindi sila nabo-bonding childhood bestfriend ko kasi ang mga yan eh. Kaya kahit kailan na hindi ko sasabihin pupunta talaga sila dito sa amin eh. Feel at home kaya sila lagi.

Teka mukhang hindi pa siguro na i-kuwento ni Gem sa inyo na yung parents namin palaging wala dito sa amin dahil mas focus sila sa businesses nila.

Dahil 10 years ago. Habang nagbo-bonding kami may tumawag bigla sa cellphone ni Papa tapos ang sabi nalugi na daw sila tapos ayun pumunta sila ng ibang bansa para mag trabaho dun ayun pupunta daw sila dito kapag may special occasion like graduation day namin.

Namimiss na namin ang mga magulang namin.

Kung may super powers lang ako na pwede ibalik ang lahat. Matagal ko nang ginawa. Kasi gabi-gabi nalang tumatanong si Gem kung kailan sila uuwi kasi mas matanda ako ni Gem ng isang taon. Kaya sakin siya nag tatanong.


Teka,


Kanina pa ako nagku-kuwento tapos hindi pa dumating sina Josh at John.



Tiningnan ko ang cellphone ko kung nag-text ba sila.



Yun nga nag text sila.

From: Josh

O sige brad dala ako ng CD's

From: John

True Love Can WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon