Chapter 45.2: Something Else
A/N: A lot of POV switching. Super duper a lot. You've been warned. :)
Chapter Song: Beautiful by Crush.
---
Lee Sunny's Point of View
Ugh. Damn that bet! Sana pala hindi nalang akong sumali. Pero si Baekhyun talaga eh. Akalain ba namin na sasagot ang bruhong iyon. Akala ko talagang hindi siya nagsasalita.
Since half day lang ang test namin ay tumambay muna kami sa hide out namin. Pareho pareho kaming ayaw makita yung Exo. Walang miski isa sa amin ang nagoopen ng topic. Tsk may isa pala.
"I have something that you'd like to see." Yoona said with a grin. Nako, hindi ko alam pero kinakabahan talaga ako sa hawak niya.
"Ano yan?" Curious na tanong ni Sulli. Nagsikumpulan naman kami sa living room.
Isa-isa naman niyang inabot yung mga envelope na hawak niya. Aginaldo ba niya sa amin ito? "Magkano ba laman nito?" Tanong ko naman.
Inalog-alog naman namin yung envelope. "Tara, buksan natin!" Sabi naman ni Krystal.
Excited ko namang binuksan yung regalo ni Yoona. After ilang seconds ay biglang tumahimik lahat. "A-anong ibig sabihin nito?" Tanong naman ni Seohyun.
Natulala naman ako sa mga pictures na nakita ko. Eh pano ba naman! Pictures ko na umiiyak ako tapos hinahampas ko si Minseok. Naguilty tuloy ako.
Meron din na picture na kaming dalawa ni Suho. "I will put that on the internet. I'm sure bebenta kayong ka love team ng Exo." Yoona said.
Nagcross arms naman si Yuri. "Kambal, ano bang ginagawa mo?" She asked her so called twin.
"Yuri, kailangan niyong gawin yung mga sinabi niyo or else.." She threatened. She's really scary, you know.
"She already said 'or else'. It literally means 'if you don't do that, see you in hell.' Paliwanag ni Taeng. "Okay, I'll do it." Sabi niya.
Nagsitanguan naman kaming lahat. She just clapped her hands. "Don't worry. I'll have another batch of those." She's referring to the pictures na pinang blablack mail niya as of today.
Napanganga nalang kami sa kanya. Kaasar. Wala naman akong idea on how to surprise someone. Kahit tanungin ko sila Sooyoung, ay pare pareho lang kaming newbie when it comes to this one.
---
Exam weeks are over. And I can feel na malapit na akong mamatay sa kaba. Paano ko ba siya isusurprise?
Hanggang ngayon ay umiiwas pa din kami sa kanila kasi sobrang awkward kapag papalapit sila sa amin. Parang nawawala yung confidence namin kapag nandyan na sila.
I decided to go to their house. Since narinig ko na aalis yung iba, I grab the opportunity to do what I needed to do.
Mga 4 am palang ay nagdecide na ako pumunta sa kanila. Yoona gave me a spare key, hindi ko alam kung paano niya nakuha yun.
Wala pang 20 minutes ay napunta na ako sa bahay nila. As usual ay tahimik since tulog pa lahat. Nasabihan na din ako na alam ni Chen and Dyo ang gagawin ko kaya hindi ako nagwoworry na pagkamalan akong magnanakaw.
I decided to cook for them. Syempre, special yung kay Minseok. Mga quarter to five am nadin ako natapos. I place the food over the table. Inihanda ko na din yung pagkain na dadalhin ko kay Minseok.
Syempre, inayos ko muna ang feslak ko. You know, I was born to be pretty pero kailangan may maintenance. Nakarating ako sa kwarto niya. I knocked pero walang sumagot. Pinihit ko yung doorknob and thank God na hindi ito nakalock.
BINABASA MO ANG
WASMTB || ExoShidae
FanfictionStatus: Complete Updating for Special Chapters A group of Gorgeous Girls and A group of Drop Dead Hotheaded Guys collide. An Exo and Girls Generation fanfiction. Thank you @aennamorata for the awesome cover. Sneak A Peak: Yoona: In another life I...