Paula's POV
Hay anu ka ba naman Paula umayus ka nga. Gumagawa kasi ako ng seatwork at di ako makapagconcentrate. Ikaw ba naman di ba sabihan na mahal ka ng isa sa pinaka-mayaman at pinaka-gwapo at syempre pinaka-matalino sa school nyo eh makapagconcentrate ka pa kaya?
"Huy Pau! kanina ka pa tulala 5 mins na lang daw pass it finish or not finish." Panggugulo ni Gael sakin na busy rin sa seatwork namin ang hirap naman kasi ng Trigo isa pa to eh nahihirapan na nga ako sa Physics tapos ito pa wala akong hilig sa numbers pero kung pera paguusapan ABA! Hindi ako malalamangan.
"Gael may gawa ka na ba?" Lima pa lang nagagawa ko may lima pang problem. Anu ka ba kasi BRAIN LIPIDS gumana ka na! Inis naman eh.
"Oh kopya ka na." Nilahad niya ang papel nya since nasa dulo kami at marami kami di kami nakikita ng propesora namin. Mabilis kong nakopya lahat. Sa pagmamadali montik ko pang makopya pangalan nya. Napamura naman ako ng di gaanong kalakasan pero rinig ng nasa harap sabi ko oh. Ay! Put*
"Pass your papers in front." Alam ko mali yung ginawa ko pero kailangan ko makapasa sa pagsusulit ko. Busy kasi ako parati may trabaho din ako sa katunayan pareho kami ni Gael kaya lang si Gael day off kahapon kaya ako yung wala sa kondisyon ganun naman talaga kaming magkaibigan eh.
"Gael nakukunsensya ako." Palabas na kami ng room. Biglang humarang sa pintuan si Drake nakatukod yung kaliwa nyang siko sa pinto. Edi syempre ako si kilig hmm hmm alam nyo na.
"Nagkopyahan kayo?" Nakasimangot sya mukhang ayaw nya sa ginawa ko, Ayaw ko rin naman gawin yun eh pero syempre napilitan na ko dahil babagsak ako.
"Sorry, Kailangan ko kasi pumasa paano ako papasa kung lima lang nasagutan ko out of ten?" Yumuko ako nahiya ako sa ginawa ko sino ba namang di mahihiya di ba?
"Saka pagod yan si Pau dahil nagovertime yan kahapon sa shop." Singit naman ni Gael. Siniko ko si Gael.
"Gael yaan mo na next time di na ko mangongopya." Hinalikan na lang ako bigla sa pisngi ni Drake na ikinainit ng pisngi at tenga ko. Alam ko namumula na yung mukha at tenga ko.
Si Gael kaya sya hindi nahihirapan dahil anak sya ng may ari ng laundy shop kaya nga yung may ari ng laudryshop mabait sakin.
"Sa susunod ayoko ng nagkokopyahan kayo ha. Pangit kasi sa babae ang ganyan." Ganon? So lalaki lang pwedeng gumawa non?
"hmp so ganun lalaki lang may karapatan magkopyahan?" Sabi ni Gael kay Drake. Inakbayan ako ni Drake.
"Hindi sa ganun kaya nga magaaral para di na nagkokopyahan eh di ba? Para di na magcheacheat." Lumakad na kami para makakain na kami dahil mamaya sasabak na ko sa trabaho.
"Anong gusto mong kainin?" Tanong sakin ni Drake, Ang dami ng nakatingin samin ni Drake nahihiya na ko alam kong sikat si Drake sa school namin at alam ko na anak sya ng may ari.
"Ahm.. Ikaw bahala." Tulala nanaman ako sa kagwapuhan nya. Bakit ba kasi your so yummy eh.
Hinalikan nya ako sa labi this time. Waaa! ano ba yan drake! Why did you do that? BUT I LIKE IT aha aha! Ay talandi. Tulala ako sa kanya. Nakatingin lang ako tapos nagtataka.
"Naka-pout kasi yung lips mo nakakaakit halikan." Kumindat pa sya at ngumisi.
"Ang bad mo." Siniko ko sya kaya napa-aray sya ng malakas. Kahit na nagugustuhan ko sya kailangang may dilkadesa ako. "First kiss ko yun!" Sinapak ko sya sa braso.
"Second kiss na yun." Tumingin sya sakin at ngumisi ulit. Umoorder na sya sa waiter. Napalaki ang dilat nga mata ko. Ano daw? Pangalawa na daw yun? Nananaginip ba sya?
BINABASA MO ANG
Bad boy meets bad girl (On hold)
RomanceInspired from Metor garden , Boys over Flower :) Filipino style F4 abangan ang mga pangyayari. Babala: Hindi po ako araw araw magupdate that's because hinahantay ko si idea na magpop out para makaisip ng kilig factor I can't copy all the ideas from...