Longing? Why?
Park Jesse
"Thank you Ms. Park, kayo na po bahala sa apo ka ah?" nginitian siya ng matandang babae
"They're in good hands ma'am" she replied with a genuine smile at itunuon ang tingin sa bata "Tara na?"
Nagdadalawang isip na tumango ang bata saka hinawakan ang kamay niya. Isinira niya na ang pintuan ng classroom niya saka ipinuwesto ang bata sa bandang harapan. At naglakad sa harap ng mga bata.
"Hello, Ako si Teacher Jesse" nakangiting bati niya sa mga bata
"Hello Teacher Jesse!" Sabay-sabay na sabi ng bata, at ayun tinuruan niya na sila sa colors at shapes. At nagpagawa na siya ng activity, habang naglilibot ito para i-check ang mga gawa nila may kumatok sa pintuan nila kaya naglakad siya dito at binuksan ito.
"Tita Jesse!" Nabigla ito ng yakapin siya ng bata, ibinaba niya ang tingin.
"Irene, hello baby" niyakap niya ito pabalik sa binuhat atbhinarap ang kasama. At hindi na siya nagulat kung sino ito "Jungkook... ako na bahala sa kanya" sabi nito at binigyan ng ngiti
Itinuro niya na sa bata ang mga itinuro niya kanina. Makikita sa mata ni Jesse ang pagkaaliw sa mga bata kaya walang duda kung bakit teacher ang kinuha nito. Habang nag checheck ng gawain si Jesse, ay may lumapit na batang lalaki sa kanya.
"Teacher Jesse, I like you po" namumulang sabi ng bata at napangiti siya, hindi ito ang unang beses na may nagsabi sa kanya ng ganito
"Awe, I like you too, Have you finished your activity yet?" Tanong nito, at naliwanagan naman ang bata sa sinabi ng guro saka masiglang tumango at ipinasa ang gawa.
"Hey, Tita Jesse is only for my dada" nabaling naman ang tingin kay Irene.
"Asan dada mo? Ako unang nagsabi sa kanya eh" reklamo naman ng bata "atsaka teacher said She like me too, diba teacher?"
"I like you as my student Taehyung-ah" panlilinaw ni Jesse kay Taehyung na ngayon ay gulat na gulat sa narinig
"But Teac-"
"She can't like you pa, because you're too young" mature ni Irene at naka-crossarm pa ito "Plus, my dada likes her they suit each other" nakangiting sabi ni Irene, ito ang pangalawang beses na sinabi ng bata sa kanya. Padabog na umalis si Taehyung papuntang lamesahan niya
"Irene?"
"Yes po?"
"You shouldn't have said to him look his sad" sabi ni Jesse diro saka itinuro ang nakasimangot na Taehyung habang nagkukulay.
"But it's the truth, Look dada is staring at you" turo nito sa bintana kung saan nakadungaw si Jungkook na nakatingin sa kanya.
The moment their gazes met, her heart skipped a beat and she found herself unable to look away from those breathtaking eyes. Kita niya ang pangungulila sa mga mata ni Jungkook at ipinagtaka niya ito
'Bakit ganun ang tingin niya? Hindi ba siya ang umalis?'
Napa-iwas naman siya ng tingin ng mag-flashback ang huling gabi nila, nagtatakang mga mata ay napalitan ng hinanakit at galit. "Go back to your seat na Irene." Seryosong sambit niya kaya mabilis na bumaluk si Irene sa upuan, tinapunan niya ulit ng tingin kung saan naka-dungaw si Jungkook pero wala na ito doon.
Bigla namang lumungkot ang ekspresyon nito. 'What?! No!' Sa isip niya saka sinampal-sampal ang pisngi.
"What the Jes? Hindi ka nalungkot okay? Hindi" bulong nito sa sarili saka naglabas na malalim na hininga. Pagkatapos nun ay nagturo nanulit siya at hinintay na matapos kumain ang bata nung recess nila saka nag-pagawa ulit ng activity at uwian na.
"Baby, Taehyung let's wait your daddy okay?" Matamlay nantumango ang bata, hindi pa rin maka-get over sa sinabi ni Jesse kanina, bumuntong hininga si Jesse.
"Tita Jesse we're going home na okay?" cute na sabi ni Irene habang hawak-hawak ang kamay ni Jungkook, pinantayan niya ang bata saka hinaplos ang pisngi.
"Sige, ingat kayo ah" nag-angat naman siya ng tingin kay Jungkook na ngayon ay nakaringin na rin sa kanya "Drive safely okay? Make sure she wears her seatbelt" pagpapa-alala nito. Magpakawala ng maliit na tawa si Jungkook at bumilis na naman ang tibok ng puso biya sa narinig
'It's been years since I heard his laugh'
"Opo, kamahalan tara na princess?" Tumango naman si Irene saka kumaway sa kanya pati na rin kay Taehyung na ang sama ng tingin kay Jungkook
"Ingat kayo Jungkook" wala sa sariling sabi niya, binigyan siya ng ngiti ni Jungkook, at ayun nag-init ang mukha niya sa kilig.(A/N: sinong hindi kikiligin kapag nginitian ka ni Jungkook ha? HA?! Char!)
Naka-alis na ang dalawa, pati na rin ang iba niya pang esudyante sila na lang ni Taehyung ang natira. "Daddy!"
"Im so sorry baby, something came up kasi eh"
"Mr. Kim, pleasure to meet you I'm Park Jesse your son's teacher" pagpapakilala niya at nagkamayan naman sila
"Ms. Park thank you for accompanying my son" pagpapasalamat ng lalaki "Im Kim Seokjin btw, just call me Jin"
"Okay, Jin" ngumiti siya, binuhat naman ni Jin ang anak saka nag-paalam na ang dalawa sa kanya. Nilinis niya muna ang classroom niya bago ni-lock ito sala sinundo ang anak.
Nasa labas na ito ng gate ng anak at nakitang namamaga ang mata nito, nag-aalalang niyakap noya ang anak saka inalalayan ang bata sa loob ng sasakyan
"Why are you crying baby?"
"Yung Sebastian po mommy pinatid ako sa harap ng mga kaklase ko" umiiyak na sabi ni Sean
"You want to switch school?" Bigla naman tumigil ang anak sa pagiyak.
"No! I don't want to look weak in front of them, I'm your son mama, hindi ako magpapatalo" confident na sabi ni Sean, at napangiti naman ito sa narinig.
'Manang-mana ka talaga sa tatay mo' isip-isip niya at bigla naman siyang natauhan 'I mean sakin, mana ka sakin. Fvck'
"O-okay as you said so, But..." putol niya saka tinignan ang anak sa mata
"Ano po?"
"Pag, sinaktan ka niya ilikipat na kita ng school okay?"
"Okay po" masayang bulyaw ng bata at napangiti ito saka lumipat sa driver seat at nag drive na pauwi.
BINABASA MO ANG
The Forbidden LOVE || Discontinued
FanfictionIt's forbidden... Their love is forbidden. But nothing can stop a two person for the love they feel even if it's forbidden... Especially if that love became fruitful