Chapter 3
*tsup!*
O_O
"Oo, cute ka! Sobrang kulit mo naman! haha" sabay gulo sa buhok ko.
Nagulat naman ako sa ginawa niya!
Like hello!? First kiss ko kaya siya sa lips!
"Sige, Aiammy mauna na ko! After mo dyan uwi ka na sa bahay!"
Pagkaalis niya, di ko na nakain yung pagkain ko.
Umuwi na rin ako sa bahay kahit tulala ako!!!
Lagi naman akong kini-kiss ni RD pero sa noo lang, lalo na kapag naglalambingan kami! Sweet naman kasi si RD hindi lang halata.
Maghapon lang ako nanood ng T.V. Nung gabi nagluto ako ng dinner namin ni RD.
Past 9pm na pero wala pa rin si RD, hmmm.. baka natuloy sila sa pagde-date ni Angeline.
Tinago ko na sa ref yung food niya, init na lang niya siguro mamaya pagdating niya.
*fast forward*
-Monday-
Pagkagising ko, wala na si RD. Panget na yun! Kahit man lang gisingin ako, di ginawa! Nag-prepare lang ako tapos mamaya pasok na rin ako.
-school-
"Aiaaaaa!!!"
Best friend ko yan dito sa school, si Kathryn Dizon.
Ewan ko ba, kung makasigaw akala mo nakalunok ng microphone.
"Hoy, makasigaw ka naman! Bingi ba ko? Ano problema natin ha?!" nag cross arms pa ko.
"Ahmmm... punta tayo sa caf?" nag-puppy eyes pa siya.
Sabi na nga ba may kailangan 'to eh. Magpapalibre 'to ng pagkain. Minsan nga iniisip ko kung binibigyan ba siya magulang niya ng pagkain eh.
"Okay, ano pa ba magagawa ko eh nakakapit ka na sa akin! Tsk!" maka-angkla kasi sa akin wagas! -.-
Habang naglalakad kami ni Kat, nakasalubong namin sa pathway si RD kasama si Angeline. Ang aga PDA much yung dalawa!
Kung si Kat eh naka-angkla sa akin si Angeline nakapulupot kay RD! tss...
Ewan! Sobra talaga asar ko dyan. Lalo na nung nalaman ko kung ano yung ginawa niya kay RD nung Saturday, nung pinuntahan niya yung babae na yun, pagkatapos niya kong iwang tulala sa Jollibee.
*flashback*
Sunday morning...
"Good morning RDelicious!" bati ko sa kanya, habang inaayos niya yung breakfast namin. Kahit naman medyo awkward yung nangyari sa amin last Saturday."Oh, how's your date naman with Angeline last night?"
"Tss..." sabay kamot sa batok niya.
"Anyare sa'yo! Don't tell me hindi ka naka-score sa kanya pero sa akin naka-kiss ka?!" nagulat naman ako sa sinabi ko sa kanya, kaya napatakip na lang ako ng bibig.
BAD MOUTH!
okay na 'yan kesa bad breath! hehehe
"pffttt... first kiss mo nga pala ako! hahaha..."
tignan mo 'tong bakulaw na 'toh, nang-asar pa! grrr...
"Tse! tumigil ka nga! Tinatanong kita, tapos isasagot mo pang-aasar!"
BINABASA MO ANG
Make You Feel My LOVE
Teen FictionIf you love a stranger, be friends. If you love your friend, be best friends. If you love your best friend, tell him. Pero paano kung si bestfriend may love ng iba? Paano ka? This story will show us how BESTFRIENDS turns into LOVERS... How she figh...