Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bước vào lớp 6. Vì nộp đơn trễ nên tôi trễ mất hai ngày đi học đầu tiên..! Tôi được xếp vào lớp 6a3. Lần học này không phải học chính thức chỉ là học hè thôi!
Khá xa lạ dưới mái trường mới! Trong khi mọi người đã quen với nơi này!
Tôi rất khó khăn trong việc tìm hàng lớp mình! Nhưng tôi may mắn gặp được Phát -cậu bạn lớp năm,năm nay học chung lớp-biết mình học chung với cậu ta nên tôi thấy cậu ta ngồi đâu thì ngồi theo đó. Khi ngồi xuống tôi vỗ nhẹ vào vai cậu ta,nói:
Hi ! Ông học 6a3 hả?
Phát trả lời:
Ừ
Tôi nói:
Yeah cái coi!
Cậu ta yeah với tôi một cái,nối tiếp cái yeah đó tôi hỏi:
Mấy người học 2 ngày rồi hả?
Cậu ta trả lời;
Ừ! Hôm nay là ngày thứ 3
Tôi hơi thất vọng khi nghe câu này! Vì tôi đã bị bỏ qua 2 ngày.Có vẻ năm nay là năm học phức tạp nhất trong nhưng năm học khác. Vì tùm lum tùm la cô thầy như giám thị,mỗi môn một giáo viên!
.........Tôi dặn mấy người sao? dặn xếp mấy hàng? sao xếp có 3 hàng vậy hả?
Hình như là giám thị khối 6 (khối tôi) nói. Không rõ nữa vì tôi nghỉ hai ngày đầu mà!
Ổng bảo lớp tôi đứng lên ,chỉnh sửa hàng lại.
Nghe mấy lời ổng nói tôi không biết phải làm thế nào nữa. Khổ tâm ghê!
Cuối cùng cũng chỉnh sửa xong. Heyyy...... mừng ghê, mà chỉnh xong thì cũng tới giờ lên lớp mất rồi. Lại gặp khó khăn nữa rồi.........mới vô thế này thì biết chỗ nào mà ngồi!
Đúng rồi! Tờ giấy!!! Cái tờ giấy mà tôi phải đưa cho người dạy tôi tiết đầu.
Ba tôi dặn thế!
Lên tới lớp tôi loay hoay mãi vì không tìm thấy chỗ ngồi...! Bỗng một cậu con gái mặc đồng phục trường Bạch Đằng tiến tới chỗ tôi, cầm tay tôi đi đến chỗ ngồi rồi nói:
Bà ngồi chỗ này đi! -Khá là mừng khi tìm được chỗ ngồi!- Nhưng tôi vẫn nói với vẻ lạnh lùng:
Ừm! Được rồi!
Vậy là chuyện chỗ ngồi đã lo xong ! Tôi vẫn không quên lấy tờ giấy đó ra và chờ người đến lớp dạy tiết đầu cho tôi để đưa người đó!
Mà cái cô bạn nãy là ai vậy ta ! Ngồi rảnh rang quá nên tôi ngồi suy nghĩ.
Tùng ! Tùng ! Tùng!
Tiếng trống làm tôi thức tỉnh! thoát khỏi mấy cái suy nghĩ vớ vẩn, tôi quay về thực tại và có phần hơi lo cho tiết học này tại nghĩ nên có biết gì về thời khoá biểu đâu!
Á! Thầy vô rồi!
Tôi thầm nghĩ.
Tôi định cầm tờ giấy đưa cho ông mà có phần e ngại. Nhấp nhấp cái chân định chạy lên, rồi lại ngồi xuống.
Lúc này tôi mới biết là tôi nhút nhát cỡ nào!
Ai là học sinh mới đem tờ giấy đưa cho thầy!
Bỗng ông ấy nói
Tôi mừng lắm! Lập tức phóng như "bay" lên bàn giáo viên!
Tôi không ngờ rằng lại có khá nhiều học sinh mới như tôi vậy!
Nhưng tôi lại chẳng chút thiện cảm gì với họ.
Tôi đứng xếp hàng chờ đến lượt mình đưa tờ giấy.
Tôi quay xuống phía Phát mỉm cười.
Phát học chung với tôi hồi lớp 5 nên tôi khá hiểu về cậu ấy! Cậu ấy khá tốt! Khá biết nhường nhịn! Hơi thấp và cũng khá là dễ thương!
Quay xuống tí xíu vậy mà cách chỉ còn một người nữa là tới tôi rồi!!!!!! Tôi quay lên nhìn ông thầy! Có vẻ ông ấy là người khá hiền! -Nhìn qua khuôn mặt tôi đoán vậy.
Tới lượt tôi. Ông ấy hỏi tên và trường cũ của tôi rồi thu tờ giấ ấy lại,bảo tôi về chỗ. Đọc xong tôi về chỗ ngồi!
Lúc về chỗ tôi nghĩ rằng Phát và cái cô bạn lúc nãy là người tôi gặp là 2 người tôi gặp đầu tiên và tôi rấ có thiện cảm! Mà tôi cũng chẳng hiểu tôi bị cái giống quái gì mà từ năm mẫu giáo tới giờ thì tôi thường rất thích chơi với con gái và tôi cũng rất hạnh phúc khi bên cạnh những người tôi cảm thấy thích! Hồi nhỏ thì tôi không suy nghĩ nhiều về mấy chuyện này, vì tôi chỉ nghĩ rằng cái đó chỉ là tôi quý họ chứ không là gì cả. Nhưng càng lớn tôi lại càng lo lắng về điều này. Tôi sợ mình bị gì đó về giới tính! Là con gái mà lại thích con gái thì thật là.........!
Mà hình như cái cô bạn hồi nãy là lớp trưởng hay sao á! Để ý thì thấy nãy thầy vô cậu ta hô học sinh. Nhìn cậu ta cũng khá dễ thương, cao hơn tôi một chút! Và tôi lại để ý tới cậu ta, tôi không thích cảm giác lúc này chút nào. Tôi lo là tôi thích cậu ấy lắm!!
Rồi bắt đầu học nào.
Thầy toán nói.
Tôi lấy từ cặp ra một cuốn tập trắng và cuốn sách. Vì không biết thời khoá biểu nên tập sách môn TOÁN, VĂN, ANH, LÝ tôi đem hết! Cái cặp cũng nặng quá trời luôn!
Mà mấy cái bài ông ấy dạy tôi có bài làm được bài không và cái dấu chấm tôi cũng chẳng hiểu là cái gì mà lại có trong toán nữa! Làm một số bài tôi không hiểu nên có xoay qua hỏi thằng kế bên! Thì ra dấu chấm ấy thay cho dấu nhân! Hiểu được thì mấy bài toán như dễ ra! Làm cả trăm bài tôi mệt mỏi dần, đuối sức nữa! Mong tới giờ ra chơi quớ đi à, vậy mà còn tới 30 phút nữa mới được ra chơi...! ^0^
Ngồi trong lớp 30 phút nữa với ông thầy Toán này thì chán chết được! Bỗng ông thầy Toán tiến tới chỗ tôi! Giả vờ đang làm bài tôi ngồi lấy một tờ giấy để trên quyển tập và lấy bút vẽ vẽ lên!
Ông ấy bảo con nhỏ ngồi phía dưới lên ngồi kế tôi!
Tôi hơi bực mình vì điều ấy...! Thật sự mà nói tôi không mấy thiện cảm với con nhỏ này...!
Ngồi kế tôi mà cứ im im khó hiểu thì đi luôn cho rồi đi thà ngồi một mình còn hơn....!
Bỗng nó hỏi tên tôi và hỏi tôi lớp năm học trường gì!!
Tôi thờ ơ,trả lời cụt ngủn
Tôi tên Vy, học trường ĐTC
Rồi tôi lại ngồi mở tập ra làm bài, mặc kệ nó lải nhải.
Tôi lẩm bẩm trong miệng:" Im dùm con cái đi bà nội "
Làm được vài bài Toán thì nó lại hỏi cái kết quả có đúng không! Tôi hơi bực mình nhưng vẫn trả lời đàng hoàng. Tôi định tiếp tục làm bài nhưng tiếng trống "Tùng! Tùng! Tùng" báo hiệu giờ ra chơi vang lên!
Ông thầy toán nói:
Các em ra chơi!
Tôi mừng và vội vã cất hết sách vở nhưng cái con nhỏ ngồi ở ngoài vẫn chưa cất đồ xong. Thiệt!!!!! Tôi muốn quăn đôi giày vào mặt nó ghê luôn á!
Ra trước đi
Nó nói
Từ từ
Tôi giảm cơn giận của mình xuống và cố nói thật bình tĩnh!
Cuối cùng nó cũng xong!!! Lúc đó mà nó chưa xong chắc tôi cũng phải chen ra để ra ngoài.
Nhưng có một điều là giờ ra chơi không hề như mong muốn! Vì cái nơi này cái nơi mà tôi chưa thể thích nghi này thì đâu ra một người bạn để nói chuyện! Vậy là tôi đành tìm cái căn tin và mua đồ ăn! Mà cái trương này lạ thật!!! Cái căn tin sao lại ở tuốt bên trong không biết! Mỗi lần muốn đi tới căn tin là phải đi qua wc nam vì nó nằm sau cái wc! Mà cái thứ tôi mua là một ổ bánh mì trứng nóng hỏi! Lúc đó đang đói nhưng ăn tôi cũng chẳng thấy ngon vì.....bên tôi chẳng một ai cả. Bình thường nếu ở lớp 5 thì đã bị con BFF giành ăn rồi! Còn giờ thì mỗi đứa một nơi !! Buồn thiệt!!
Bừng tỉnh tôi tiếp tục ăn cho xong ổ bánh mì dang dở. Vừa ăn xong thì tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp vang lên. Tôi trở về hàng của mình xếp hàng rồi chuẩn bị lên lớp. Nhưng bỗng lớp trưởng tiến tới chỗ tôi! Kéo tôi đứng cho ngay lại! Tim tôi lúc đó không hiểu sao lại đập mạnh vô cùng🙈🙈 Nó như muốn vỡ ra!
Mà hình như xong tiết này là được về tồi thì phải! Mừng quá đê! Không biết đây là tiết gì ta - tôi suy nghĩ!
Rồi chúng tôi được thầy giám thị cho lên lớp! Những bước chân tôi chậm chậm để cố đi ngang với lớp trưởng! Cái cô bạn kế bên lớp trưởng là lớp phó, tôi nghe mọi người nói vậy! Nhìn họ thân thiết lắm! Nhìn ghen tị ghê! Nỗi ghen tị của tôi không được lâu thì đã tới lớp! Lại gặp cái mặt của nhỏ kế bên, khuôn mặt nhìn chẳng có sức sống tí nào! Tôi cố gắng đi thật nhanh để vô kịp cái con đó vì tôi ngồi phía trong! Còn nhỏ đó tôi chẳng biết họ tên nó là gì nhưng nếu nhìn sơ qua giấy nhãn của nó thì nó tên Kim Yến thì phải á!
Cả lớp đang ồn ào bỗng im lặng làm tôi cũng hơi bất ngờ! Thì ra có giáo viên đến! Một bà cô hơi già bước vào và giới thiệu tên. Cô nói cô tên Thắm. Nhìn vậy mà cô có giọng nói khá là im tai! Nhìn thì cũng có cảm tình! Suốt buổi cô chỉ giới thiệu tên, dặn dò những thứ cần trong kì học này! Còn mấy phút cuối cô mới giảng bài! Vì cái giọng im tai ấy mà tôi như thiếp đi! Nhưng bỗng một tiếng "rầm" của chiếc cửa khi bị gió thổi đã làm tôi tỉnh giấc! Tôi cũng tỉnh hẳn rồi! Tiếp tục nghe bà cô giảng bài trong 10 phút này ! Nghe chán ngắt nên tôi liếc nhìn lớp trưởng! Nhìn cậu ta cũng dễ thương thiệt! Rồi tôi lại suy nghĩ về cái ngày đi học đầu tiên này! Tôi chẳng vui tí nào cả!! Cái cảm giác lúc này gói gọn và biểu lộ dễ hiểu trong hai từ " cô-đơn". Cái cảm giác này khiến tôi chỉ mong tới giờ ra về mà thôi!
Rồi điều tôi mong muốn cũng tới, tiếng trống báo hiệu giờ ra về vang lên " Tùng! Tùng! Tùng". Lại một lần nữa tôi vội vàng xếp tập sách vào cặp thật vội vàng và đứng lên chào cô, bắt đầu ra về! Không quên nhìn lớp trưởng một cái thay lời "tạm biệt". Rồi tôi chạy nhanh khỏi cổng trường để chờ mẹ đến rước!==========Hết chap 1=========