Nakagising ako sa sinag ng araw. Naka-open kasi yung kurtina. Tapos naaalala ko na ang lahat. Napa upo naman kaagad ako at hinawakan ang tyan ko.
"Luna. Kumusta? Ano nang pakiramdam mo?" Si Lay yan.
Napatingin naman ako sa kanya. Ay mali-- Sa kanila pala. Nakapalibot ang EXO wolf sa kama ko.
"Lay, y-y-yung b-b-ba-by k-ko?" tanong ko sa kanya na naluluha.
"She's safe. Dont worry" Sabi naman niya nang naka-ngiti. Natuwa naman ako sa balita niya.
And yes-- Tama po kayo ng basa. I'm pregnant.
"Luna. Totoo bang--?" tanong ni Luhan na hindi makapaniwala
"Yes, Luhan. I'm pregnant. Magiging daddy ka na" sabi ko na natutuwa. [a/n: Shoutout kay Januaree Baja, Kung binabasa mo to ngayon. Aba!! Ako'y kinilig sa line na to' Hahaha #Electricfan Ni Myrthyll Pahiram XD Nyahaha]
"Congratz, Lu" Bati naman ng mga kasama namin sa room.
Masayang-masaya ako. Kasi naman ayiiiie.. Hahaha
Tapos ang OA rin nitong Luhan na to ha. Bababa ako para uminom ng tubig tapos sasabihin niyang,
"Wag, Ayokong mapagod ka. Dito ka lang. Iuutos ko na lang yan kay Carl"
Tapos naman kakain na kami sa baba for breakfast, ito nanaman ang sasabihin niya,
"Ah, hindi. Sige na. Dito na lang kami kakain ni Luna. Breakfast in bed siya ngayon"
Argh, Kesyo mapagod daw ako, kesyo nakakasama raw ito sa baby namin, kesyo ganito, kesyo ganyan.
Ok naman eh, kaso hahaha. Daddy na raw kasi siya.
"Luhan, Baba lang ako ah" sabi ko tapos iti-twist ko na sana yung door knob pero binack-hug niya ako.
"Luhan, Please. I dont wanna be trap in this room for-- i dont know-- 9 months or more" sabi ko sabay lambing voice.
"Ayoko lang mapagod ang dalawang angel ko. Kung gusto mo bubuhatin na lang kita. Saan mo bang gusto pumunta?" /sigh
"Garden. Pero ayokong magpabuhat. No can do" sabi ko with sungit sungit voice.
"hmm~ Edi no garden" :(
"Oh, Dont pout" Garden.
"O sige na nga. Pupunta na tayo ng garden" si Luhan habang pinapaharap niya ako sa kanya.
"At?" tanong ko with cross arms pa.
"At, hindi kita bubuhatin" sabi naman niya with roll eyes. Haha ancute.
"Yay!! Let's go" sabi ko sabay hila.
Naglalakad kami sa long hallway at pababa na kami nang mag-stop siya.
"Okay ka lang ba? Tutuloy ka pa ba? o ako na lang?" tanong ko tapos napayuko naman siya dahilan para tingnan ko siya.
Bigla naman siyang nagsmirk tapos---
"Aaaaaaarggh. Luhan ibaba mo nga ako. Luuuhaaaaan. Aaaaah. I hate youuuu" Sigaw ko habang pababa kami sa long staircase. Bastos talaga. Binuhat niya talaga ako ng bridal style. Uurgh talaga ah.
"Ano? :( hate mo ako? :(" sabi niya sabay walk out. Hala!! Anong ginawa kooo?
"Omywolf. What did I do?" Tanong ko sa sarili ko. Napahawak naman ako sa hawakan ng stairs kasi bigla na lang akong nahilo.
"Luna? Luna, darling. what happened? Qiuara, tawagin mo nga sila Lay. Naku. Luna??" Hindi ko ma identify pero sa tingin ko si Gazeah yung nagsasalita. May halong pangangamba yung boses niya.
BINABASA MO ANG
EXO are the danger in the midst (tag-lish ver.) The Luna Brooklyn story
FantasyBeing a wolf is not that easy. It is so confusing and at the same time hard for humans to understand. In every killing there is a story you would never understand. My name is Luna Brooklyn. Im a wolf and this is my story. ~~~~~~~~~~~~~ Kalokohan ko...