ACCIDENTALLY INLOVE <3
Prologue
Na INLOVE kana ba?
Hmmmmm.. ako kasi hndi ko pa nararanasang maINLOVE kaya curious ako kung ano ba ang pakiramdam ng INLOVE ? well sabi nila pag naramdaman mo daw na sobrang bilis ng tibok ng puso mo habang kasama mo ang isang tao e INLOVE kana daw dun sa taong yun. Eh? Paano naman pag holdapper pala yung kasama mo diba? Siguradong malakas tlga ang magiging tibok ng puso m---(Author: common sense lng xD. ) tsk. Alis ka na nga Ms. Author ng poprologue palang nga ako sumingit ka na agad (Author: OK! FINE! AALIS NA!) hala ! nagalit ata si Ms.Author? naku patay !patay talaga baka patayin ako nyan sa story nato huhuhu wag naman sana di ko pa nga nararanasan maINLOV---(Author: Grabeh ka ! hindi naman me galit kaya don’tcha worry BIDA ka kaya :>) WAAHHHHHH!! Thankyou Ms. Author hehe. Ok back to my prologue. So sabi nga ni Ms. Author yung sa holdapper iba nman dw yun common sense nga daw! Kapag INLOVE kana daw sa isang tao special daw ang tibok ni heart para rito weird pero masarap daw sa pakiramdam. Dati hindi ako na naniniwala sa tibok tibok nayan pero mula noong araw nayun hindi na tumigil sa pagtibok ng mabilis ang puso ko para sa kanya<3
CHAPTER 1: First day of school
Ako nga pala si Anika Shenille Mendez 4th year highschool student. I live with Atty. Frank Mendez, my dad only child lng ako so medyo spoiled pero mabait po ako :). Ang Mom ko nmn she’s gone she died a few months ago because of an accident:”( and miss na miss ko na ang mom ko. Isa akong NBSB that means NO BOYFRIEND SINCE BIRTH strict kasi masyado si Attorney kaya hindi ko parin nararanasan ang magkaboyfriend but still happy pa din ako kasi andyan namn ang mga friends ko at ang besprend ko and I know darating din naman ako dyan at the right time.
Anyways andito ako ngayon sa kwarto ko nagaayos ng mga gamit ko dahil start na ng pasokan bukas ^_^ *Scrolling through my cellphone for the 20th time of the day reading the text you sent me again though never asks anyway- bigla nag ring ang phone ko tiningnan ko kung sino yung tumatwag si dad lang pla so I answered the call.
“Hey honey I just want to tell you that I won’t be home for 3 days coz I have to do something important” sabi ni dad “Amm ok dad” I answered “ok will you be fine?” “Yes dad” “Ok take care” “Yeah you too bye” “Bye” in-end ko na ang call and pingpatuloy ko na lng ang pagaayos after a couple of minutes ntapos ko na din sa wakas “Hayyyy..nakakapgod” sabay unat ko ng kamay kyaaaaahhhh.. matutulog na ko dahil my pasok na bukas.
Nagising ako 6:30 in the morning inayos ko na ang higaan ko and pumasok na sa banyo after 20 minutes nag bihis na ko. Pagkatapos mag breakfast ay nag paalam na ko kay Manang Tessie and then off to school.
Nakarating naman ako right in time kahit pa gaano ko katagal maligo hindi ako malilate sa school ikw ba naman ang hatid sundo tsk, si dad kasi over protective sakin kulang na lang pati pagtulog ko e my nakabantay sakin n bodyguard.
Nung makapasok na ko sa gate bigla na lang ako napa upo alam niyo kung bkit ? meron lang naman nag bunggo sakin and ouch ang skit tlga ng pwet ko.! huhuhu. “A-arayy..” dahan dahn akong tumyo at inayos ang sarili ko whoever did this to me he’ll pay for this. Aaarghh..!!! first day na first day of school ganito nangyari sakin?!! nakakainis tlga.. ! Napatigil ako sa pagaalburoto ng my tumawag sakin “BESSSSSSST…!!!!” bigla nmn ako lumingon and sa hindi sinsadyang pangyayari ay my tao pala sa likod ko and alam niyo ba kung ano nangyari ?? I just kissed him or I should say I accidentally kissed him him him..! ano ba kasi ginagawa nito sa likod ko at ang lapit lapit pa.. bigla ko nalang naalala na nakadikit pa pla ang mga labi namin agad ko naman hiniwaly ang srili ko dun sa stranger na yun.
Grabe nakakahiya pinagtitinginan na kami dito baka sabihin nila PDA agad first day of school err whatever “BAKIT KA BA PAHARANG HARANG DYAN HA ??!! “ sinigawan ko yung lalaki which is nagulat talaga at lumaki ung singkit nyang mga mata pero cuteee parang ganito O_O --> >.< waaaaahh wag kana nga lumandi Anika his your first kiss for Christ sake.!
Napansin ko naman pati yung mga tao sa pligid e nagulat at ngbubulong bulongan tumingin naman ulit pagkatapos tinitigan ng masama yun lalaking nagnakaw ng first kiss ko huhuhu ok hndi nga niya ninakaw pero hmp kasalanan parin niya huhuhu waahhhh..!!
" Ehem ehem " may narinig naman akong tumikhim sa likod nung lalaki at tumabi naman yung guy sabay alis hmp so kaharap ko n ngayon yung tumikhim kaso di ko pa nakita kung sino yun dahil nakatanaw parin ako dun sa lalaking ng walkout lng ng biglang ! " ANIKA SHENILLE MENDEZ NAMISS KITAAAAAAA!!!!"
Napapitlag naman ako nun habang nakatakip ng precious ears ko sabay tingin dun sa sumigaw na kung makangiti akala mo inosente. Tiningnan ko lang ang besprend ko ng hindi kumukurap siya naman nakangiti parin at maya maya pa nag "SORRY" siya sakin sabay peace sign nginitian ko nalang siya tutal namiss ko din tong bruhang to! hahaha kung hindi lang ako nabadtrip ng dahi sa magnanakaw ng halik na yun siguro nakipag sigawan din ako dito sa loka-loka kong besprend ! haha :D
So ayun nagkwentuhan kami habang naglalakad papuntang classroom namin tutal classmates naman kami haayyy.. buti na lang hindi naitanong ni best iyong nangyaring kissing scene kanina at nakarating na din kami sa classroom. Habang iniikot ng paningin ko ang buong classroom napahinto ako sa isang lalaking nakasumbrero habang nakayuko at prenteng prente pa ang upo sa tabi ng bintana " Teka parang kilala ko to ah hmmmm malapitan nga" Nung nasa tapat naman na niya ako e hindi parin umaangat ng tingin sakin yung lalaki hindi siguro ako napansin.
"HOY IKAW !!" nagulat naman yung lalaki at inalis ang sumbrero niya sabay lingon sakin ngayon ako naman ang naningkit ang mga mata at siya naman ang nanlalaki ang mga mata natigil naman ang pagtititigan namin ng mag ring na ang bell kasabay ng pagadating ng Teacher namin. "Huh ! Lagot ka sakin ngayon " sabi ko sa isip ko at itinuon na ang pansin sa Teacher namin.
AN: Oooopss! Sorry kung bitin He-he. Ito po ang first story ko ahmmm sana nagustohan niyo ang first chapter :) Naku! sino kaya ang lalaking naka sumbrero at bakit mukhang inis na inis sa kanya si Anika hmmmm I bet you know already !:D Abangan ang susunod na UD hanggang dito na muna.Vote and Comment please! Salamat ^_^