Prologue…
Do you ever believed at the saying “everything happens for a reason..” or the word destiny?
at first I didn’t.. but then again I realized that more and more as time goes by…
Destiny or Faith was just too cliché for me..
Ni hindi nga ako naniniwala sa Happily ever after eh..
Para lng yun sa mga mahilig sa fairytale oh kaya sa mga mayayaman…
Nga pla ako po si Jael A. Portillo…
They call me Jaella, ella, jaja, dada, princess, rapunzel and many other nicknames… ewan ko bas a kanila..
hindi po ako mayaman, hindi din maganda, hindi matalino pero maraming nagkakacrush skin… kaya marami ding manliligaw.. ewan ko bas a knila?!
they always tell me that I’m unique..
or there is something in me that they love..
hhmmm?! Ano kaya yun.. naintriga tuloy ako >.<
Pero infernos gwapo naman cla.. haha.. kaya naman ito rin minsan ang nagiging sanhi ng mga conflict or issue sa mga kaibigan ko..sabi ng iba naiinggit lng daw sila, yung iba naman insecure.. napaisip tuloy ako kung ano yung ikinaiingit nila skin? Hhmmm.. pero teka nga,bago ko umpisahan tong rollercoaster ride na story ng buhay ko, idedescribe ko muna ang sarili ko ;) hhmmm ano kaya?! Ayun nga po, d ako maganda, pero cute daw? Morena po ako.. 33 – 27 – 31 po yung size ko pababa? Ahahaha ibig sabihin.. pumayat nap o ako.. ubod kop o kc ng taba nung 1st yr at 2nd yr ako eh >.< ngayon naman malapit na kong matapos sa 3rd yr… ang dami ko ring nickname.. hahaha.. kadalasan Rupanzel ang tawag sakin dahil sa super duper long hair ko! 46.9 inches po sya! D bale lagpas tuhod kop o yun.. ayaw po kc ng daddy ko ng maikling buhok eh… kaya naman alagang alaga po yung hair ko.. monthly trim + threatment sya.. sa mga nacu-curious, 4 na shampoo + 7 conditioner po ang ginagamit ko kapag naliligo ako at minimum of 30mins ang time sa pagpaligo ng hair ko..
May 4 po akong bestfriend.. c Ann tagle - certified chix pero sobrang loka loka.. c Gabriel pelante - mayaman na ubod ng kuripot pero protective at sweet naman.. c Brylle poblete – na heart throb pero ubod ng loko.. (Oo, inaamin ko nagkacrush ako sa kanya nung una.. pro d na ngayon hahaha) at lastly ang ever so denial na c John edrick glide Garcia – certified maot (jk lng.. pogi yan sa paningin ko nuh! Pro nabubulag na yata ako ahahaha..) ang bait nyan galante pa kaso ubod na ng loko! Partner in crime nya c brylle sa lahat ng gala nila! Osha! Umpisahan ko na yung story ko ha..
sana maappreciate nyo to kahit onti lng.. ahaha.. enjoy reading!........
.
.
note: d ko pa po naiisipan ng title eh! Comment and suggest nlng po!
BINABASA MO ANG
crazy little girl <3 (on going)
Romancethe girl that is hopelessly inlove noon! pero unting unting nagbabago ang lahat! makikita nya na ba ang taong makakapagpasaya sa kanya?! o laging magpapakaemo sya?! ano bang mangyayari kung lagi syang nasasangkot sa mga iba't ibang issue?!