Ito na sya! Ito na sya! First day of school so dapat happy lang well, kahit wala kong friend at mukhang invisible sa sikat at kilalang school na to okay lang..
Pagpasok ko ng room yung iba friends na magkakatabi sila at yung iba namin galing rin siguro sa ibang school.. Kaya loner din mahiyain kase ako gusto ko ako unang pinapansin. Hello? Ganon talaga hindi naman ako feeling close agad. Pfft! Upo may unang pumasok na teacher at yung adviser namin si Miss ELINOR DINAMNAM
a.k.a ang babaeng senyora santibanez mala santibanez daw ang ugali nyan kaya tawag sa kanya Senyora pero palayaw nya daw yon. (narinig ko bulungan nung dalawang studyante)
OKAY. GOOD MORNING CLASS IM MISS DINAMDAM BUT YOU CAN CALL ME SENYORA. NICE TO MEET YOU EVERYONE. AT AKO ANG MAGIGING CLASS ADVISER NYO.
My gosh totoo nga, salita pa lang terror na! Hmmm.. Kelengan kapain ko ang ugaling ng teacher na to, ay! maam elinor pala ay hindi! senyora.
Ikaw, babaeng may malaking salamin stand up! Oh no? Napalakas ba yung bulong ko at narinig nya. Wkwkkwk na itooo! (Tumayo)
Yes maam?
What is your name?
Ahm. Zoey Bautista po maam.. Taga Fairview, Quezon City.
Where did you school graduated at?
Ahm. Tambunting Elementary School po maam, sa Camarines Sur
Well, pwede ka namang gumamit ng eskinol? Or maxipeel para naman mabawasan yang pimples mo.
(Tawanan ang mga classmates)Pero Joke lang yon. Hahaha Okay! You may now sit iha.
God? Pati ba naman teavher ngayon Bully na? Shemay naman oh? at halos lahat isa isa nang nagpakilala..
Hangang sa natapos ang klase at tumunog na ang bell... Hindi ko alam kung saan ako pepwesto pag recess or vacant time. Searching pa rin ako sa school na to. Masyadong malaki tinalo pa ang Trinoma. Kaloka! Sanay talaga ko bumulong sa sarili ko pero hindi ako baliw ha gawa na siguro to nang wala akong masyadong friend(s).
Hangang sa may nakaupo ako sa isang bench tahimik nagbabasa ng libro (Diary ng Panget) oo mahilig ako sa wattpad feeling ko kasi ako yung bida sa lahat ng wattpad stories na binabasa ko. Hangang sa may tumama sa mukha ko na isang bola na basket ball. Sa sobrang lakas pati salamin ko nalaglag
Aray! Shemaay! Ansakit! Tangina! (Sorry sa foul words) kung sino man may gawa non. Malilintikan sa ken. Awwwww
Ay miss? Baka nagasgasan pa yung bola ko.
Huh? Bola? Eh ako tong nasaktan.
Hahhaha. Bulls eye pala tamang tama sa mukha mo. Hahaahahaha
Aba! Anak ng kare kare sya na nga naka tama sya pang nangaasar. (Kinuha ko yung salamin kong nalaglag at pinulot)
(Slowmotion) ----- Nagblurred lahat ng paligid sya lang malinaw.. Tapos may tumugtog na music na tila ako lang nakakarinig.
Napatulala ako! My god ano tong nangyayari!?#FinallyISawMyPrinceCharming
Pagkatapos...
YOU ARE READING
Panget Turns Maganda
JugendliteraturPanget.. Chaka.. Chararat.. Manang? Napagiwanan ng panahon? 💔🔫 Ansaket di ba? Ako si Zoey Miranda Bautista isang incoming freshmen student ng isang kilalang University.. Ilan lang yon sa mga naririnig ko kadalasan ng mga taong nasasalubong ko.. e...