RAINCEL POV
"hmm~" unat ko sabay pikit ulit...
Hay~
Antok pako...ang aga kasi naming byumahe... 7am kasi flight namin... Kaya umalis kami ng 4:00am...malayo din kasi ang airport...
Dumilat ako at tinignan si yany na naka upo sa unahan ko at mahimbing na natutulog, Ganon din si shin at lynzy.... isinandal ko ang ulo ko sa bintana ng van... Antok pako pero yung utak ko gising na gising na...
Aga-aga dami ng iniisip...
Shempre nga naman.... Lilipat kami ng bagong bansa, natatakot ako na baka anong mangyari saamin dun at isa pa wala kaming kilala na kahit sino dun, kasi sa pag kaka alam ko first time naming apat na maka punta ng pilipinas.
Kahit na pure filipino kaming apat, pero sa korea na talaga kami mismo lumaki.
Mga kamag anak kasi namin nasa ibang bansa na lahat, sa pag Kaka alam ko, Kala shin din Ata Ganon din...wala naman kasi silang na kwekwento tungkol sa mga iba pa nilang kapamilya....
Hay nako.
Pumikit ulit ako, at pinakalma ang utak ko.... Hanggang sa Unti-unti nakong naka tulog....
°***********°
"ano ba.ano ba.ano baaaaa!" irita akong dumilat dahil sa may nararamdaman akong sumusundot sa ilong ko....
"HAHAHAHA...." tawa nila ng magising ako....
Kainis! Pinag tripan nanaman ako ng tatlo...
Sumilip ako sa relo ko.... 6:00am na.... Kaya pala mga gising na sila....
Tinignan ko sila ng masama ng
hindi padin sila tumigil sa kakatawa..."nakaka tuwa yon? nakaka tuwa yon? Mga s*raulo!" inirapan ko nalang sila.... At napa hawak nalang sa bulsa ko ng maramdaman kung mag vibrate at tumunog yung cellphone ko.
*May parating na aso! may parating na aso! sagutin muna yung telepono!takbo takbo!!
Tek! Kahit kailan na kakainis yung ring tone ko! kung dilang ako natalo ni lynzy sa pustahan eh, edi sana k-pop ring tone ko ngayon!?
Hayp talaga...
Dinukot ko yung cellphone ko at tinignan kung sino yung tumatawag, ng makita ko yung pangalan ni mommy sa screen ng cellphone ay agad ko naman itong sinagot....
"MA?po?wala papo... ha?...malapit na ata?si ate? Shempre nandito, opo sige po hahaha bye ,I-I love you too...si mama... "
abot ko kay yany ng phone.... Kinuha naman nya to....
" po?opo mag iingat po kami... wag na po kayong umiyak ,at tyaka pumayag naman kayo na ipadala kami sa philipinas diba? tapos i-iyak iyak kadyan...opo mamimiss po namin din kayo...opo babye I love you more muah!? "
BINABASA MO ANG
Gangster To The Gangster(completed book 1)
Teen FictionHighest rank-#61 in teen fiction (4/02/2018) COMPLETED SEASON 1 GTTG Gangster? akala nyo ba lalake lang ang pwedeng maging gangster? hindi kaya duh!! ibahin nyo kami! ibang iba talaga kami!? kami nga pala ang gangster group na cutely! Kasi c...