Chapter 2- her tears
After namin makauwi dumeretso agad ako sa kwarto dahil sa sobrang pagod at busog kumain kasi kaming tatlo ng ice cream malapit sa mall at dahil sa gutom ko hindi ko mapigilang kumain ng madaming ice cream tutal hindi namn ako nag sasawa dun kasi favorite ko yun(^∇^)haha!
Pag gising ko alas dose na ibigsabihin.... Omyghadd!!!! Nag madali na kong mag hilamos at mag bihis pag ka tapos ay dere deretso akong bumaba ng hagdan.
Kinakabahan tuloy ako kasi sobrang tahimik ng buong bahay :( ang creepy tuloy parang nasa horror house ako? Yung totoo kanina lang andaming tao tas ngayon parang biglang nag laho yung mga tao..
Maya maya may naririnig akong mga tunog na parang sumusunod sakin kaya naman binilisan ko pa yung pag lakad ko sa hagdan dahil sa pag mamadali ko nahulog ako sa hagdan.
"Aray naman!" Tapos inis akong lumingon sa likod ko. May nakita akong anino -,,- nawala tuloy yung takot ko.
"Bwisit naman oh! Ano bang ginagawa mo sa dilim multo ka?! Bwisit ayan tuloy nahulog ako bakit mo ba ko sinusundan! Ano bang problema mo?! Nakakainis ka alam mo ba yon! Nakakabwisit!"sabi ko habang tumatayo.ansakit sa pwet pati nung siko ko T_T
"Hahahahaha!!!!! Di ko alam na matatakutin pala tong pinsan ko :D hahaha LT ka kamo hahaha!! Para kang bata nung nalag lag ka sa hagdan!"sabi ni bryx habang bumababa ng hagdan papunta sakin. Bwisit si bryx lang pala!
"Anong nakakatawa?"sabi ko sabay inirapan sya at nag lakad na ulit papuntang kusina.
"Haha mahal kong pinsan kanino ka ba nag mana at ang taray mo sakin? Oo nga pala nasan mga tao dito?"dun na ko napatigil sa pag lalakad. Tinignan ko sya ng maigi.
"Una sa lahat nag mana ako kela mommy at daddy pangalawa hindi ko din alam kung nasan mga tao dito. At pangatlo kaya ako laging nabubwisit sayo kase araw araw mo kong binubwisit."
Totoo lahat ng yan."Uhm? Haha! Bahala ka na nga nagugutom na ko tara sa kusina?"sabay akbay sakin. Ano nangyari dito? Bahala na nga gutom na din ako eh!
"Baliw ka din eh noh?"sabi ko ng mahina.
"Sinong baliw?"sabi nya ng malapit na kami sa kusina. At bakit patay ang ilaw dito?
"Si sam" bulong ko at tumingin sa kusina bago pumasok..
"Sino naman yung sam na yun? Weird."sabi nya at dire diretso syang pumasok sa kusina -,,-
Maya maya bumukas yung ilaw kasabay ng paglabas ng mga tao. At may mga tarpulin na happy birthday samin ni bryx..
Pero diko feel yung surprise nila :( hindi ko alam kung bakit... Andyan naman si tito si tita yung pinsan kong baliw sila yaya si shaun.. Pero wala si mommy at si daddy :'(
"Thank you."yun lang at umalis na ko dun.
Pumunta ako sa may garden medyo malayo layo din yun sa bahay namin dito lang talaga ako nakakapag relax,dito ko lang din nailalabas lahat ng sakit na nararamdaman ko..
Sa lahat itong garden lang naito ang nakakita ng lahat ng pinag dadaanan ko..Habang nakaupo sa ilalim ng puno diko namalayan na umiiyak nanaman ako... Lagi nalang kasi ganto tuwing may okasyon sa bahay...
"Bakit nandito ka? Gabi na malamig na dito sa labas baka mag kasakit ka."bigla naman akong napalingonnsa tabi ko. Si shaun lang pala..
"Bakit ka umiiyak? Hindi ba masaya birthday mo?" Tanong nya ulit pero imbis na sagutin yung tanong nya yumuko nalang ako at umiyak.
"Shaun..."
YOU ARE READING
Im not letting go
RomanceMahirap mag let go ng isang tao lalo nat naging parte sya ng buhay mo hindi lang ng buhay mo pati narin ng puso mo.. Wala namng masama kung mag le letgo ka diba? Pero mahihirapan ka.. Yung tipong pinahawak mo na sakanya yung puso mo? Hold on lang ka...